Wednesday, February 10, 2016

Nỗi Lòng Nguyễn Thanh Tú


Tôn Nữ Hoàng Hoa

Từ khi nói chuyện với Nguỹễn Thanh Tú con trai của cố Ký Giả Đạm Phong, lòng tôi buồn . Tôi nghe Tú nói và hình dung trong ký ức của Tú là một mảnh đời tan nát, uất ức qua cái chết của thân phụ . Những ngần ngại trong giọng nói ấm ức khi nói về cái chết của Bố vẫn còn bập bùng vẳng lại âm thanh của chiếc kèn đồng ngân dài sau cổ xe tang .
Trong tiềm thức của Tú cho dù đã trên 34 năm qua vẫn còn là những bóng hình rõ rệt của ngày xưa trôi về. Không phải như những cánh hoa tàn hương sắc, mà ở đó là một chuỗi thời gian lạnh lùng theo sóng nước trôi nỗi vào đời cuộc sống, trong cái lau lách đìu hiu.
Vao thời gian đó Tú khoảng 18 tuổi . cái tuổi vừa giả từ High School để đi vào ngưỡng cửa Đại Học . Dù bận rộn với việc học nhưng Tú vẫn luôn luôn vui vẻ giúp đở Bố trong công viêc đi đưa báo . Tú cho biết thêm : không những vui vẻ mà Tú vẫn cho việc làm báo, như một mời mọc đang dâng cao trong tâm hồn Tú trong khoảng thời gian đó .
Trong gia đình có rất nhiều anh em, nhưng Tú lại là người thích công việc làm báo của Bố hơn các anh em khác . Tú đã nhìn thấy cái khẳng khái của Bố khi từ chối những tờ giấy bạc để đánh đổi tim óc của người ký giả trong những bài viết nói lên sự thật về Mặt Trận Hoàng Cơ Minh lúc bấy giờ
Tú kể có lần đi đưa báo vào giờ trứa Tú rất đói bụng. Ở cái tuổi đang lớn ăn rất khoẻ lại có người mời thì tại sao lại từ chối. Nhưng Bố của Tú biết những người đon đả kia là ai ? nhất định kéo Tú vào một bàn khác đưa một ít bạc lẽ không đủ mua đâu vào đâu .
Bố của Tú giãi thích là nếu chúng ta vào ngồi cái bàn ăn kia và khi hình ảnh đưa ra độc giả sẽ ngộ nhận là Ký giả Đạm Phong đã bị mua chuộc thì lúc đó những dòng tâm huyết của Bố khi vạch trần sự lừa bịp của Mặt Trận sẽ bị nghi ngờ.
Đối với Tú ký giả Đạm Phong đã cho Tú học về cái nghĩa khí liêm sĩ của con người
Tôi hỏi :" Lúc đó bị hăm doạ thì Bố và Tú có sợ không ? Tú đáp :" dạ không nhưng Bố của Tú lại lo cho Tú nhiều hơn lo cho Bố. Có một lần đi đổ xăng bố bảo Tú phải nhìn trước nhìn sau kẽo kẽ gian sẽ tấn công không biết lúc nào .”
Tú cho biết có những buổi chiều khép chặt trong không khí gia đình nhưng mỗi một người ai ai cũng mang sâu trong dòng ý nghĩ sự lo lắng bởi cái không khí đầm ấm của gia đình sẽ không được bao lâu vì những cú phone công khai hăm doạ, ngày này qua ngày khác . Cả gia đình sống trong sự lo lắng phập phòng của kẽ khủng bố đang tiến gần đến sự ám hại.
Gần 34 năm cưu mang một niềm bi phẫn trên cái chết tức tưởi đớn đau của vị sanh thành. Nguyễn Thanh Tú vẫn tiếp tục đi trên con đường tim công lý trên sự tàn sát dã man của kẽ sát nhân. Có ai đọc những dòng chữ thiết tha trên con đường con đi tìm công lý cho cha? mà không cảm phục tấm lòng hiếu để ?
Có ai không bồi hồi xúc động khi thấy những dòng nước mắt nóng vẫn còn lả chả rơi của người con đang còn tuổi thanh xuân trên nấm mộ đã lạnh của gần 34 năm hiu hắt ?
Vì thế khi đọc thư của bà Thượng Nghĩ Sĩ Janet Nguyễn có những nhân viên phụ tá thuộc Đảng Việt Tân đồng ca với bản nhạc "làm sĩ nhục cộng đồng qua phim Terror In Little Saigon" người dân Việt Tỵ Nạn CS và cử tri của bà ở California nghĩ gì về bà Thượng Nghị Sĩ này?. Không một chút nào động lòng trắc ẩn qua 5 cái chết của những nhà báo người Mỹ gốc Việt hay sao ?? Những dòng họ Lý, Lê, Trần, Nguyễn của những trang sử oai hùng lẫm liệt của dòng tộc Việt đã không còn dấu vết ngàn năm văn hiến hay sao???
Tôi không ở California nhưng khi tôi thấy hình ảnh Bà TNS Janet Nguyen đi đón Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, tôi bỗng sững người ra và bảo :"cái quái gì đây"???
Ngay cả trong sinh hoạt cộng đồng, chúng tôi là những kẽ tiên phong đề nghị những ai tham gia các đảng phái chính trị sẽ không được ứng cử chức Chủ Tịch Cộng Đồng " Vì sao ? Trên căn bản của những tổ chức Dân Cử thì người đại diện cho dân không thể tham gia vào bất cứ đảng phái nào vì sẽ bị người dân nghi ngờ những người này dùng môi trường sinh hoạt cộng đồng để làm hậu thuẩn cho họ hầu bành trướng thế lực của đảng phái mình ? (Xin nói rõ đây chỉ là trong sinh hoạt Cộng Đồng)
Hơn nữa ở đây chỉ là quan niệm xã hội của những tháng năm sinh sống tại Việt Nam dưới hai chính thể Quốc Gia VNCH. Chính vì lẽ đó mà mấy ông Dân Biểu, Nghị sĩ thời bấy giờ mới chạy vào nhà Thờ núp bóng Cha để đi tìm ghế và cũng có lắm kẽ chạy qua chùa núp bóng Tăng qua hình ảnh Hoa Sen để đi tìm chiếc ghế danh lợi ?? Mô Phật vậy mà hiện nay tại cộng đồng cũng có lắm kẽ chạy vào chùa vào nhà thờ xin phiếu ?? Còn ai thuộc đảng nào thì không nghe nói tới.
Mới đây đọc lá thư của Nguyễn Thanh Tú gởi cho bà Dân Biểu Laura Sanchez mà theo tin tức ghi nhận thì trong 116 tên của đảng Việt Tân có tên bà Dân cử Laura Sanchez này .
(Trích) :" Sự liên hệ mật thiết và ủng hộ lâu năm của Bà đối với đảng Việt Tân, một tổ chức đang bị cáo buộc bởi truyền thông giòng chính, một số cựu đầu lãnh của họ và cơ quan FBI là nhúng tay vào các hành vi khủng bố, cho phép họ dùng đó làm công cụ tuyên truyền rằng các hoạt động khủng bố của họ là chính đáng, trong cách nhìn của cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại và người dân Việt Nam ở trong nước, do nhờ họ có quen biết rộng trong guồng máy chính trị Hoa Kỳ. Khi cuộc vận động tranh cử của Bà tiếp tục nhận tiền đóng góp của các đầu lãnh và đảng viên Việt Tân, thì điều này đang gởi ra thông điệp rằng Bà dung túng và ủng hộ các hành vi tội phạm của Việt Tân. Việc này sẽ làm nản lòng những ai có thể làm nhân chứng để bước ra làm nhân chứng vì họ hiểu sai lầm rằng Việt Tân đang được bảo vệ bởi chính quyền Hoa Kỳ và do đó được hưởng sự miễn truy tố.(Hết trich)
Ở các nước Tây Phương những nhà triết gia cũng như những nhà có tư tưởng chính trị lớn đều đồng ý với nhau trên một quan điễm: Từ nghịch lý đến mâu thuẩn sẽ phát xuất ra sự hỗn loạn . Vì ở đó, từ sự nghịch lý và mâu thuẩn sẽ khiến cho lòng người chia rẽ và từ đó sẽ nẫy sinh ra xung khắc .
Bà Laura Sanchez là một nhà Dân Cử Tây Phương. Không lẽ vì quyền lợi của Đảng Việt Tân mà bà lại đánh mất tư tưởng chính trị trong việc tạo ra sự nghịch lý và mâu thuẩn để đưa sự xung khắc đến trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn CS tại đây ??
Cho dù gì đi nữa thì con đường lặn lội đi tìm công lý cho cha cho cố nhà báo Đạm Phong, Nguyễn Thanh Tú cũng không cô đơn . Quan niệm xã hội Việt Nam "Trai thời trung hiếu làm đầu" sẽ là chất xúc tác kết tình trong tương giao giữa những người Việt.
Tương giao đó có được không phải vì một buổi sớm hay một buổi chiều mà có. Cái "lý" mà Nguyễn Thanh Tú diễn đạt qua hai bức thư gởi cho hai nhà Dân Cử Janet Nguyễn và bà Laura Sanchez trong nhãn quan của tôi là "Đạo lý". cái đạo lý đó đã được Nguyễn Thanh Tú diễn đạt bằng một tấm lòng nhưng đã duy trì những gì tinh hoa của Đạo Lý dân Tộc Việt Nam là kết quả của những đấu tranh qua những trang sử huy hoàng và sự sống còn của dân tộc Việt
Vì lẽ đó mà những ai nhất là những nhà dân cử muốn đại diện cho người Việt thì trước hết phải xét lại cách thức làm việc của mình để đoan chắc rằng những dữ kiện mình đang làm là thiết thực, là chính xác và phương thức hành động thì phải hợp với hoàn cảnh của dân tộc Việt là lấy nhân bản làm cứu cánh cho mọi hoạt động chứ không phải là đến mùa bầu cử thì chỉ cần bận một chiếc áo dài VN cùng dăm ba câu tiếng Việt là OK.
Hơn nữa , một khi lấy nhân bản làm cứu cánh cho mọi hoạt động thì trên căn bản đó những giá trị đích thực của Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí,Tín cần phải được phục hồi và phát triển vì không có một quốc gia nào đứng vững nếu không có những giá trị đạo đức tinh thần đó
Nguyễn Thanh Tú cứ vững lòng vì con đường đi của Tú sẽ có hàng hàng lớp lớp Người Việt ủng hộ trên cái giá trị tinh thần Nhân Bản của dân Tộc Việt Nam.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Mồng Ba Tết Bính Thân 2016

Thư gửi bà Loretta L. Sanchez, dân biểu Hoa Kỳ
của ông Nguyễn Thanh Tú, con trai cố ký giả Đạm Phong.
**********

February 5th, 2016

The Honorable Loretta L. Sánchez

C/O: Chief of Staff -
Jennifer Alvarez Warburton
Room: 1211 Longworth House Office Building
Washington, DC 20515
Thưa Bà Dân Biểu Sanchez:
Tôi viết thư này để xác nhận việc trao đổi đang diễn ra bằng email và điện thoại giữa tôi với văn phòng của Bà. Quả vậy, văn phòng của Bà cho tôi biết là một nhân viên của Bà, Ông Carlos Urquiza, sẽ gọi điện thoại cho tôi nội trong ngày hôm nay.
Tôi đã nêu vấn đề Luật RICO với Bà vào tuần trước. Đạo Luật Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act (Luật về các Tổ Chức Gian Lận, Lũng Đoạn và Hủ Hoá), được gọi tắt là Luật RICO (18 U.S.C. ch. 96 as 18 U.S.C. §§ 1961–1968) là luật Liên Bang cho phép sự trừng phạt nới rộng về hình sự và việc kiện dân sự đối với những hành vi liên quan đến một tổ chức tội phạm.
Bà có cho tôi biết rằng bà biết về RICO, tuy nhiên tôi không chắc rằng bà hiểu rõ những nguyên tắc căn bản trong luật RICO áp dụng như thế nào vào trường hợp mà tôi nói đến hoặc mức độ trầm trọng của nó. Ngoài các cuộc điều tra đang tiếp diễn của ProPublica và Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ về cái chết của người cha của tôi, cố ký giả Đạm Phong, và cái chết của 4 đồng nghiệp của Ông, việc Bà hành động hay không hành động sẽ có tác động đến cách áp dụng luật RICO.
Du2 sao d9i nu7a4 tre6n con d9u7o72ng la85c lo65i ti2m co6ng ly1 cho cha cho co61 ky1 gia3 D9a5m Phong, Nguye64n thDu2
Sự liên hệ mật thiết và ủng hộ lâu năm của Bà đối với đảng Việt Tân, một tổ chức đang bị cáo buộc bởi truyền thông giòng chính, một số cựu đầu lãnh của họ và cơ quan FBI là nhúng tay vào các hành vi khủng bố, cho phép họ dùng đó làm công cụ tuyên truyền rằng các hoạt động khủng bố của họ là chính đáng, trong cách nhìn của cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại và người dân Việt Nam ở trong nước, do nhờ họ có quen biết rộng trong guồng máy chính trị Hoa Kỳ. Khi cuộc vận động tranh cử của Bà tiếp tục nhận tiền đóng góp của các đầu lãnh và đảng viên Việt Tân, thì điều này đang gởi ra thông điệp rằng Bà dung túng và ủng hộ các hành vi tội phạm của Việt Tân. Việc này sẽ làm nản lòng những ai có thể làm nhân chứng để bước ra làm nhân chứng vì họ hiểu sai lầm rằng Việt Tân đang được bảo vệ bởi chính quyền Hoa Kỳ và do đó được hưởng sự miễn truy tố.
Nói trắng ra, thái độ và hành động của Bà vô hình chung góp phần vào một âm mưu gian lận và lạm dụng công quỹ Liên Bang, lũng đoạn chính sách quốc gia, và hủ hoá một văn phòng Quốc Hội để thực hiện những hành động mang tính cách tai hại, vi phạm nhân quyền và phản lại các giá trị của Hoa Kỳ.
Thêm vào đó, khi Bà điều tra các lời cáo buộc đã được nêu ra trong hai bức thư trước đây của tôi thì Bà cũng nên xem xét quan hệ hợp tác giấu giếm nhưng thắm thiết giữa đài truyền hình SBTN và Việt Tân. Theo những nguồn tin đáng tin cậy, có khả năng là người của Việt Tân có hùn vốn trong SBTN, và có ít ra hai đảng viên kỳ cựu đang làm việc trong SBTN, chưa kể khoảng 18 đảng viên hay cảm tình viên của Việt Tân đang hợp tác với SBTN trong những chức năng khác nhau. Hai đảng viên kỳ cựu của Việt Tân đang làm việc ở SBTN là Cô Trinity Hồng Thuận Phạm và Ông Steven Mai Hữu Bảo.
Được sử dụng miễn phí làn sóng truyền hình có thể được xem là nhận sự đóng góp trực tiếp hay gián tiếp cho quỹ tranh cử. Như vậy, Bà nên rà soát lại tất cả những cuộc phỏng vấn với SBTN trong những kỳ tranh cử trước đây và hiện nay. Vô cùng quan trọng cho sự chân chính của nền chính trị và hệ thống bầu cử Hoa Kỳ là Bà không để bị ngộ nhận rằng đang chịu ảnh hưởng, một cách thầm kín hay lộ liễu, bởi một tổ chức đang bị tình nghi bởi nhiều người và bị công khai cáo buộc là đã từng hoạt động khủng bố ngay trên đất nước Hoa Kỳ. Điều này không khác gì với trường hợp tỉ như Vito Corleone hoặc các gia đình trong giòng họ Corleone (Bố Già) có phần hùn trong các đài truyền hình ABC, NBC, CBS và Fox.
Tôi mong đón nhận các kết quả điều tra của Bà.
Kính thư,
Nguyễn Thanh Tú,
Con trai của một người cầm bút bị giết
trong việc theo đuổi chân lý và công lý

0 comments:

Powered By Blogger