Friday, May 15, 2015

Ý đảng còn siêu hơn cả ý trời

"Nhưng rõ ràng cụ thể, đảng là ai? Là tôi, là đồng chí, là... Là tất cả 3 triệu đảng viên chúng ta, mà cũng chẳng là ai cả! Khi hữu sự tiêu cực, nát bét, hai ta chỉ việc karaoke theo tác giả tuyệt phẩm Đổ Thừa, nhất là cái điệp khúc: Chỉ biết còn đảng còn mình, tôi tuyệt đối tuân theo ý đảng, đảng đặt đâu tôi ngồi đấy, đảng lệnh làm gì tôi làm vậy, đảng bảo ăn gì tôi ăn nấy, nhân dân ơi!"

*

"Bộ Công an có đầy đủ chứng cứ chứng minh Nguyễn Gia Kiểng - hiện đang sống tại Pháp là đối tượng phản động, chống phá chính quyền và nhân dân Việt Nam, nên yêu cầu Vietcombank khóa tài khoản của ông Giang vì ông Kiểng có chuyển tiền về tài khoản này, thắc mắc gì mời lên Thanh tra Bộ Công an số 3 Nguyễn Thượng Hiền làm việc."

Trích dẫn trên đây là do chính đồng chí Ngô Quốc Kỳ - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) đọc mật lệnh của Bộ công an chỉ thị cho Vietcombank tự tiện o ép cụ ông Nguyễn Thanh Giang năm nay 79 tuổi - tiến sĩ vật lý địa chất, đã nghỉ hưu. Cụ Nguyễn Thanh Giang là trí thức bất đồng chính kiến có tiếng tại Việt Nam xã nghĩa. Chi tiết gốc về scandal "dân oan tài chính ngân hàng đầu tiên" tên Nguyễn Thanh Giang có ở đây.

*

Hà Nội, 11/5/2015. Đối thoại tuyệt mật giữa ngài Giám đốc chi nhánh Vietcombank - Ngô Quốc Kỳ và ngài Dám đốc chi nhánh Bộ công an - đồng chí Z. Bóc băng ghi âm:

[...]

Ngô Quốc Kỳ: Thưa đồng chí, ngang xương khoá tài khoản của lão Giang trên toàn hệ thống ngân hàng là phạm luật, là sai…

Đồng chí Z: Anh là gì?

Ngô Quốc Kỳ: Thưa, tôi là Giám đốc chi nhánh Vietcombank.

Đồng chí Z: Chỉ có vậy thôi sao?

Ngô Quốc Kỳ: Ờ…

Đồng chí Z: Anh suy nghĩ thêm tí đi…

Ngô Quốc Kỳ: Ờ, tôi còn là đảng viên.

Đồng chí Z: À, có thế chứ. Vậy rút lại, là đảng viên, đồng chí làm theo luật nước hay theo lệnh đảng?

Ngô Quốc Kỳ: Nhưng…

Đồng chí Z (hơi cao giọng, the thé): Bố khỉ. Đến Hiến pháp còn phải đứng sau cương lĩnh đảng thì tội chó gì đồng chí ấm ớ nhưng nhị nữa!

Ngô Quốc Kỳ: Nhưng lỡ lão ta ức quá, oằn lên đâm đơn kiện thì sao?

Đồng chí Z: Kiện ai, kiện ở đâu?

Ngô Quốc Kỳ: Ta tùy tiện ức chế lão triệt để thế này, và với sự tư vấn đắc lực của bà cụ non kiêm luật sư Lê Thị Công Nhân và đám phản động, phản đảng "suy thoái đạo đức" quen thuộc bao quanh, lão ta dám đưa Vietcombank lên tới Toà án nhân dân tối cao, chứ chẳng đùa đâu, đồng chí ạ.

Đồng chí Z: Cứ cho sự thể sẽ diễn tiến như vậy, thì đã sao nào?

Ngô Quốc Kỳ: Chúng nó sẽ rũ nhau biểu tình trước cổng Vietcombank, trương khẩu hiệu đại loại "Vietcombank cướp trắng tiền khách hàng" (*), thì ‘Bác ơi’ chí nguy cho chúng cháu…


Đồng chí Z (gằn giọng): Ở ta không có biểu tình, chỉ có tụ tập đông người! Chúng tụ tập thì ta có đủ băng nhóm chống, phá tụ tập như băng của Kun Noàng, Ko Bi, Nụn Nề… ‘tiếp đón’; căng hơn nữa thì ta cho hốt liền hốt hết, quy cho chúng cái tội phá rối trị an, gây cản trở giao thông, v.v. Chúng kiện ư, hô hô…: chánh án toà án nhân dân từ cực thấp tới tối cao bao gồm những ai?

Ngô Quốc Kỳ: Hà hà hà... Híc, cũng toàn là đảng viên trung kiên như đồng chí và tôi cả! Tôi đã thông tất tần tật rồi, đồng chi ơi! Hài vãi. Có vậy thôi mà nhất thời bí lú, tôi nghĩ hoài không ra, đến phải trường kỳ linh động cù nhây lẫn hù doạ đủ trò với bọn lão ta. Nghe đồng chí biện chứng, tôi mới nhớ lại rằng dưới chế độ chí công vô tư tuyệt đối và toàn diện của ta, bao năm qua đã có muôn ngàn vụ việc được xử theo ý đảng. Ý đảng ta đúng là ý trời!

Đồng chí Z: Ấy ấy. Tụi nho lại nửa phong kiến, nửa thực dân có câu "Ý dân là ý trời". Ý đảng ta chỉ thua ý bác, nhưng bác đã là á thánh từ lâu. Từ ngày bác đi xa, ý đảng ta còn siêu hơn cả ý trời đấy chứ. Vì trời chỉ có duy nhất một nên khả dĩ dễ thích nghi ứng phó, trong khi đảng ta có tới 16 ông bà trời vĩ đại ngự ở Tam Đình, chưa kể hàng vạn ông bà thứ trời túc trực khắp nước, biết trời nào mà lần.

Ngô Quốc Kỳ: Đồng chí Dám đốc hẳn cũng biết, trong ngành ngân hàng nói riêng dù thuần thị trường kiểu Âu-Mỹ hay theo định hướng kiểu ta thì khách hàng luôn là thượng đế. Qua vụ ta ngang ngược ngâm số tiền còm của lão Giang kỳ này, tôi e không riêng Vietcombank mà cả hệ thông ngân hàng Việt Nam sẽ hứng lắm 'truân chuyên'. Nói dại, nếu tập đoàn thượng đế nhất tề rũ nhau rút hết tiền để tỏ bày sự ủng hộ lão Giang... Hệ quả, trời ạ! Ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Đồng chí Z: Đồng chí Kỳ chỉ khéo lo bò trắng răng… "Trách nhiệm tập thể" là nguyên tắc kỳ diệu muôn năm của ta cơ mà, do đó cùng lắm thì đảng sẽ chịu trách nhiệm! 

Ngô Quốc Kỳ: Nhưng rõ ràng cụ thể, đảng là ai? Là tôi, là đồng chí, là...

Đồng chí Z: Là tất cả 3 triệu đảng viên chúng ta, mà cũng chẳng là ai cả! Khi hữu sự tiêu cực, nát bét, hai ta chỉ việc karaoke theo tác giả tuyệt phẩm Đổ Thừa, nhất là cái điệp khúc: Chỉ biết còn đảng còn mình, tôi tuyệt đối tuân theo ý đảng, đảng đặt đâu tôi ngồi đấy, đảng lệnh làm gì tôi làm vậy, đảng bảo ăn gì tôi ăn nấy, nhân dân ơi!

Ngô Quốc Kỳ: Thảo nào, vì phục tùng ý đảng mà đồng chí Thủ tướng Ba Dũng cũng lại hồn nhiên công khai trước làng nước chửi cả tông chi, dòng tộc bên nội của đứa cháu ngoại rượu của mình.


Đồng chí Z: Thôi, thôi. Tích Thủ tướng đổ thừa đã thành kim chỉ nam vạn năng, vạn dụng, vạn ích nêu trên. Đặc biệt vụ ngài chửi Mỹ vừa qua, đâu hãy còn đấy, chúng ta hãy chờ xem 2 tập Quy Mã và Hậu Quy Mã rồi mỗi cá nhân cấp dưới tự 'định hướng' cho nó khách quan, lại lành trong đầu năm tới.

Ngô Quốc Kỳ (lảm nhảm): Mã quy tì đau, đau tì quy mã… (mấy lời kế tiếp càng lí nhí, nghe không rõ nên không ghi lại).

Đồng chí Z: Thế là coi như 'thông' nhé. Tôi phải khẩn trương trình tiến độ vụ việc này lên cấp trên ngay bây giờ. Còn đây là tờ mật lệnh, đồng chí Kỳ cầm về, giấu kỹ. Nhớ, chỉ khi nào bị chúng nó xoắn kỳ cùng - nhất là con nặc nô luật sư họ Lê, và đồng chí đã cùng kỳ lý thì mới xì ra, cao giọng tuyên đọc cho chúng nó nghe, cho nghe thôi, tuyệt-đối-tuyệt-đối không cho chúng nó nhìn thấy. Bí mật quốc gia đấy!

16.05.2015


__________________________________

(*) Video biểu tình trước cổng Vietcombank, 12/5/2015: 

0 comments:

Powered By Blogger