Tuesday, May 12, 2015

800 tỉ đồng xây dựng nhà văn hoá Thanh niên!

Cuối tuần dẫn bé trai đi chơi Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCV SG), tôi giật mình vì giá vé tăng cao gấp 2 lần so với giá cũ hồi cuối năm 2014: trẻ em tăng từ 15.000đ lên 30.000đ, người lớn từ 30.000đ lên 50.000đ/người.

Tìm hiểu thì được biết từ 01/01/2015, do ngân sách eo hẹp nên chính quyền thành phố cắt ngân sách không hỗ trợ ngân sách cho TCV SG nữa nên họ phải tự cân đối thu chi và trẻ em thành phố, các vùng phụ cận, trẻ em nghèo là người bị thiệt thòi nhất.

Sáng nay đọc báo thấy chính quyền thành phố cho bố trí hỗ trợ vốn ngân sách 800 tỉ đồng - một số tiền khổng lồ để xây dựng nhà văn hóa Thanh Niên ở số 4 Phạm Ngọc Thạch. Đây là trụ sở của đoàn TNCS HCM - cánh tay mặt của CSVN. Thực ra thì tổ chức này chỉ xứng đáng là “cánh tay xụi” của đảng CS vì nó chỉ là 1 con rối, là công cụ của đảng CS, nó chỉ biết lo đục khoét, hại dân hại nước. 

Không có ngân sách để lo nổi 1 tấm vé 15.000 đ cho trẻ em vui chơi, giải trí lành mạnh (đáng lý ra trẻ em phải được miễn phí giá vé vào cổng từ chính sách công, phúc lợi chính quyền) mà có tiền 800 tỉ đồng để xây trụ sở NVH hoành tráng thì mới thấy rõ bản chất “nói dối như Cuội” và chỉ lo củng cố quyền lực của chính quyền CS! 

Cũng nói thêm là cái nhà văn hóa thanh niên này là nơi tập trung những thanh niên mất văn hóa nhất. Có đi ngang góc đường PNT-NTMK- Hai Bà Trưng vào những buổi tối mới thấy những lộn xộn, nhặng xị, về kẹt xe của cái “nhà văn hóa” này gây ra!

Ở cái đất nước bị CS cai trị làm cho ngu dân này, chữ “văn hóa” bị lạm dụng hơi bị nhiều: ấp (thôn) văn hóa, xã văn hóa, NVH thanh niên, NVH phụ nữ, rồi danh nhân văn hóa thế giới của Hồ Quang tự phong... Nhưng có một điều lạ là cái gì cũng văn hóa nhưng đạo đức con người lại càng ngày càng mại một dần do những hành vi thiếu văn hóa do CS gây nên!

SG, 12/5/2015


0 comments:

Powered By Blogger