Sunday, March 8, 2015

Những tên cướp ngày

Như chúng ta đã biết, kinh tế Việt Nam năm 2014 khá thê thảm, đời sống xã hội của người dân gặp rất nhiều khó khan, chỉ số tiêu dung (CPI) giảm trong những tháng giáp Tết là bằng chứng khá cụ thể cho tình trạng bi đát của Việt Nam.

Mỗi người dân Việt Nam phải gánh trên lung bao nhiêu thứ thuế vô lý? Và chúng ta phải chịu đựng những gì?

Lạm phát – ngân sách thâm thủng. 

Các lãnh đạo Cộng sản đã lập tức đề xuất rất nhiều phương án khoan sức dân, hay nói thẳng ra là thò tay vào túi của dân để lấy tiền một cách hợp pháp.

Đề xuất tịch thu phương tiện giao thông khi phát hiện có nồng độ cồn trong máu là một ví dụ điển hình.


Mặc dù quy định này còn khá nhiều tranh cãi, nhưng một khi đã quyết, Cộng sản đã vận dụng đủ luật để hợp thức hoá hình thức này. Nếu người dân im lặng chịu đựng như bao lâu nay thì đề xuất này chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.


Độc quyền kinh doanh – độc quyền kêu lỗ và độc quyền tăng giá???

Đó là trường hợp điển hình của EVN – Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Sau nhiều sai phạm về phương thức tính giá điện từ tháng 6/2014 đến nay, EVN liên tục kêu lỗ. Và phương án duy nhất để bù lỗ là tăng giá điện?


Thật ra không có gì ngạc nhiên khi chính phủ đồng ý để EVN tăng giá điện, bởi lộ trình nâng giá đã được định sẵn từ năm 2014 qua truyền thông



Ai sẽ được hưởng lợi từ con số 13.000 tỷ khá hấp dẫn mà EVN đưa ra?


Không phải là người dân, chắc chắn rồi.

Chỉ có thể là nhóm lợi ích đang thao túng quyền lực nhằm móc tiền túi của dân một cách hợp pháp, hay nói theo lời của ông Phan Đăng Long – Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội là “cướp có văn hoá”.

Người dân Việt Nam cam chịu số phận của những con bò sữa của chính phủ đến bao giờ?


0 comments:

Powered By Blogger