Monday, March 16, 2015

Hòa hợp hòa giải kiểu gì?

Hôm 12/02/2015 DCCT tổ chức buổi Tri Ân TPB/VNCH tại số 38 đường Kỳ Đồng, cùng với các chức sắc trong HĐLT, ghi danh 1500 Anh Em TPB, nhưng khi tham dự thì chỉ có 1200 Anh Em, số còn lại ở các địa phương bị Côn An đe dọa làm khó dễ nên không thể đến tham dự.

VC vẫn kêu HHHG, nhưng HHHG với những người bên Ngoại Quốc để dụ khị đem Dollar về cho chúng xài như Trần Trường thôi, còn với Anh Em TPB/VNCH thì chúng kỳ thị và còn căm ghét cho tới tận bây giờ, kể cả những Tử Sĩ/VNCH cũng thế, chúng cũng muốn xóa đi dấu vết trong Nghĩa Trang Biên Hòa, tìm cách hủy hoại, như trồng cây xanh cho rễ đội lên sập các ngôi mộ, phá hủy những gì còn sót lại trong nhà Vĩnh Biệt. Thay tên Nghĩa Trang thành Nghĩa Trang Nhân Dân Bình An.

TPB/VNCH sống lê lết, khổ sở, ăn xin, bán vé số, bán nhang dọc các tỉnh thành tự kiếm sống qua ngày đoạn tháng 40 năm nay, chúng chưa hề quan tâm phát cho một viên thuốc nào, kể cả hỗ trợ nhân đạo vì lý do tàn tật như những hộ nghèo của chúng.

Mấy năm nay nhờ quý Tu Sĩ Liên Tôn với sự giúp đỡ tận tình của các nhà hảo tâm, các Ân Nhân trong và ngoài Nước, hàng năm có tổ chức ngày Tri Ân TPB/VNCH cho các Anh Em, phát chút quà nhỏ để an ủi những Anh Em TPB/VNCH bị bỏ rơi 40 năm tròn, nhưng chúng cũng tìm đủ mọi cách ngăn cản.

Tôi có tham dự buổi lễ hôm đó, và thấy tất cả Anh Em TPB/VNCH rất cảm động và phấn khởi vì sau bao nhiêu năm bị bỏ rơi trong quên lãng, nay được quan tâm một chút thấy ấm cúng lại tình người, cũng như nhận thấy rằng mình vẫn chưa bị bỏ rơi, vẫn còn được mọi người trong và ngoài Nước quan tâm đến.

Xin cám ơn tất cả quý Tu Sĩ trong HĐLT, các Tình Nguyện Viên và các Ân Nhân trong và ngoài Nước đã góp công góp của để động viên và an ủi Anh Em trong các buổi lễ Tri Ân TPB/QLVNCH. Kính xin Thượng Đế trả công bội hậu và chúc lành cho tất cả mọi người.

Mong VN sẽ nhìn thấy ánh sáng Mặt Trời sau bao nhiêu đêm tăm tối. Khi đó Tự Do, Dân Chủ sẽ mỉm cười với mọi con Dân trên đất Nước VN thân yêu này./.


Không Gian Bùi

0 comments:

Powered By Blogger