Wednesday, January 7, 2015

Đồng chí khốn nạn

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ai đã từng đọc qua lịch sử Việt Nam cũng đều biết rằng nước Tàu đã có hơn một ngàn năm đô hộ nước ta và chúng chỉ nhả ra khi người Pháp nhảy vào. Miếng mồi ngon “láng giềng” này giặc Tàu vẫn còn thèm đáo để, chúng không bao giờ từ bỏ và chính ông Hồ Chí Minh là người tạo điều kiện hay nói rõ hơn là “rước” Tàu trở lại đô hộ nước ta một lần nữa. Thiếu tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ của CSVN 13 năm tại Bắc Kinh đã nói rõ thâm ý của Mao:

“Trong cuộc họp BCT TƯ đảng cộng sản TQ tháng 8-1965, Chủ tịch Mao Trạch Đông khẳng định: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, bao gồm cả miền Nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malaysia, Singapore... một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đây có nhiều khoáng sản... xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…” (Boxitvn online ngày 27-7-2012)

Để thực hiện kế hoạch bành trướng này, Mao Trạch Đông đã mượn tay TBT CSVN Lê Duẫn đứng ra thi hành cuộc chiến tranh “Chống Mỹ”.

“Trong số các tài liệu đã được giải mật, một tài liệu được lưu trữ ở Trung tâm Wilson cho thấy, trong cuộc họp với Mao Trạch Đông hồi năm 1970, ông Lê Duẫn đã cho ông Mao Trạch Đông biết, Việt Nam đang trường kỳ kháng chiến chống Mỹ là vì TQ. Ông Lê Duẫn đã nói, nguyên văn như sau: ‘Tại sao chúng tôi giữ lập trường bền bỉ chiến đấu cho một cuộc chiến kéo dài, đặc biệt trường kỳ kháng chiến ở miền Nam? Tại sao chúng tôi dám trường kỳ kháng chiến? Chủ yếu là vì chúng tôi phụ thuộc vào công việc của Mao Chủ tịch… (RFA online ngày 29-4-2011).

Chính vì Lê Duẫn làm mọi cho giặc Tàu nên mấy triệu dân Việt Nam hai miền phải đổ máu sau hai mươi năm “trường kỳ kháng chiến” và tình tự dân tộc cho đến ngày hôm nay vẫn chưa hàn gắn lại được. Thâm độc thay, Mao Trạch Đông chỉ muốn thiên hạ đại loạn để nước Tàu hưởng lợi, chính ông ta đã tìm cách ngăn chận khi Việt Nam sắp thống nhất vì ông ta sợ rằng Việt Nam sẽ mạnh lên là điều mà ông ta không bao giờ muốn thấy.

“Rất trùng hợp, 20 năm sau, đất nước thống nhất. Nhưng quan trọng hơn, đó là lần ông Lê Duẫn thực sự thấy thắm thía nhất về nỗi đau chứng kiến đất nước ông đã bị người anh em TQ phản bội. Năm 1972 trong một cuộc trò chuyện với Chu Ân Lai, nhắc lại về Hiệp định Geneva, ông Lê Duẫn đã không ngần ngại lên án: Năm đó, người TQ các anh đã bán đứng chúng tôi trên bàn đàm phán”. (Motthegioi online ngày 8-7-2014).

Vì muốn “Việt Nam chống Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng” nên Mao Trạch Đông đã ồ ạt viện trợ, làm hậu phương lớn yểm trợ cho Việt Nam “trường kỳ kháng chiến”. CSVN đã mắc mưu “ân nghĩa” của Tàu nên đã cúc cung tận tụy. Ngày nay Giáo sư Vũ Cao Đàm đọc trong “Trung Quốc Binh khí Đại toàn” trang mạng của Trung cộng có lời nguyền “Sát Việt khấu vi Nam Sa chi chiến tế kỳ” (Giết bọn giặc Việt để làm lễ tế cờ Nam Sa) nên ông mạnh mẽ lên tiếng cảnh giác CSVN rằng:

“...thêm một lần nữa khắc cốt ghi xương kẻ thù của dân tộc, và một lần nữa, tôi muốn khẳng định rằng: Chúng ta không cần phải biết ơn bọn Trung cộng, Trung cộng không xứng đáng để chúng ta biết ơn. Trung cộng không đủ tư cách để người Việt Nam biết ơn. Chính Trung cộng phải biết ơn nhân dân Việt Nam, vì đã có hàng triệu người con của hai phía Việt Nam ngã xuống để tạo một vành đai chắn cho Trung cộng và phe XHCN được yên hàn xây dựng cuộc sống hòa bình”. (Boxitvn online ngày 2-8-2012).

Trong lần Dương Khiết Trì sang Việt Nam, sự hổn xược của Trung cộng được thể hiện qua tờ Hoàn Cầu của chúng đã nói toẹc móng heo ra cho lãnh đạo Hà Nội thấy rõ là Trung cộng không coi Việt cộng là đồng chí mà là “đứa con hư hỏng”.

“Hoàn Cầu mô tả chuyến thăm của Dương như một món quà từ TQ, tạo Việt Nam một cơ hội để ‘kiềm chế bản thân trước khi quá muộn’. Nhiệm vụ của Dương ở Hà Nội là ‘làm rõ điểm mấu chốt và những thuận và nghịch’ của tình hình. Trong khi nói chuyện với Việt Nam, Hoàn Cầu cho biết, TQ đã “thúc giục ‘đứa con hư hỏng’ quay về nhà”. Theo cách giải thích này, dường như Dương ở Hà Nội không phải để đối thoại thực sự, mà chỉ đơn giản là để giảng bài”. (*lên lớp) (Boxitvn online ngày 21-6-2014).

Mới mười ngày trước đây, báo người Cao Tuổi đã kính cẩn đăng tin “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đồng chí Du Chí Thanh...” ôm nhau thắm thiết. Vậy chớ tên đồng chí khốn nạn nào sang Việt Nam để làm “cha”, có phải:

TQ đã gây áp lực đòi Việt Nam phải tuân thủ ba điểm: Đình chỉ chiến dịch tuyên truyền chống TQ; không Quốc tế hóa tranh chấp biển đảo; và tiến hành đàm phán vấn đề tranh chấp trên cơ sở hoàn toàn song phương”. (RFI online ngày 3-1-2015).

Theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh thì người “đồng chí khốn nạn” đang nỗ lực cài cắm, gậm nhắm để tiện bề lấn chiếm sau này.

“Những nơi TQ thuê, mua, đầu tư họ đều đưa người của họ sang làm. TQ trúng thầu 90% công trình trọng điểm của nước ta. Bằng nhiều thủ đoạn, bất chấp luật pháp của nước ta, họ đưa ồ ạt lao động phổ thông vào. Thế là họ vừa thực hiện được mục đích di dân vừa bố trí được đội quân thứ năm hàng vạn người rải khắp nước ta. Rất nhiều người trong số họ lấy vợ Việt Nam, sau thời hạn 50, 70 năm sẽ có hàng trăm ‘làng TQ’ trong nước ta”. (Boxitvn online ngày 17-4-2014).

Đứng trước tình hình tên “đồng chí khốn nạn” đang ngày đêm ra sức “bành trướng mềm” vào đất nước ta, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang lên tiếng báo động và cảnh cáo những người cầm quyền CSVN đang ra sức ôm nhau nhảy “sol mì sol, mì sol đố mì” với bọn giặc đang chực chờ xâm chiếm lãnh thổ nước ta.

“Đối với TQ, một láng giềng khổng lồ ấp ủ cuồng vọng Đại Hán hết sức ghê sợ, ta không thể không chìa tay cầu hữu nghị. Thậm chí không thể không tỏ ra biết điều. Tuy nhiên, dứt khoát phải cảnh giác, cảnh giác thường trực, cảnh giác sâu sắc. Nhiều lãnh đạo đảng CSVN có tội lớn ở chỗ không những đã không giáo dục tinh thần cảnh giác rất cần thiết đối với TQ cho toàn dân mà bản thân họ tỏ ra cuồng tín rất ngây thơ”. (ĐanChimViet online ngày 27-4-2014).

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện Trưởng Viện Trưởng Viện nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) trả lời phỏng vấn báo Dân Việt vạch trần âm mưu của Trung cộng như sau:

“Sau động thái xây dựng sân bay nhân tạo ở đảo Gạc Ma, TQ tiếp tục xây dựng sân bay nhân tạo đảo Chữ Thập. Đây thực sự là mối lo ngại của hệ thống phòng thủ quốc phòng của Việt Nam. Nó sẽ thành một cụm từ Gạc Ma-Phú Lâm-Chữ Thập, từ đây TQ có thể triển khai các máy bay tân tiến như Su-30, J-11 và J-10 mà không phải tiếp dầu ở trên không”. (ĐoiThoai online ngày 20-10-2014).

Theo Trung tá Trần Lê Trang, Phó tham mưu trưởng tác chiến Cảnh sát biển vùng 2 cũng đã nói rõ:

“Trung tá Trang cho rằng đây là hành động cực kỳ nguy hiểm nhằm chặn tàu Việt Nam không còn đường rút lui.

Trung tá Trang nhận định tàu lớn của TQ đều mở bạt che súng, còn tàu công suất nhỏ không mở bạt che súng nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng đâm vào tàu Việt Nam”. (TuoiTre online ngày 16-5-2014).

Hành động ngang ngược của “đồng chí khốn nạn” được chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo như sau:

“Thủ tướng đã thông tin chi tiết về hành động của TQ đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu có vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển Việt Nam và đã hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trên 80 hải lý trong Thềm lục địa và Đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các hành động phun vòi rồng có cường độ mạnh, dùng tàu đâm vào tàu công vụ và dân sự của Việt Nam đã khiến nhiều tàu hư hại, và gây thương tích”. (DanTri online ngày 11-5-2014).

Cái nguy cơ bị Trung cộng xâm lược theo nhận định của Giáo sư Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Minh triết Việt Nam đã thấy mà những lãnh đạo CSVN vẫn còn đang ôm ấp, nâng niu “16 chữ vàng” của “đồng chí khốn nạn”.

“Có vẻ như ‘tàu khựa’ đang dùng mẹo Tôn Tử, dương Đông kích Tây, đưa giàn khoan xuống để dư luận tập trung vào đây, còn chúng lại cấp tập, ráo riết đổ vật liệu, biến Gạc Ma thành một căn cứ, một sân bay quân sự.

Khi Gạc Ma đã trở thành một căn cứ không quân, bấy giờ mới là vấn đề. Chúng sẽ tuyên bố về một ‘vùng phòng ngự không phận’ trên Biển Đông, như chúng đã làm tại biển Hoa Đông. Còn Việt Nam sẽ nghẽn đừng ra Trường Sa. Bởi Gạc Ma sẽ như một cứ điểm nằm ở yết hầu của con đường huyết mạch quan trọng ấy”. (Boxitvn online ngày 9-6-2014).

“Đồng chí” Tập Cận Bình, người miệng nói hòa bình nhưng đang chuẩn bị chiến tranh.

“Theo báo Hong Kong, ông Lee nói Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã thông qua việc cải tạo đất tạo đảo. ‘Mục tiêu của hoạt động cải tạo đất là biến đảo nhỏ thành thành lũy và các đảo thành chiến trường. (VNExpress online ngày 17-10-2014).

Trước tình thế không thể chần chừ được nữa, lãnh đạo nước ta còn nhu nhược trong đường lối giữ nước, còn cúc cung tận tụy, còn đồng chí đồng rận viển vông, trong bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 12 ở Singapore Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn kiên trì đường lối “ba không”.

“Chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình tự vệ, Việt Nam không là đồng minh quân sự của nước nào và không để nước ngoài nào đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam không liên minh với nước này để chống lại nước khác”. (VNExpress online ngày 31-5-2013).

Qua lời tuyên bố của Thủ tướng Dũng và những văn kiện bất lợi cho Tổ Quốc, giới sĩ phu Việt Nam đồng thanh lên Tiếng nói Diên Hồng: 

- Nguyễn Đình Cống, Giáo sư Tiến sĩ Đại học Xây dựng Hà Nội: “Trong văn bản ký kết giữa lãnh đạo TQ và Việt Nam có điều khoản như sau: ‘Hai bên cam kết không liên kết với nước khác để chống lại nước thứ ba’...

Trong cam kết giữa Việt - Trung như trên tôi cũng thấy hình bóng của một cái bẫy, có khả năng là một điều khoản lừa bịp...

Giả thử xảy ra tranh chấp giữa Trung-Việt đến mức dùng vũ lực. Với sức mạnh của mình, với tương quan so sánh hơn 10 đối với 1 thì TQ cần gì liên kết với nước khác để chống nước thứ ba là Việt Nam. Ngược lại, dù là để tự vệ, dù để chống lại sự xâm lược phi nghĩa của TQ thì rất cần liên kết với nước khác cùng chí hướng, cùng mục tiêu... Còn nếu Việt Nam sợ bị vi phạm vào cam kết mà không thể liên kết với nước khác thì rõ ràng là tự trói mình để chịu lâm vào thế nguy hiểm. (Boxitvn online ngày 13-12-2014).

- Tiến sĩ Khoa học Lương Văn Kế từ Đại học quốc gia Hà Nội: “Mà tôi hoàn toàn tán thành một chủ trương là cần phải lựa chọn các đối tác an ninh ở khu vực để cân bằng sức mạnh, hay để vô hiệu hóa sự đe dọa hay là mối nguy từ phía TQ. Việt Nam không thể nào một mình thực hiện theo chủ trương tôi gọi là ‘tuyệt đối ba không’ được. (BBC online ngày 2-1-2015).

- Nhà nghiên cứu Lê Hồng Hiệp từ Đại học quốc gia Sai Gon: “Trong khi tìm mọi cách cố gắng duy trì quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác và tương kính với TQ, chúng ta (Việt Nam) cũng nên sẵn sàng theo đuổi các mối quan hệ liên minh với các đối tác ở các lĩnh vực và mức độ khác nhau để đối phó với các mối đe dọa trên Biển Đông”. (BBC online ngày 2-1-2015).

- Giáo sư Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Minh triết Việt Nam: “Chúng tôi quan niệm là phải nói phương châm thế này: chúng tôi sẵn sàng liên minh, liên kết với bất cứ ai ủng hộ lợi ích của Việt Nam chống lại những kẻ phá hoại và vi phạm chủ quyền của Việt Nam...” (BBC online ngày 2-1-2015).

- Tiến sĩ Địa chất Nguyễn Thanh Giang, nhà bất đồng chính kiến từ Hà Nội: “Liên minh với Hoa Kỳ cũng không thể xem là cớ chọc giận TQ vì Liên minh Việt Nam-Hoa kỳ không phải để chống TQ mà là để bảo vệ Biển Đông của ta. (DanLuan online ngày 12-5-2014).

- Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hiện đang sống lưu vong tại Hoa Kỳ: “Cụ thể là Liên minh quân sự với Mỹ sẽ giúp Việt Nam khẳng định và bảo vệ thành công chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa... Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại vì một an ninh thế giới mới đến từ Đông Á”. (VOA online ngày 26-7-2010).

- Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, nhà bất đồng chính kiến: “Trước đây CSVN và TC là hai nước ‘XHCN anh em môi hở răng lạnh’ nhưng TC giờ đây là một cường quốc đầy tham vọng muốn biến đất nước Trung hoa thành bá chủ thế giới bất chấp quyền lợi của các quốc gia nhỏ yếu, cho nên cái tình ‘đồng chí anh em’ không còn chỗ đứng trong ‘Giấc mơ Trung hoa’ đó nữa”. (BaoToQuoc online ngày 25-11-2014).

- Đại tá Bùi Văn Bồng, nguyên đại diện của báo Nhân Dân: “Trước sự xâm lấn, xâm lược trắng trợn của TQ vừa rồi, với cách đối phó về ngoại giao của mình không nhạy bén, không dứt khoát, không rõ ràng và có vẻ hời hợt; vẫn đối phó theo kiểu ‘anh em’ mà không coi là ‘kẻ thù’, vẫn ‘tình anh em, tình đồng chí’; rồi vẫn cứ vuốt ve, nhún nhường, nhịn nhục”. (RFA online ngày 27-10-2014).

- Sinh viên Nguyễn Phương Uyên, người con gái Việt Nam: “Tàu khựa hãy cút khỏi Biển Đông”.


0 comments:

Powered By Blogger