Wednesday, January 7, 2015

Mời thủ tướng đi làm việc khác!

Trong phiên họp Chính phủ cuối năm 2014, thủ tướng Dũng “trăn trở” về chuyện CHXHCNVN ta cứ lẻo đẽo theo đuôi 6 nước ASEAN là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Brunei. Để “cải thiện” tình hình, ông răn đe “Nếu người đứng đầu cơ quan nào không làm được thì mời làm việc khác” (*

Ông thủ tướng than thở “Các đồng chí xem, để (đất nước) thấp kém hơn Philippinnes, Thái Lan, Malaysia... 6 nước ASEAN, cứ lúc nào mình cũng thấp kém hơn sao được. Chúng ta hoàn toàn có thể theo kịp họ...” và “Không có lý do gì chúng ta không bằng được các nước ASEAN 6. Không có lý do gì chúng ta không cải thiện được để bằng họ”. 

Có một lý do rất là chính đáng và logic, thưa ông Thủ tướng: đó là đất nước Việt Nam bị độc quyền cai trị bởi đảng cộng sản của ông. Dưới “tài” cai trị của các ông, không những Việt Nam thua 6 nước ASEAN mà còn thua cả Lào và Campuchia nữa kìa. 

Một lý do khác là “văn hóa đỗ thừa” của các nhà lãnh đạo cộng sản. Ông Dũng quan niệm rằng “Thực tiễn 9 tháng thực hiện Nghị quyết 19 cho thấy mục tiêu này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu tất cả các bộ, ngành, địa phương cùng “xông vào” cải cách “phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp bằng hành động cụ thể, bằng việc làm cụ thể”

Câu phát biểu trên cho thấy ông Thủ tướng đánh giá mục tiêu và sự thành công của phát triển quốc gia bằng nghị quyết. Vế thứ hai của câu trên cho thấy các ông chỉ có tài... “nghị quyết” chứ chẳng có ma nào “xông vào phục vụ” cả. Đồng thời câu nói của ông cũng cho thấy khi cái bánh vẽ nghị quyết thất bại thì ông đỗ thừa cho các bộ, ngành, địa phương bên dưới. Nghĩ cho cùng thì theo cách của ông thì bất kỳ ai cũng có thể làm thủ tướng, chỉ cần một ê kíp viết nghị quyết cho ngon là xong. Nếu không... xong thì là do đám đàn em mà chính ông ta là người chỉ huy, bổ nhiệm đã không “xông vào”. 

Người đứng đầu cơ quan cao nhất chính là ông. Và theo lời ông phán - “Nếu người đứng đầu cơ quan nào không làm được thì mời làm việc khác” - thì chính ông phải là người đi làm chuyện khác thay vì ôm ghế thủ tướng. 

Chuyện khác mà ông có thể làm là gì nhĩ!? 

Y tá chăm lo sức khỏe cho Nguyễn Bá Thanh chăng!? 



_______________________________________

0 comments:

Powered By Blogger