Friday, January 16, 2015

Lộ kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại hội nghị trung ương 10?

Bạn đọc DanlambaoTrang mạng 'Chân Dung Quyền Lực' vừa tiếp tục công bố toàn bộ kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trị và ban bí thư tại hội nghị trung ương 10 vừa qua.
Trong lần đầu tiên tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, cơ quan quyền lực cao nhất của đảng cộng sản cho đến nay vẫn hoàn toàn dấu nhẹm kết quả. Dù vậy, thông tin rò rỉ ra bên ngoài khẳng định thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gây bất ngờ khi đạt được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất.

Trong bài tiết lộ mới nhất, trang mạng đình đám 'Chân Dung Quyền Lực' đã công bố bản danh sách chi tiết kết quả lấy tín nhiệm đối với tất cả 20 nhân vật trong giới chóp bu đảng cộng sản.

Dù không thể kiểm chứng độ xác thực, những thông tin của 'Chân Dung Quyền Lực' tiếp tục thu hút và gây tác động lớn đối với dư luận quan tâm đến chuyện cung đình 'cộng sản'.

Danh sách kết quả lấy phiếu tín nhiệm  do trang mạng 'Chân Dung Quyền Lực' công bố.

Trong 'tứ trụ' cộng sản hiện nay, bản danh sách của 'Chân Dung Quyền Lực' nói rằng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu với kết quả: 152 phiếu tín nhiệm cao, 22 phiếu tín nhiệm và 23 phiếu tín nhiệm thấp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về nhì với 149 số phiếu tín nhiệm cao. Trong khi đó, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng thứ 8 với 135 phiếu tín nhiệm cao, còn chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đứng thứ 12 với 126 phiếu tín nhiệm cao.

Ứng cử viên cho vị trí tổng bí thư Phạm Quang Nghị về áp chót, đứng vị trí thứ 19/20 với chỉ 100 phiếu tín nhiệm cao.

Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn đăng trên BBC, một chuyên gia am hiểu chính trị Việt Nam là giáo sư Carl Thayer, dựa theo nguồn tin riêng cho biết 6 vị trí đứng đầu trong cuộc bỏ phiếu lần lượt gồm có: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phó chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch mặt trận tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Ngoài 3 vị trí đứng đầu, có thể thấy có sự chênh lệch lớn ở các vị trí còn lại giữa kết quả của giáo sư Carl Thayer so với bản danh sách của 'Chân Dung Quyền Lực'. 

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại hội nghị trung ương 10 được cho là có tính chất quyết định đối với việc sắp xếp nhân sự nắm giữ các vị trí chóp bu trong nhiệm kỳ tới, bắt đầu từ năm 2016.

Danh sách kết quả lấy phiếu tín nhiệm được tiết lộ cùng thời điểm với việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bất ngờ đưa ra tuyên bố tuyên bố: không thể ngăn cấm các thông tin trên mạng xã hội, đồng thời chỉ đạo phải đưa thông tin 'chính xác, kịp thời' để định hướng dư luận như là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2015.

Dường như động thái trên của ông Dũng nhằm đáp trả việc trung ương đảng cộng sản không cho công bố việc lấy phiếu tín nhiệm tại hội nghị trung ương 10, trong đó ông thủ tướng đạt kết quả cao nhất.


Bạn đọc Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger