Monday, January 12, 2015

Kết quả hội nghị TW10: Tất cả các ủy viên bộ chính trị đều đạt 'tín nhiệm cao'?

Ngày 12/1/2015, hội nghị trung ương 10 của đảng cộng sản Việt Nam đã kết thúc sau 8 ngày làm việc cơ mật. Đây là hội nghị đầu tiên đảng CS tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trị và ban bí thư.

Trong diễn văn bế mạc, TBT Nguyễn Phú Trọng gửi lời cảm ơn 200 ủy viên trung ương đảng vì đã 'thể hiện sự tín nhiệm cao' qua việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trị và ban bí thư. 

Cả hội trường lập tức đồng loạt vỗ tay sau phát biểu trên của người đứng đầu đảng CSVN.
Kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm cũng như vấn đề nhân sự bộ chính trị cho đại hội 12 không hề được tiết lộ.

Như vậy, qua diễn văn bế mạc của ông Trọng, có thể hiểu rằng 16 ủy viên bộ chính trị và 5 ủy viên ban bí thư đều đã đạt được mức 'tín nhiệm cao'.

Người đứng đầu đảng CSVN cũng khẳng định hội nghị TW 10 "đạt mục đích, yêu cầu đề ra, trong không khí thật sự dân chủ, đoàn kết, thống nhất".
Mặc dù mọi thông tin đều đã bị đảng CS giấu nhẹm, dường như đã không xảy ra tình trạng 'vỡ trận' như tại các kỳ hội nghị chuẩn bị nhân sự cho đại hội 11 trước đó. 

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được dự đoán sẽ có tính quyết định trong việc sắp xếp nhân sự nắm giữ những chức vụ quyền lực trong kỳ đại hội đảng lần thứ 12 sắp tới.

0 comments:

Powered By Blogger