Tuesday, January 20, 2015

Giáo sư Việt kiều Bỉ bị truy tố hình sự tại Việt Nam



GS Nguyễn Đăng Hưng

Một trí thức Việt kiều tại Bỉ tên là Nguyễn Đăng Hưng, sau nhiều năm góp sức để hỗ trợ các chương trình đại học tại Việt Nam, đã bị một đaị học tại Sài Gòn yêu cầu công an khởi tố hình sự.
Theo bản tin trong nước, Ông Lê Vinh Danh- hiệu trưởng Trường Đại Học Tôn Đức Thắng- đã ủy quyền cho ông Nguyễn Quốc Bảo đứng đơn tố cáo Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng đến cơ quan Cảnh sát Điều tra công an quận 7. Đơn tố cáo cho rằng ông Nguyễn Đăng Hưng có hành vi bịa đặt và phát tán các thông tin sai lệch, có tính vu khống hiệu trưởng Trường Đại Học Tôn Đức Thắng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nhà trường. Bên cạnh đó, Trường Đại Học Tôn Đức Thắng cũng tố cáo ông Hưng lừa đảo, khi ngầm thỏa thuận với nhà xuất bản để gạt vai trò sáng lập, chủ quản của trường ra khỏi tạp chí.
Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết ông đã không thể đến làm việc theo giấy mời của công an vì lý do sức khỏe. Nếu cần phải tới đồn công an trong những lúc triệu tập khác, ông sẽ mời đại diện Đại sứ quán Bỉ đi cùng. Ông chỉ đến đồn công an khi có đại diện của Đại sứ quán Bỉ.
Giáo sư Nguyễn Đăng Hưng sinh năm 1941, cựu học sinh trường trung học Pétrus Trương Vĩnh Ký Sài Gòn, du học từ 1960, tốt nghiệp Kỹ sư vật lý Hàng không & Không gian. Tiến sĩ khoa học, đã có số năm giảng dạy đại học tới 40 năm, sáng lập bộ môn cơ học phá hủy (LTAS-Fracture Mechanics) cho Đại học Liège ở Bỉ năm 1985, được nhiều huy chương của Bỉ, trong đó có huy chương Hàn Lâm Viện Khoa học, Văn học và Nghệ thuật Hoàng gia Bỉ và được vinh danh là một trong 12 người nước ngoài làm cho nước Bỉ đổi thay. Ông có nhiều đóng góp cho khoa học Việt Nam, như huy động thành công 10 trường Đại học Châu Âu cộng tác với 10 trường Đại học của Việt Nam để tham gia chương trình đào tạo 50 tiến sĩ cho Việt Nam. Đến nay GS Nguyễn Đăng Hưng bắt đầu bị gây rắc rối. (T. Lan)

-----------------
Ý kiến độc giả :

Chúng nó là một lũ Bán Nước hại dân
 
Sinh Viên Nguyễn Đăng Hưng du học tại Bỉ Liège (Belgique) trước 1975 dưới thời V.N.C.H.
Và tiện đây cũng xin kêu gọi những vị sinh viên cũ du học trước năm 1975 tại hải ngoại :
Nếu quí vị trở về VN theo lời mời của cs Hà Nội đóng góp cho chế độ bán nước hại dân của Tập đoàn cs tay sai quốc tế Hồ Chính Minh thì :
Xin hãy trả lại Passeport và quốc tịch cho các nước sở tại ( Pháp, Bỉ, Hoa Kỳ, Canada .... vv ..vv ), hãy về VN ở luôn, xin bọn VC cho trở lại quốc tịch VN để góp phần Xây Dựng Xã Hội Chủ nghĩa CS Quốc Tế của chúng. Hãy để những chỗ tị nạn danh dự này cho những ai muốn tị nạn CS thật sự.
Xin đừng lợi dụng cái Quốc tịch mà mình đã xin xỏ chính quyền các nước cho mình tỵ nạn để trở về VN : áo gấm về làng, hoà hợp hoà giải, làm ăn buôn bán nối giáo cho bọn bán nước hại dân của bọn giặc Hồ Chí Minh, đâm sau lưng giết hại đồng bào Miền Nam vô tội trước và sau 1975.
Rồi bây giờ các người bị “vắt chanh bỏ vỏ” rồi xin cầu cứu. Thật là chuyện nhục nhã và đê hèn vô cùng của Bọn trí thức cao, bằng cấp đầy mình, có học mà thua xa các bà bán hàng rong Chợ Bến Thành và trẻ chăn trâu.
Toàn là 1 lũ bán nước ngu si.

Lòng yêu nước của các bạn trí thức  chỉ  là một con số KHôNG đối với bọn  VC bán nước  Hà nội !!

0 comments:

Powered By Blogger