Tuesday, December 9, 2014

Việt Nam: Du Khách Phàn Nàn Có Quá nhiều Tệ Nạn

 
SAIGON(VietBao) – Nạn chặt chém khi mua sắm, vệ sinh an toàn thực phẩm kém, ăn xin đầy đường, giao thông kinh khủng… ở Việt Nam luôn là những tệ nạn khiến du khách rất phàn nàn. Vấn đề này được chia sẻ trên các diễn đàn nước ngoài càng khiến một số du khách quay lưng hẳn với Việt Nam, theo trang dulich.vnexpress.net.
Trong đó, tệ hại hàng đầu là bị moi tiền…
Du khách nước ngoài đến Việt Nam luôn là “miếng mồi béo bở” bị nhiều người nhòm ngó. Những người bán hàng luôn tìm cách lôi kéo họ mua đồ với cái giá đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba so với mức người bản địa phải trả. Ngay cả khi chỉ chụp một tấm hình, họ cũng bị vòi vĩnh đưa tiền. Trang Empty Rucksack Travelers thậm chí còn cảnh báo du khách rằng đến Việt Nam nên chuẩn bị sẵn tinh thần vì người dân sẽ cố gắng lấy càng nhiều tiền của bạn càng tốt.
Trên diễn đàn của Lonely Planet, một du khách tên Nathalie chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam được hai lần. Tôi thật sự rất yêu thích thiên nhiên, bãi biển, đồ ăn và lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, ở lần thứ hai, tôi không muốn quay lại đây nữa. Tôi không thích họ nghĩ rằng tôi ngu xuẩn và vì tôi là khách du lịch nên phải trả tiền gấp 10 lần cho một chai nước suối”.
rsz_z-du-khach-so-giao-thong-2-
Du khách phải luôn luôn cảnh giác, lo lắng khi đi ngoài đường.
Tệ hại thứ nhì là hiểm họa giao thông.
Đèn đỏ, khách tây vừa bước xuống vạch trắng qua đường, định bước tới thì hoảng hốt giật lùi vì có xe trờ tới…, đó là hình ảnh mà với nhiều người Việt thì buồn cười, nhưng thực tế với người nước ngoài, lưu thông trên đường phố Việt Nam như thế giống như đang chơi trò tử thần. Mọi luật lệ đều bị phá vỡ, xe nào cũng sẵn sàng vượt đèn đỏ, xe 2 bánh lạng lách, xe taxi phóng bừa để giành khách… đều khiến họ sợ hãi.
Du khách Johnny Vagabond trên trang cá nhân của mình thì cảm thán: “Giao thông kinh khủng lắm! Tôi biết nơi nào cũng có kẹt xe, nhưng ở đây tệ hơn rất nhiều. Tài xế xe buýt hoặc xe tải lái ẩu, chẳng ngần ngại hất bạn ngã. Lưu thông trên đường là những giờ phút căng thẳng nhất tôi từng phải trải qua khi lái xe máy”.
rsz_z-du-khach-so-giao-thong
Tệ hại thứ ba là cảnh ăn xin đáng thương nhưng gây khó chịu.
Người vô gia cư ở nước ngoài thường biểu diễn đàn hát trên đường phố để xin chút tiền lẻ từ du khách và người ta sẵn lòng bỏ ra những số tiền nho nhỏ vì cảm phục nhiều hơn là thương xót. Tại Việt Nam thì khác, người ăn xin thường chèo kéo du khách, cố tình lộ rõ những vết thương của mình, quỳ lạy, ẵm trẻ nhỏ ngủ thiếp trên tay ngồi giữa nắng hay giả bộ lê lết trên đường để xin tiền. Những điều đó thường ám ảnh du khách, phần nhiều họ đều cho tiền nhưng đều ngao ngán.
Tệ hại thứ tư là môi trường ô nhiễm: Tình trạng ô nhiễm ở các thành phố lớn hiện đã đến mức báo động. Khói bụi từ xe cộ nhả ra dày đặc, vào giờ cao điểm bạn còn có thể thấy những tòa nhà cao tầng chìm trong lớp bụi. Du khách còn hứng chịu thêm loại ô nhiễm khác là tiếng ồn, tiếng bầm còi xe vô lối…Các loại rác rến vương vãi khắp nơi, nhiều ngóc ngách đầy mùi khai ngấy. Vào mùa mưa thỉ tái diễn mãi tình trạng ngập nước.
Và nhiều chuyện tệ haạ khác, theo nhận định của du khách Tây, trong đó có thái độ phục vụ tồi tệ… và vệ sinh thực phẩm kém.

0 comments:

Powered By Blogger