Thursday, December 11, 2014

Cao Lãnh tốc ký 11/12/2014

Từ sáng ngày 10/12, khi dắt xe ra đi làm với những cái đuôi đeo bám lộ liễu... nhưng cuối cùng cũng cắt đuôi để đến một nơi an toàn, và sau cả ngày lặn sâu, núp kín cho đến khuya rạng sáng ngày 11/12 được ngồi trên xe cùng đoàn người rời Sài Gòn đi Cao Lãnh mới thấy nhẹ người bật ghế nằm ngủ...

Đến nơi còn sớm, khi vào khách sạn lấy phòng thì không đủ phòng cho mọi người, phải đến trưa mới có đủ phòng, tạm nhận trước một phòng để mọi người cất hành lý xong xuống ăn sáng, uống cafe ...

Trong vụ án này có 4 Luật sư, 3 vị cùng đi chung còn một vị đi sau trưa mới đến. Trong khi chờ đợi ba Luật sư đi vào trại giam gặp các thân chủ, những người khác rãnh rỗi bách bộ lòng vòng tham quan phố xá rồi lại vào ngồi cafe lên mạng xem thời sự chat chit... và thì xuất hiện thêm đồng đội đến nhập bọn là Quỳnh Anh (con gái BTMH) đã xuống Cao Lãnh hôm trước 10/12 vào trại giam thăm mẹ, và ở lại chờ tham gia phiên tòa phúc thẩm ngày mai luôn.

Gần trưa 3 vị LS về đến KS lên nhận phòng xong xuống dùng cơm. được biết 3 người trong trại giam về tinh thần rất cương quyết mạnh mẽ, về sức khỏe cô Hằng tăng cân khoảng 7kg sắc mặt hồng hào, cô Thúy Quỳnh thì thân hình thon lại nhờ sụt cân, còn anh Minh bình thường.

Đến trưa LS Đoàn Thái Duyên Hải đến (là LS bào chữa cho BTMH và Nguyễn Văn Minh) và đầu giờ chiều LS Hải vào gặp 2 thân chủ.

Mãi cho đến gần giờ cơm chiều LS Hải mới về, đặc biệt cô Bùi Hằng có gởi một bó hoa do chính tay cô làm ra từ những vật dụng bao bì túi vỏ xách dùng trong trại giam thật sắc sảo để tặng các Luật sư.


Quỳnh Anh (con BTMH) và vợ LS Miếng

Theo đánh giá tình hình chung thì có lẽ phiên tòa ngày mai sẽ nhẹ nhàng. Hôm qua Quỳnh Anh vào thăm mẹ và lần đầu tiên được nói chuyện trực tiếp với mẹ qua lưới, 2 mẹ con được sờ nắm tay nhau, các lần trước nói qua khung kính bằng điện thoại, giọng cô Hằng nói oang oang làm các thân nhân khác chú ý lắng nghe và sau đó hỏi thăm “bà đó bị tội gì mà nói chuyện nghe đã quá vậy". Còn 3 LS Hà Huy Sơn, Trần Thu Nam và Nguyễn Văn Miếng buổi sáng gặp BTMH về cho biết thái độ của công an trại giam rất thân thiện, thậm chí họ không gọi là bị can, bị cáo như thường lệ mà gọi là chị Bùi Hằng.

Về tình hình không khí sinh hoạt ngoài đường phố ở Cao Lãnh cho đến giờ này là 10g tối không thấy xe công an bố ráp rần rộ như lần trước, ở phiên sơ thẩm 26/8 thì trưa 25/8 xuất hiện rất nhiều lực lượng phô trương với xe cộ hụ còi... đến giờ này mặc dù chúng tôi cũng phát hiện được những người lạ khả nghi lén lút theo dõi chúng tôi là những người đến tham dự phiên tòa công khai ngày mai nhưng không/chưa thấy sự rình rập lộ liễu hay đe dọa khủng bố như lần trước.

Còn một việc hơi ngoài lề nhưng có liên quan đến vụ án “2 xe đi hàng 3” là việc đoàn 21 người bị công an chận đánh đập, hành hung, cướp giựt tài sản và bị bắt trong ngày 11/2/2014, trong đó cụ thể là 2 người vừa là nạn nhân cũng vừa là nhân chứng nhận được triệu tập trong phiên tòa ngày mai là anh Phạm Nhật Thịnh và cô Đỗ Thị Thùy Trang:

1- Anh Thịnh bị mất 1 Iphone 4S và một điện thoại thường cùng với khoảng 8 triệu tiền mặt, đến tối ngày hôm sau, 12/2 được thả ra và khi công an trả lại tài sản chỉ trả lại cho anh 1 cái điện thoại thường, còn cái Iphone 4S và 8 triệu thì không nên anh không đồng ý. Họ thuyết phục anh ký nhận lại cái điện thoại này trước còn cái Iphone và số tiền sẽ tìm sau, anh Thịnh khẳng định 3 món đó do chính một người lấy, tìm được món này tất nhiên phải có 2 món kia, anh Thịnh đồng ý trước mắt ký nhận lại cái điện thoại này và ghi vào biên bản “còn lại 2 món chưa nhận” nhưng họ không cho anh ghi, vì vậy cuối cùng anh Thịnh không nhận lại món nào cả.

2- Cô Đỗ Thị Thùy Trang là tín đồ Phật giáo Hòa hảo giống như trường hợp anh Thịnh, cô Trang bị cướp giật một túi xách trong đó có 5 cái “áo đạo” và một cái điện thoại Samsung Galaxy, đến tối ngày hôm sau 12/2 được thả ra và khi công an trả lại tài sản cho cô chỉ trả lại 5 cái “áo đạo” còn cái Samsung Galaxy thì không. Cô Trang hỏi còn cái điện thoại Galaxy đâu, họ thuyết phục cô ký nhận lại 5 cái áo này trước còn cái điện thoại sẽ tìm sau, cô đồng ý ký nhận khi ra ngoài cô hỏi một người công an còn cái điện thoại khi nào tôi nhận được, anh đó bảo cô Trang đưa biên bản xem và nói với cô là biên bản ghi rỏ chỉ có 5 cái áo chứ đâu có cái điện thoại nào đâu và chính cô đã đồng ý ký nhận rồi sao cô lại nói ngược như vậy.

0 comments:

Powered By Blogger