Thursday, November 6, 2014

Sài Gòn: Côn an vác dao dọa dân, tấn công cả Tổng lãnh sự quán Pháp

Trưa ngày 5/11/2014, vị tân Tổng lãnh sự quán Pháp Emmanuel Ly-Batallan đã phải ‘nếm mùi’ côn an cộng sản sau khi trực tiếp đến can thiệp cho gia đình thầy giáo Phạm Minh Hoàng và anh Nguyễn Bắc Truyển đang bị đe dọa.

Chặn cửa, vác dao đe dọa 

Trước đó, lúc 09 giờ sáng cùng ngày, một nhóm côn an côn đồ đã ngang nhiên vác dao chặn cửa ngay trước ngôi nhà 386/6 Bà Hạt (quận 10, Sài Gòn) của gia đình thầy giáo Phạm Minh Hoàng, nơi mà vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển cũng đang tá túc từ nhiều tháng nay.

Mặc dù đã được yêu cầu chuyển đi chỗ khác, nhưng đám côn an mật vụ vẫn tiếp tục hành vi chặn cửa trước nhà dân, đồng thời tỏ thái độ đe dọa và giơ con dao nhọn lên thách thức. 

Hình ảnh do anh Nguyễn Bắc Truyển phổ biến trên facebook cho thấy một tên côn đồ cởi trần ngồi nghênh ngang phơi bụng ngay lối ra vào trước cửa nhà. Trên tay tên này cầm theo một con dao nhọn dài 30 cm, xung quanh là một nhóm mật vụ từng nhiều lần tấn công anh Nguyễn Bắc Truyển trước đây. 

Trước hành vi khủng bố nghiêm trọng, thây giáo Phạm Minh Hoàng đã phải nhiều lần gọi điện thoại cho công an địa phương đến can thiệp, tuy nhiên phía côn an phường đã viện lý do đang bận nên từ chối đến hiện trường. 

Tên côn đồ chặn cửa, nghênh ngang ngồi phơi bụng 
trước nhà anh Nguyễn Bắc Truyển

Mang dao đe dọa khi bị gia đình yêu cầu không ngồi trước cửa nhà



Tấn công cả Tổng lãnh sự quán Pháp

Vị tân Tổng lãnh sự quán Pháp là ông Emmanuel Ly-Batallan ngay khi nhận được tin báo khẩn cấp đã vội đến hiện trường can thiệp. Tại đây, ông Ly-Batallan cũng đã chứng kiến toàn bộ hành vi khủng bố, chặn cửa của lực lượng côn an côn đồ cộng sản đối với gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển và thầy giáo Phạm Minh Hoàng.

Sau khi chụp lại một số hình ảnh làm bằng chứng, ông Tổng lãnh sự lập tức bị trả thì khi nhóm mật vụ đã khóa trái cửa và nhốt ông lại trong một ngôi nhà đối diện.

Một tên côn an hung hãn nhất trong nhóm đã có hành vi khiêu khích khi quàng tay vào cổ ông Ly-Batallan và kéo ngược ra sau một cách thô bạo. 

Vị tổng lãnh sự Pháp đã lập tức phản đối trước hành vi thô bạo này. Trong lúc hai bên tranh cãi, ông này tiếp tục bị xô đẩy và khiêu khích bởi tên mật vụ côn đồ.

Nhận nhiệm sở tại Sài Gòn chưa được bao lâu, vị tân tổng lãnh sự quán Pháp đã phải 'nếm đòn' côn an cộng sản (Ảnh: Truyền thông Chúa Cứu Thế)

Sau cùng, nhóm côn an mật vụ đã dừng tay, có lẽ do có sự can thiệp của các cơ quan ngoại giao. Một đại diện của sở ngoại vụ TP.HCM đã đến hiện trường ngay sau đó để giải quyết vụ việc.

Chứng kiến cảnh côn an côn đồ hung hãn chặn cửa, vác dao khủng bố dân lành, mẹ ruột thầy giáo Phạm Minh Hoàng năm nay ngoài 90 tuổi đã rất hoảng sợ, huyết áp tăng cao. Bà cụ sau đó đã được gia đình đưa đi kiểm tra sức khỏe. 

Rõ ràng, sau một thời gian dài bảo kê và tiếp tay cho lực lượng côn an côn đồ đàn áp nhân dân, nhà cầm quyền CSVN đang phải hứng chịu hậu quả khi đám quân ô hợp này ngày càng trở nên manh động.

Dám tấn công cả tổng lãnh sự quán Pháp, xem ra chế độ côn an trị đã không thể kiểm soát được đám quân tay sai dưới trướng. Liệu rằng giới chóp bu cộng sản còn cảm thấy an toàn nếu một ngày đội quân kiêu binh này vì tiền mà làm phản?

0 comments:

Powered By Blogger