Wednesday, September 17, 2014

Bạo lực có ngăn được dòng người như thác lũ?

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đa phần người Việt yêu nước có tinh thần quốc gia không thể vượt qua lằn ranh đạo đức truyền thống, không thể giết người vô tội bừa bãi như quăng lựu đạn vào nơi tụ tập đông người, pháo kích vào nơi dân cư, giật mìn xe đò chở khách... ám sát, thủ tiêu theo chủ trương khát máu giết lầm hơn bỏ sót... và nhiều hình thức vô nhân tính khác nữa nên đảng cộng sản Việt Nam đã "chiến thắng" trong cuộc chiến xâm lăng miền Nam theo lệnh Nga - Tàu. Dù vậy, tuy đảng cộng sản Việt Nam "có thắng" trong một trận chiến đẫm máu đã qua, không có nghĩa là bạo tàn cộng sản sẽ tiếp tục chiến thắng trong tương lai bởi cuộc đấu tranh chống đảng, chế độ độc tài, độc ác phi nhân của toàn dân tộc việt Nam vẫn còn đang tiếp diễn với niềm tin, ý chí sắt đá chính nghĩa sẽ thắng gian tà.

Cuộc đấu tranh chống độc tài cộng sản trong giai đoạn hiện tại với phương tiện truyền thông, thông tin hiện đại có nhiều thuận lợi, nó đã giúp cho lực lượng đấu tranh, giúp cho người dân không còn mơ hồ, mê muội với bản chất độc ác bạo tàn cũng như tuyên truyền dối trá, gian manh của đảng cộng sản Việt Nam và lực lượng đấu tranh ngày càng phát triển lớn mạnh cả số lượng lẫn chất lượng, cả trong lý luận lẫn trong thực tiễn đấu tranh, là sự thật khách quan, dù cộng sản có muốn ngăn chận cũng không thể ngăn chận.

Hẳn mọi người đều nhận ra, với những rối loạn, bị động đang xảy ra trong nội bộ đảng, nhà nước cộng sản khiến chúng phải tăng cường khủng bố để đối phó với lực lượng đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Điều đó đủ cơ sở để tin rằng, ngày chấm dứt độc tài toàn trị cộng sản sẽ đến và sự sụp đổ chế độ không phải là mộng mị hay có thể đảo ngược, dù cuộc đấu tranh này còn nhiều gian khó. 

Điển hình là lực lượng đấu tranh dân chủ đã hiện diện khắp nơi từ trong đảng đến ngoài đảng, từ trong nhà nước đến ngoài nhà nước và lực lượng dân chủ đã đang sử dụng vũ khí sự thật vạch trần, tấn công vào thành trì dối trá cộng sản mọi nơi, mọi lúc từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, luật pháp, giáo dục, y tế... đến huyền thoại Hồ Chí Minh và hào quang lịch sử hư cấu của đảng cộng sản Việt Nam. 

Hiện nay có rất nhiều người thuộc mọi tầng lớp xã hội, kể cả các cựu tướng lãnh "quân đội nhân dân", cựu quan chức lãnh đạo cao cấp của đảng, nhà nước bước qua lằn ranh sợ hãi lên tiếng đòi quyền được biết: là quyền dân sự, chính trị trong bảng giá trị chung của nhân loại về quyền con người; là quyền công dân nền tảng của một nhà nước "văn minh" của dân, do dân, vì dân... tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân - đã bị đảng, nhà nước "giam cầm" trong thời gian dài độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. 

Với phương thức đấu tranh hợp thời đại văn minh không giết người bừa bãi như cộng sản khát máu đã đang làm trên thân thể dân tộc, đất nước Việt Nam nên người Việt quốc gia yêu nước, các lực lượng đấu tranh cho dân chủ có nhiều hạn chế trong phương thức đấu tranh. Nói thế không có nghĩa đánh đổ chế độ độc tài cộng sản với những hạn chế nhất định của tính nhân bản, đạo đức là nhiệm vụ bất khả thi đối với độc tài toàn trị cộng sản! 

Do đó để kết thúc chế độ chúng ta cần tấn công cộng sản trên mọi mặt trận theo cách tốt nhất mà chúng có thể như: tấn công từ mặt lý thuyết, lý luận đến cơ cấu tổ chức đảng, nhà nước; tấn công từ cá nhân lãnh đạo đến tập thể lãnh đạo; tấn công từ bộ đầu não chi bộ đảng đến trung ương đảng; tấn công từ dưới lên trên, từ trong nội bộ đánh ra, từ ngoài đánh vô; tấn công từ tư tưởng hoang tưởng cộng sản đến hậu quả nghiêm trong của thực tiễn đời sống cộng sản...

Chúng ta thấy diễn tiến đấu tranh kiên trì, bền bỉ trong thời gian dài cho đến thời điểm hiện tại, hiện có phong trào lên tiếng "tôi muốn biết, chúng ta muốn biết..." do Mạng Lưới Bloggers Việt Nam tiên phong khởi xướng đang nở rộ, đang lan tỏa, mặc dù phong trào này không thể đánh đổ lẫn chưa kết thúc được chế độ ngay lúc này nhưng đây cũng là một trong những cách góp phần chấm dứt chế độ trong tương lai, một khi quyền được biết càng ngày càng có nhiều người dân đòi biết sự thật, về hành động tay sai bán nước cầu vinh của bác đảng, của những thế hệ lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản việt Nam, chắc chắc sẽ giúp cho người dân Việt Nam can đảm vượt qua nỗi sợ để nhập cuộc, tham gia đấu tranh giải trừ cộng sản.

Bên cạnh sự kiện người dân yêu nước, các tổ chức đấu tranh lên tiếng đòi quyền được biết, có nhiều sự kiện liên quan đến việc vạch trần dối trá lẫn tội ác của đảng nhà nước cộng sản Việt Nam, trong đó có hai sự kiện nổi bật đáng chú ý: một là việc đảng bí mật phổ biến bản di chúc gốc không chỉnh sửa từ văn phong, chính tả, gạch xóa của Hồ Chí Minh để đảng viên, đoàn viên học tập, quán triệt, tuyên truyền về nội dung cơ bản cốt lõi của bản di chúc; hai là việc đảng công khai thực hiện cuộc triển lãm cải cách ruộng đất long trời lở đất cướp đi mạng sống của gần hai chục vạn dân bị quy tội "trí thức phản động, địa chủ ác ghê" và trong số họ không ít người đã góp công, góp của gián tiếp lẫn trực tiếp cho đảng cộng sản cướp chính quyền.

Quan sát sâu hơn về bản "gốc" di chúc của Hồ Chí Minh với đầu óc tỉnh táo, khách quan sẽ thấy nội dung của nó vô giá trị không có gì để học tập, làm theo... nếu không nói là nó chỉ có giá trị vạch trần bộ mặt thật của Hồ Chí Minh bởi từ bản văn di chúc có vài trang giấy học trò, phải mất đến vài năm để hoàn thành mà nội dung không chứa tư tưởng gì cả, ngoài tư tưởng nô lệ qua câu chữ đòi đi gặp "cụ Mác, cụ Lê" và bản di chúc nhiều tẩy xóa giống như tờ giấy nháp của học trò tập làm văn với nhiều lỗi chính tả sơ đẳng nhất của tiếng Việt.

Từ bản di chúc "gốc" của Hồ Chí Minh chỉ ra cho các cán bộ đảng viên đảng cộng sản thấy "tài" viết tiếng Việt của "cụ ta" ở trình độ lớp mấy của học trò tập làm văn và với khả năng như thế thì làm thế nào để được chọn là danh nhân văn hóa thế giới? Cũng như chuyện người ta "vu" cho ông Hồ ăn cắp cuốn thơ Nhật Ký Trong Tù của ông Tào nào đó là có cơ sở khả tín và chuyện đảng ta khoe "cụ ta" biết thông thạo nhiều ngôn ngữ là rất khả nghi? Thế thì những người dân hiểu chuyện bóc gở từng mảng huyền thoại "thánh", huyền thoại "vĩ đại" của Hồ Chí Minh, có như loa đài tuyên giáo gán cho là luận điệu tuyên truyền tâm lý chiến, xuyên tạc, bôi xấu?

Quan sát xa hơn về chuyện tội ác trời không dung đất không tha của cải cách ruộng đất đã mồ yên mả đẹp, tự dưng đảng ta lại đem ra triển lãm "tuyên truyền, giáo dục" làm vấy lên làn sóng phẫn nộ của con cháu nạn nhân cải cách ruộng đất và gây sự tò mò cho những người chưa nghe, chưa biết về sự thật kinh hoàng, trời long đất lở vào thập niên 50 của thế kỷ trước. Triển lãm cải cách ruộng đất không giúp ích gì, nó không thể che đậy bộ mặt nhớp nhúa của bác đảng, nó chỉ làm cho bộ mặt vốn gớm ghiếc của bác đảng càng rùng rợn hơn qua các ngòi bút "tả chân" sống động của các nhân chứng sống từng phục vụ dưới trướng đảng, chế độ đã có mặt chứng kiến tội ác cải cách ruộng đất như Hoàng Tùng, Trần Huy Liệu, Hữu Loan, Trần Đỉnh, Trần Mạnh Hảo...

Từ bằng chứng lịch sử của cải cách ruộng đất với tài sản vài sào ruộng, hai con trâu, một con lợn, một đàn gà... đã bị quy tội địa chủ, bị đấu tố rồi bị xử tội chết qua nhiều cách giết người dã man của đội cải cách. Cách giết người man rợ của cái gọi là địa chủ khi xưa, có làm cho các quan chức đời nay chột dạ hay không khi tài sản nổi chìm rải rác đó đây với xe con hàng hiệu, biệt thự như dinh toàn quyền thời thực dân, đất đai bạt ngàn cò bay thẳng cánh... Giả sử như ngày nay đem các ông ra đấu tố vì tội "giàu bất chánh" không cần dụ dỗ trẻ con, dân nghèo dàn dựng tố điêu... mọi người dân ai cũng có thể tố cáo tội ác không thể chối cãi của bác đảng và của chính các ông gây ra cho đất nước dân tộc ngày này qua ngày khác cũng chưa hết tội.

Nói chung triển lãm cải cách ruộng đất chỉ để cho người dân Việt Nam từ trong đảng đến ngoài đảng thấy rõ hơn tội ác chống nhân loại, hiểu rõ hơn cuộc tắm máu vĩ đại của bác đảng, của chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam. 

Có thể nói sự kiện phổ biến trong nội bộ bản di chúc không chỉnh sửa của Hồ Chí Minh dưới hình thức tuyệt mật và công khai triển lãm tư liệu hạn chế theo định hướng của tuyên giáo về cải cách ruộng đất hoàn toàn bất lợi cho đảng, chế độ cộng sản Việt Nam. Từ đó tạo cơ sở cho chúng ta suy luận rằng, hai sự kiện này rất có khả năng do lực lượng đấu tranh cho dân chủ nằm bên trong nội bộ đảng cộng sản thực hiện vì nó đánh thẳng vào "thần tượng bác, hào quang đảng” và bác đảng là hai cột trụ mà hậu duệ cộng sản bám vào để tuyên truyền, dụ dỗ những kẻ kém hiểu biết xả thân bảo vệ đảng, chế độ. Tuy thế chúng ta cũng không cần đi quá xa, quá sâu vào các suy luận, chỉ cần ghi nhận những sự kiện này đã góp phần lột trần hào quang bác đảng, rất thuận lợi cho đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam. 

Thời nay thời đại tin học với công cụ thông tin hiện đại đã dần lột trần bộ mặt thật của bác đảng nhưng hệ thống tuyên truyền cùng tường lửa của tuyên giáo trung ương đảng cộng sản còn khá mạnh, khá dầy và số đông người dân lao động nghèo không có điều kiện lẫn hiểu biết về kỹ thuật thông tin tin học nên số người biết rõ sự thật về dối trá, về tội ác, về tội làm tay sai bán nước cầu vinh của bác đảng chưa sâu sát cũng như còn rất hạn chế. 

Thế cho nên phong trào đòi quyền được biết "tôi muốn biết, chúng ta muốn biết..." là cần thiết và cho dù đảng, nhà nước cộng sản có trả lời những điều chúng ta muốn biết hay không, cũng không phải là mục tiêu chúng ta nhắm tới. Mục đích của chúng ta là chuyển tải thông tin cách thông minh nhất, đến mọi người dân về sự thật bác đảng, về hiện tình đất nước đã, đang xảy ra dưới sự độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam để người dân bước qua lằn ranh sợ hãi nhập cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ trước khi quá muộn.

Trong cuộc đấu tranh này, cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền giải trừ nạn tai cộng sản, chúng ta không có sức mạnh của nòng súng, nhà tù nhưng chúng ta có trái tim nồng nàn yêu nước, có khối óc biết phân biệt được lẽ phải, công bằng. Với những gì chúng ta có trong tầm tay thì việc khởi động quyền được biết "tôi muốn biết, chúng ta muốn biết..." lan tỏa đi muôn nơi sẽ biến thành thông điệp báo động, chuyển tải thông tin về hiện tình đất nước đến toàn dân Việt Nam, về sự thật của bác đảng, của chế độ độc tài toàn trị cộng sản. 

Hãy thử tưởng tượng nếu thông điệp sự thật về viễn cảnh tương lai đất nước, dân tộc Việt Nam do đảng cộng sản gây ra, đến với hàng triệu người và chỉ cần vài trăm ngàn người dũng cảm vượt qua sợ hãi, đồng loạt bước xuống đường vào một thời điểm thích hợp nào đó thì chuyện gì sẽ xảy ra với băng đảng tàn dân hại nước cộng sản Việt Nam? 

Thử hỏi nếu người dân đồng loạt xuống đường bạo lực của nòng súng và nhà tù có ngăn được dòng người như thác lũ cuồn cuộn chảy trong dòng sông "yêu nước" chuyên chở những con người dũng cảm đi làm nên lịch sử cho tổ quốc Việt Nam thời hiện đại? 


0 comments:

Powered By Blogger