Wednesday, September 24, 2014

Mỹ thực hiện đợt không kích thứ nhì ở Syria


Cư dân gần một tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc không kích của Hoa Kỳ và liên minh tại Kfredrian, tỉnh Idlib, Syria, ngày 24/9/2014.

Cư dân gần một tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc không kích của Hoa Kỳ và liên minh tại Kfredrian, tỉnh Idlib, Syria, ngày 24/9/2014.
Một liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã thực hiện những vụ không kích ở Syria nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo sang tới ngày thứ nhì.
Phát ngôn viên Ngũ giác đài, Chuẩn đô đốc John Kirby, nói rằng mục tiêu của chiến dịch không kích hôm nay là một khu vực mà các phần tử hiếu chiến dùng để đưa trang thiết bị vượt qua biên giới để vào Iraq.
Ông Kirby nói trên đài truyền hình CNN rằng Hoa Kỳ cũng tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Iraq, gần thành phố Irbil của Khu tự trị người Kurd và thủ đô Baghdad.
Đợt không kích này tiếp nối những vụ không kích đầu tiên ở Syria mà Washington và 5 nước đồng minh Ả Rập thực hiện ngày hôm qua.
Ông Kirby nói rằng trong những vụ không kích hôm qua Hoa Kỳ “đã gây ra những sự tổn thất mà chúng tôi muốn gây ra.”
Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, nói rằng 120 phần tử hiếu chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo và al-Qaida đã bị hạ sát ngày hôm qua.
Những vụ không kích đầu tiên ở Syria được thực hiện với sự hỗ trợ của Bahrain, Ả rập Xê-út, Jordan, Qatar và Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả rập.
Tổng thống Barack Obama hôm nay sẽ đến Liên hiệp quốc để đọc bài diễn văn với trọng tâm là cuộc chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.
Các giới chức cấp cao của Tòa Bạch Ốc cho biết diễn văn của ông Obama trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc sẽ nói tới những nỗ lực nhằm xây dựng một liên minh quốc tế để chiến đấu chống lại nhóm hiếu chiến đã chiếm cứ những phần đất rộng lớn ở Syria và Iraq.
Xế ngày hôm nay, Tổng thống Obama sẽ chủ trì một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, và theo dự liệu, các thành viên của hội đồng này sẽ thông qua một nghị quyết về việc ngăn chận luồng chiến binh nước ngoài đến Trung Đông để gia nhập vào hàng ngũ của các nhóm khủng bố.

0 comments:

Powered By Blogger