Friday, September 26, 2014

Thương xá Tax chính thức đóng cửa



SBTN_Đúng 14 giờ ngày 25 tháng 9, loa thông báo vang lên, Thương xá Tax ngừng hoạt động, kết thúc 135 năm lịch sử trên đất Sài Gòn trước kia.
Cơn mưa lớn vào buổi trưa càng khiến các tiểu thương và những người có mặt tại Thương xá Tax vào thời điểm đóng cửa càng thêm chạnh lòng và luyến tiếc. Những giọt nước mắt đã rơi trên mặt những người yêu quý thương xá này. Chị Lê Lâm Thảo Vân ở quận 10 có mặt ở thương xá thời điểm này chia sẻ.Vào dịp Tết, Giáng sinh chị dẫn con ra Thương xá Tax để chụp hình nhưng nay không còn nơi để lưu lại kỷ niệm. Khi biết tin trung tâm thương mại này đóng cửa, chị vội bỏ công việc tới nhìn để lưu lại trong ký ức hình ảnh thương xá lần cuối. Nhiều người đã vội vã đi dạo một vòng trước giờ thương xá đóng cửa, ngắm nhìn những hình ảnh quen thuộc gắn bó với người dân Sài Gòn suốt hơn 130 năm qua.
Hầu hết tiểu thương đã chở hàng hóa đi nơi khác, chỉ còn một số tủ, bàn ghế của các gian hàng đang chờ di dời để trả mặt bằng vào chiều 25 tháng 9. Bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Thương xá Tax, cho biết lý do phải đóng cửa sớm hơn dự kiến vì phải bàn giao mặt bằng mặt tiền phía đường Lê Lợi cho Ban quản lý đường Sắt đô thị để thi công tuyến nhà ga Metro số 1.
Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn. phụ trách khu vực thương xá Tax cho biết, không thể thống kê được số tiểu thương tiếp tục buôn bán nơi khác hay nghỉ luôn. Nhiệm vụ của công ty chỉ giới thiệu mặt bằng tại siêu thị Satra Phạm Hùng quận 8 và siêu thị Sài Gòn quận 10 để mọi người tiếp tục kinh doanh. (S. Châu)

0 comments:

Powered By Blogger