Saturday, December 28, 2013

Đêm Nhạc Việt Dzũng "Như Một Lời Chia Tay" tại Sydney



Đêm ca nhạc Việt Dũng “Như Một Lời Chia Tay” do Nhóm Thân Hữu Sydney trong Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tiểu bang New South Wales tổ chức tại Trung Tâm Văn Hóa và Sinh Hoạt Cộng Đồng vào đêm thứ Sáu 27/12/2013 đã thu hút được khoảng ba trăm đồng hương tham dự.

Người ta nhận thấy có sự hiện diện của TS Hà Cao Thắng và LS Janice Lê, Chủ Tịch và Tổng Thư Ký, đại diện cho CĐNVTD-UC/NSW, KS Phan Đông Bích Cựu CT CĐNVTD-UC/NSW và nhiều Hội Đoàn, Đoàn Thể trong CĐ cùng các cơ quan truyền thông như SBTN và SBS Radio.

Sau nghi lễ Chào Cờ và một phút mặc niệm, ông Vũ Trọng Khải, Trưởng Ban Tổ Chức giới thiệu thành phần quan khách và trình bày mục đích của đêm nhạc không chỉ mang thuần một ý là tỏ lòng thương tiếc khi phải chia tay với một chiến sĩ của Tự Do, một đứa con yêu của Mẹ Việt Nam như ca nhạc sĩ Việt Dzũng, mà thực tâm anh chị em trong ban tổ chức và các ca nhạc sĩ Sydney mong mỏi thổi bùng lên khí thế đấu tranh mạnh hơn nữa từ Hải Ngoại về với Quốc Nội trong "Tinh Thần Việt Dzũng". Hoài bão đó chúng ta không bao giờ được quên, phải cố gắng tiếp tục con đường rất là cao cả của Anh.


Ông Vũ Trọng Khải, Trưởng Ban Tổ Chức

TS Hà Cao Thắng, Chủ Tịch CĐNVTD-UC/NSW, trong lời phát biểu cho biết cá nhân ông khi còn làm Phó CT CĐ đã từng gặp anh Việt Dzũng tại Sydney, sự ra đi của Anh rõ ràng là một mất mát quá lớn cho người Việt chúng ta bởi vì Anh là người luôn dấn thân trong tất cả mọi cuộc đấu tranh. Anh thật sự là người Việt yêu nước chân chính. TS Thắng cũng gửi lời thành kính phân ưu tới gia đình cùng thân quyến của Anh.


TS Hà Cao Thắng, Chủ Tịch CĐNVTD-UC/NSW

Sau phần ca sĩ Thanh Thúy trình bày nhạc phẩm mở đầu “Hát Cho Tự Do”, KS Phan Đông Bích, Cựu Chủ Tịch CĐNVTD-UC/NSW, tỏ lòng vô cùng thương tiếc về sự ra đi của một nghệ sĩ tài hoa, có lòng sâu đậm với dân tộc và đất nước. KS Bích được vinh hạnh từng làm việc chung với anh Việt Dzũng trong một số chương trình ca nhạc và truyền thông tại Úc và đã có cơ hội nói chuyện, tâm sự nhiều với Anh, không ngờ lần gặp ở Sydney là lần cuối. Anh Việt Dzũng đã nhắn nhủ cho chúng ta qua các bản nhạc và các hoạt động yêu nước là hãy luôn nghĩ về dân tộc, cố gắng đấu tranh để có ngày Việt Nam có được tự do, dân chủ và nhân quyền.


Ca sĩ Thanh Thúy mở đầu chương trình văn nghệ

Ca sĩ Quỳnh Xuân tiếp tục chương trình với nhạc phẩm “Lời Kinh Đêm” … Lời kinh đêm ôi lời kinh đêm, lời kinh buồn như tiếng mẹ thở dài… Trời mong manh ôi đời lênh đênh, thuyền bấp bênh cuộc sống mơ hồ…


Nhạc sĩ Vũ Hùng và Ca sĩ Quỳnh Xuân

Nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc sơ lược về nhóm Hưng Ca Úc Châu trong Phong Trào Hưng Ca Việt Nam tại hải ngoại, qua âm nhạc thể hiện tình quê hương dân tộc và nung sôi ngọn lửa đấu tranh sẽ không bao giờ phai mờ trong lòng người dân Việt.

Slide show cũng được trình chiếu những hình ảnh của Việt Dzũng chụp trong hành trình ca nhạc đấu tranh và đặc biệt trong lần gặp gỡ với đồng hương Úc Châu như chị Quỳnh Lan, ca sĩ Xuân Thảo, anh Phan Đông Bích, anh Nguyễn Văn Bon v.v.


Nhạc sĩ Vũ Hùng và Ca sĩ Xuân Thảo

Tiếp tục chương trình văn nghệ là các nhạc phẩm Một Chút Quà Cho Quê Hương, Tình Ca Nguyễn Thị Sài Gòn, Những Đứa Con Của Mẹ, Mời Em Về, Có Những Cuộc Tình Không Là Trăm Năm, Dấu Chân Của Biển, Và Em Hãy Nói Yêu Anh, Thung Lũng Chim Bay, Cỏ Tương Tư, Xin Hãy Làm Ánh Đuốc, Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ được trình bày bởi các nghệ sĩ Xuân Thảo, Tuyết Trinh, Thanh Xuân, Ánh Linh, Đào Thúy, Quỳnh Xuân, Thanh Thúy, Nga Uyên và Vũ Hùng.

Kết thúc chương trình, toàn thể hội trường đã đứng lên đồng ca nhạc phẩm “Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi” trong khí thế hào hùng.


Nhạc sĩ Vũ Hùng và Ca sĩ Ánh Linh

Sau buổi lễ ông Đỗ Quang Bích, Gia Trưởng Gia Đình Hải Quân Hàng Hải NSW đã cho BTC biết cảm tưởng của ông. Qua các ca nhạc sĩ trình bày những ca khúc nổi bật của Việt Dũng sáng tác từ khi đặt chân tỵ nạn ở Mỹ tới nay đã khiến cho khán thính giả bồi hồi xúc động, thương tiếc cho một chiến sĩ Quốc Gia chống Cộng, đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ của VN không mệt mỏi cho đến hơi thở cuối cùng. Bài ca cuối cùng, Hát Cho Ngày Sài Gòn Quật Khởi, do toàn thể ca, nhạc sĩ trình bày với sự phụ họa của toàn thể khán giả, như một điềm báo trước ngày tàn của chế độ Cộng Sản Việt Nam, một chế độ ươn hèn, bán nước buôn dân, tham nhũng và thối nát. Từ ngày thành lập tới nay, đã gây bao nhiêu tội ác với dân lành. Chế độ đó phải xụp đổ trước những phong trào đấu tranh giành lại Tự Do Dân Chủ và tiêu diệt chế độ độc tài đảng trị Cộng sản của toàn dân trong cũng như ngoài nước.


Quang cảnh Hội trường

Đêm ca nhạc tưởng niệm ca nhạc sĩ Việt Dũng đã kết thúc vào lúc 22 giờ, mọi người ra về trong niềm thương tiếc ca nhạc sĩ Việt Dũng. Anh là ngọn đuốc thắp sáng để chúng ta, người Việt lưu vong, vẫn tiếp tục con đường tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền trong niềm tin chế độ Cộng sản sẽ cáo chung trong một tương lai rất gần.

Nhạc sĩ Vũ Hùng và Ca sĩ Tuyết Trinh


Nghệ sĩ Đào Thúy ngâm thơ


Ca sĩ Nga Uyên và Nhạc sĩ Vũ Hùng


Nhạc sĩ Vũ Hùng và Ca sĩ Thanh Xuân

AT tường trình với hình ảnh của TT

0 comments:

Powered By Blogger