
Phúc trình của Bộ Giao Thông-Vận Tải Cộng sản Việt Nam nói Vụ Hợp Tác Công Tư sẽ soạn thảo các văn bản pháp quy cho phép tư nhân trong và ngoài nước bỏ vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, từ đường giao thông, cầu cống cho đến phi trường, hải cảng tại Việt Nam. Tin này manh nha trước đó đã thu hút sự chú ý của một số công ty ngoại quốc tại Việt Nam.
Không chỉ có Việt Nam, nhiều quốc gia khác ở Châu Á cũng đã tìm cách thu hút nguồn vốn đầu tư ngoại quốc riêng trong lĩnh vực hàng không, chẳng hạn như các công ty Pháp đã bỏ vốn vào việc xây dựng phi trường Siem Reap của Cam Bốt từ nhiều năm nay. Thống kê cho thấy trong vòng 8 năm tới, Việt Nam cần sửa chữa, trùng tu 26 phi trường nội địa, tức là sẽ cần tới 221,000 tỉ đồng, tương đương 11 tỉ đô la. Nhà nước Việt Nam không đủ sức cung cấp cho ngành hàng không số vốn khổng lồ nói trên. Một nguồn tin khác cho biết công nghệ điều hành phi trường Nội Bài, Tân Sơn Nhất ở Việt Nam đã quá lạc hậu, nay nhà cầm quyền đang tìm cách tư nhân hóa một phần trong lĩnh vực hàng không tại Việt Nam.SBTN
0 comments:
Post a Comment