Saturday, September 29, 2012

Bảng hiệu hướng dẫn đường vào khu Little Sài Gòn San Jose trên xa lộ 101 và 280

Tác Giả: Phạm Bằng Tường   
Thị trưởng Chuck Reed và Phó thị trưởng Madison Nguyễn của thành phố San Jose ký chấp thuận nghị quyết cho phép lập bảng hiệu hướng dẫn đường vào khu Little Sài Gòn San Jose trên xa lộ 101 và 280.
Cali Today News – Sáng ngày thứ năm, 27 tháng 9 năm 2012, thị trưởng Chuck Reed và Phó thị trưởng Madison Nguyễn của thành phố San Jose, thành phố có đông người Mỹ gốc Việt nhất tại hải ngoại, đã ký tắt vào bảng ghi nhớ, nhằm tiến hành nghị quyết của thành phố San Jose để chính thức công nhận việc lập bản hướng dẫn đường trên hai xa lộ 280 và 101, hướng dẫn vào khu Little Sài Gòn được chính thức công nhận tại thành phố San Jose, nằm trên đường Story, giữa đường Senter và xa lộ 101.
Photo courtesy: Viet List
Trong bảng ghi nhớ của thành phố nói trên, có đoạn:
“Chúng tôi đã làm việc với cộng đồng Việt Nam, các nhóm và các lãnh đạo khác nhau trong khu vực, các doanh nhân và cư dân sống gần đường Story và các vùng xung quanh khu vực này để tìm sự ủng hộ cho tên Little Sài Gòn. Mặc dầu, chúng tôi không thể nào có được sự đồng thuận của tất cả mọi người, nhưng chúng tôi cảm nhận rằng đa số mọi người ủng hộ tên Little Sài Gòn. Kết quả là chúng tôi đang kiến nghị Hội Đồng Thành Phố chính thức thừa nhận và quy hoạch khu vực trên đường Story Road, giữa đường Senter và xa lộ 101 là khu vực mang tên Little Sài Gòn.
Khu vực được kiến nghị này đã trở thành một nơi thuận lợi cho các thương mại do người Việt làm chủ hay điều hành và việc quy hoạch chính thức này sẽ vinh danh sự đóng góp của doanh gia người Việt vào nền kinh tế của San Jose, và công nhận các chủ nhân thương mại người Việt đã cải thiện to lớn khu vực thương mại giữa đường Senter và xa lộ 101. Khu thương mại này đã tạo cho cả khu vực này sống động, và cũng mang lại những kinh nghiệm thương mại độc đáo, những nhà hàng đa dạng, và cung cấp những dịch vụ cũng như những hàng hóa mà những điều này tiếp tục thu hút khách hàng và dân du lịch. Khu vực này đã được công nhận là khu Little Sài Gòn với những tấm phướng đã được dựng lên theo các chính sách của Hội Đồng thành phố.
Việc hoạch định chính thức khu Little Sài Gòn sẽ cho phép thành phố San Jose, thông qua Văn Phòng Phát Triển Kinh Tế, cũng như các thương mại địa phương khả năng tiếp thị mạnh mẽ hơn khu vực này đến với các giới du lịch và các nhà đầu tư. Khu vực này cũng sẽ hấp dẫn du khách địa phương cũng như toàn cầu, thúc đẩy nền kinh tế thành phố phát triển, cải thiện phẩm chất đời sống của khu vực, và tạo ra sự phát triển kinh tế.
Theo quy định về xa lộ và đường phố của tiểu bang California, cần có một nghị quyết chính thức của thành phố San Jose nhằm cho phép danh xưng của khu vực này được sử dụng trong các bảng hiệu hướng dẫn đường dọc trên xa lộ 101. Việc thông qua nghị quyết nhằm hỗ trợ cho việc thiết lập các bảng hiệu chỉ đường cũng sẽ cho phép Caltrans tiếp tục tiến hành việc dựng lên các bảng hiệu chỉ đường.
Với tất cả các điều nói trên, điều tiên quyết là thành phố San Jose sẽ không chi phí tiền từ ngân quỹ chung của thành phố cho việc thiết lập và duy/bảo trì các bảng hiệu hướng dẫn đường trên xa lộ. Việc dựng lập và duy/bảo trì các bảng hiệu chỉ đường này cũng như bất cứ chi phí phát sinh nào liên quan tới các bảng hiệu chỉ đường nói trên là do các nguồn tài chánh tài trợ tư nhân.”
Bảng ghi nhớ này đã được thư ký thành phố là Dennis Hawkins và luật sư thành phố là Rick Doyle soạn thảo và chính thức đã được thị trưởng Chuck Reed và phó thị trưởng Madison ký chấp thuận vào sáng ngày 27 tháng 9, 2012.
Điều này là tin vui lớn cho cộng đồng người Việt tại San Jose nói riêng và khắp nơi trên thế giới nói chung, và càng có ý nghĩa hơn vì chúng ta biết rằng đó là một kết quả đấu tranh hùng tráng của cộng đồng người Việt trong nhiều năm tháng qua.

0 comments:

Powered By Blogger