Saturday, November 26, 2011

Thủ tướng Việt Nam khẳng định chủ quyền tại Hoàng Sa.


Hôm nay, theo BBC, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội Việt Nam đã có lời phát biểu rõ ràng, khúc triết:

Thưa các đồng chí, các vị đại biểu, Việt Nam chúng ta khẳng định có đủ căn cứ về pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đã làm chủ thực sự ít nhất là từ Thế kỷ XVII. Chúng ta làm chủ khi 2 quần đảo này chưa thuộc bất kỳ một quốc gia nào và chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục hòa bình. Nhưng đối với Hoàng Sa, năm 1956 Trung Quốc đưa quân chiếm đóng các đảo phía Đông của quần đảo Hoàng Sa. Đến năm 1974 cũng Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý hiện tại của chính quyền Sài Gòn, tức là chính quyền Việt Nam cộng hòa. Chính quyền Sài Gòn, chính quyền Việt Nam cộng hòa đã lên tiếng phản đối, lên án việc làm này và đề nghị Liên hợp quốc can thiệp. Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam của chúng ta lúc đó cũng đã ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này. Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, chúng ta có đủ căn cứ lịch sử và pháp lý để khẳng định điều này. Nhưng chúng ta chủ trương đàm phán giải quyết đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình.”

Đây là lời khẳng định mà những người con đất Việt mong muốn được nghe từ lâu.

Không cần biết, trước đây Thủ tướng đã có những sai trái gì, hôm nay, tôi chúc ông Thủ tướng đã nói lên được tâm tư tình cảm của người Việt Nam, một lời chúc tốt đẹp nhất.

Đảng cộng sản Việt Nam đã có 1 Thủ tướng tạo cho Trung Quốc cớ đánh chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Hôm nay, cũng 1 Thủ tướng cộng sản, ông Nguyễn Tiến Dũng trước Quốc hội Việt Nam đã dõng dạc tuyên bố: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Tuyên bố này sẽ đi vào lịch sử.

Từ nay, sẽ có nhiều thế hệ người Việt Nam còn phải đấu tranh liên tục để Hoàng Sa , Trường Sa về với đất Mẹ Việt Nam.

Nhưng từ nay, cùng đi với họ, là lời tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Từ nay cuộc đấu tranh cho chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, về với Việt Nam sẽ mang tính chính thống.

Hôm nay, những người con yêu của Việt Nam như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ.. đã được minh oan.

Họ sẽ trở về với hào quang yêu nước, với hào quang của những người anh hùng.

Hôm nay, thủ tướng Việt Nam đã gián tiếp công nhận những tấm lòng yêu nước ngời sáng của họ, ông Dũng đã gián tiếp công nhận tính chính nghĩa của các hành động yêu nước của họ.

Biển đảo của Việt Nam quyết không thể để Trung Quốc chiếm mất.

Biển đảo của Việt Nam quyết không thể để lũ Việt gian bán mất.

Tính bất khả xâm phạm của biên cương, hải đảo Việt Nam phải được đặt cao hơn quyền lợi của 1 câu lạc bộ Chủ nghĩa cộng sản.

Hôm nay, tôi đã biết rằng ông Nguyễn Tiến Dũng không phải là Việt gian, mà là người yêu nước.

Hôm nay, tôi cũng mong ông Nguyễn Tiến Dũng cảnh giác với những hô hào tăng cường mậu dich biên giới với Trung Quốc.

Đây là cái họa ly khai của các tỉnh biên giới đối với Việt Nam. Trung Quốc đang muốn thông qua lũ Việt gian để thục hiện dần âm mưu thâm độc này.

Việt Nam chỉ là mảnh đất, mà Trung Quốc sợ hãi, nếu dân tộc Việt Nam còn làm chủ được Hoàng Sa, Trường Sa, Tây Nguyên, Trường Sơn và các tỉnh biên giới thuộc Hoàng Liên Sơn. Giữ được những địa hiểm trên, thì Việt Nam trường tồn. Mất các địa hiểm ấy, Việt Nam chông chênh như cá nằm trên thớt.

Một lần nữa xin cảm tạ lòng dũng cảm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

© Nguyễn Nghĩa

-------

Duc H. Vu :

Nguyễn Nghĩa ơi ! Thấy ông có vẻ hồ hỡi, phấn khởi lắm lắm khi đọc, nghe thấy lời phát biểu của tên Việt gian Nguyễn tấn Dũng về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa mà tôi tội nghiệp cho ông, sao mà trẻ con ngây ngô đến thế, không biết ông già hay trẻ nhưng hí hửng ra điều tâm đắc viết :

(trích)

Nhưng từ nay, cùng đi với họ, là lời tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Từ nay cuộc đấu tranh cho chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, về với Việt Nam sẽ mang tính chính thống.

Hôm nay, những người con yêu của Việt Nam như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ.. đã được minh oan.

Họ sẽ trở về với hào quang yêu nước, với hào quang của những người anh hùng.

Hôm nay, thủ tướng Việt Nam đã gián tiếp công nhận những tấm lòng yêu nước ngời sáng của họ, ông Dũng đã gián tiếp công nhận tính chính nghĩa của các hành động yêu nước của họ.

(ngưng trích)

ông tin được tên Việt gian này qua những gì hắn tuyên bố ??? Hỏi ông Nghĩa có nhớ gì về năm 2006 khi tên VG Nguyễn tấn Dũng nhậm chức thủ tướng, hắn ta đã nói và hứa gì không ?

(trích)

"Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay."

(ngưng trích)

Đấy, ông thử nghĩ lại xem sau khi tên VG Dũng nhậm chức thủ tướng thì bao nhiêu nghìn tỉ đã đội nón ra đi theo những “quả đấm thép” của tên thủ tướng Dũng này ? Có biết bao nhiêu Vinashin đang sắp sửa lộ diện?

Nếu là một người giữ lời hứa thì chắc tên VG Dũng này đã từ chức từ lâu rồi chứ đâu còn tại vị mà còn kiêm thêm luôn nhiệm kỳ 2 nữa.

Ông hí hửng "Hôm nay, những người con yêu của Việt Nam như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ.. đã được minh oan." NVH, CHHV được minh oan mà vẫn còn ngồi tù ??? Nói như vậy có khôi hài không ông Nghĩa ??

"Họ sẽ trở về với hào quang yêu nước, với hào quang của những người anh hùng." Khi nào ??? Sau 7 năm tù giam và thêm 3 năm quản chế tại gia cho trường hợp CHHV ???

Ngày xưa vào năm 2006 đã có những kẻ như ông hí ha hí hửng vui mừng tin như đanh đóng cột vào lời tuyên bố hứa hẹn của tên VG Nguyễn tấn Dũng để rồi chẳng bao lâu sau đó bổ ngửa giương mắt ếch ra là lời nói của tên VG NTD này KHÔNG HỀ ĐI ĐÔI VỚI HÀNH ĐỘNG thì đã muộn rồi ! Nay năm 2011 có ông Nguyễn Nghĩa tin vào lời của tên VG Nguyễn tấn Dũng

Ngày xưa, cố tổng thống VNCH có nói 1 câu để đời "Đừng tin những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm", ấy thế có những kẻ không do tật bẩm sinh như đui điếc mù mà lại y như đứa có tật, hoặc giả bài học cũ học không bao giờ thuộc ! Chán thay mớ đời

0 comments:

Powered By Blogger