Luật sư Đinh Thạch Bích có nhận xét rất chính xác về những việc làm
của đảng Việt Tân là dùng thủ đoạn “minh cưu” len lỏi vào các Ban Đại Diện Cộng
Đồng ở những nơi có đông người Việt tỵ nạn như Nam, Bắc California, Houston,
Texas để thao túng, khống chế. Nếu không được thì cho các “đảng viên bí mật” phá
bĩnh, gây chia rẽ - như ở Bắc Califonia hiện nay. Ở Nam California, người của đảng
Việt Tân đã nắm Ban Đại Diện Cộng Đồng, lập tức, ngay lễ tưởng niệm “Ngày Quốc
Hận 30-4” sắp tới, họ đã biến thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” (MARCHING FOR
FREEDOM IN VIETNAM).
Chúng tôi xin đăng tải lại một số bài viết vạch trần những âm mưu, thủ đoạn của đảng
Việt Tân để rộng đường dư luận.


*
Cách đây 7 năm, tháng 9 năm 2004, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng
Việt Nam (MT) có trụ sở chính ở Bắc California ra “cáo phó” khai tử “Mặt Trận” và
đăng “cáo tồn” khai sinh Đảng Việt Tân (VT) tuốt bên Berlin, Đức Quốc.
Vừa ra đời, đảng Việt Tân đã giở trò “treo đầu dê, bán thịt chó” bằng cách dùng tổ chức
ngoại vi của mình là tổ chức VPAC liên kết với Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng
Hòa Hải Ngoại (từ nay viết tắt là “Tập Thể”), (một tổ chức mà dư luận cho rằng do
MT giật dây thành lập để lợi dụng màu cờ, sắc áo của những cựu quân nhân đã từng
hy sinh trong cuộc chiến chống lại Cộng sản miền Bắc, bảo vệ chế độ tự do miền
Nam) tổ chức “Ngày Tự Do Việt Nam” để thay thế “Ngày Quốc Hận 30-4”. Bị dư
luận khắp nơi lên tiếng phản đối, đảng Việt Tân bèn phải đổi thành “Ngày Tranh Đấu
Tự Do Cho Việt Nam.” Và, Tập Thể, qua cô Lữ Anh Thư, Trung Tâm Phó Đặc Trách
Hậu Duệ và ông Đoàn Hữu Định, Tổng Thư Ký Văn Phòng Thường Trực Trung Ương
đã từng đứng tên chung với ông Võ An Bình trong Ban tổ chức “Ngày Tự Do Việt
Nam” tuyên bố rút tên khỏi ban Tổ chức của ngày này, và Tập Thể tuyên bố sẽ tổ chức
Lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Bức Tường Đá Đen cũng cùng ngày, giờ và cách
điạ điểm đảng Việt Tân tổ chức “Ngày Tự Do Việt Nam” không xa. Việc làm “không
trong sáng” này của Tập Thể đã bị cựu Trung Tướng Phạm Quốc Thuần phê bình mà
những người lãnh đạo của Tập Thể đã không thể trả lời được.
Vì bị dư luận khắp nơi phản đối về việc làm có dụng ý “chạy tội” cho Việt Cộng khi
biến “Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Ngày Tự Do Việt Nam”, đảng Việt Tân đã không
được sự công tác của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Thịnh Đốn do ông
Nguyễn Văn Tần làm chủ tịch, nên “Ngày Tự Do Việt Nam” đã bị thất bại thê thảm dù
đảng Việt Tân đã khua chiêng, gióng trống quảng cáo rầm rộ từ nửa năm trước. Sau khi
bị thất bại, Việt Tân lại giở trò ma giáo mà Mặt Trận đã từng làm trong quá khứ là tung
tiền ra báo tự ca tụng “thành tích” của đảng mình và bịa chuyện đánh phá ông Nguyễn

Văn Tần, chủ tịch Ban đại diện Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn và vùng phụ cận. (Hiện nay
ông Nguyễn Văn Tần là Chủ tịch Cộng Đồng Hoa Kỳ).

Thê thảm nhất là “Tập Thể” bị tai tiếng vì đã bị đảng Việt Tân lợi dụng nhưng lại
chẳng dám lên tăm, lên tiếng gì ngay khi chính hậu duệ Mai Quốc Minh của Tập Thể
Âu Châu đã thú nhận việc này trên net!

*
Sau đó, người ta lại thấy trên internet, trên các báo chí, đài phát thanh Tiếng Nước
Tôi có phổ biến “Thư Mời Tham Gia Ý Kiến Chọn Ngày Tỵ Nạn Việt Nam” của
Nhóm “Vì Tự Do”. “Nhóm” này, nhân việc nhà cầm quyền Indonesia và Malaysia phá
hủy bia tưởng niệm những người tỵ nạn Việt Nam trên hai đảo Galang và Bidong, đề
nghị những người Việt Quốc Gia Tỵ nạn Cộng sản “Trưng Cầu Dân Ý” chọn “Ngày Tỵ
Nạn Việt Nam”.
Thoạt nghe hoặc mới đọc trên báo “Thư Mời Tham Gia Ý Kiến Chọn Ngày Tỵ
Nạn Việt Nam” của Nhóm “Vì Tự Do” ít ai thấy có “dụng ý” gì trong việc làm này.
Nhóm “Vì Tự Do” lại tỏ ra rất có tinh thần cởi mở và tôn trọng dân chủ khi đưa ra 4
ngày (do Lão Móc in đậm) để được “trưng cầu ý kiến” của tất cả những ngườì Việt
Quốc Gia tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới.
Theo ông Hoàng Thế Dân, Chủ tịch Hội Đồng Điều hành Cộng đồng Người Việt Bắc
California thì tới nay “con số 4 ngày được đề nghị lúc khởi cuộc đã thay đổi”. (Thời Báo
San Jose số 4208, 20-12-2005). Theo ông Hoàng Thế Dân thì đến nay có tới 5 ngày,
gồm các ngày: 14-11, ngày 20-6, ngày 20-7, ngày 12-6, ngày 30-4 được nhóm “Vì Tự
Do” đưa ra “trưng cầu ý kiến” để chọn một trong các ngày này là “Ngày Tỵ Nạn Việt
Nam” hay “Ngày Dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản”.
Trả lời phóng viên Võ Triều Sơn phóng viên của hãng Thông tấn VNN (là hãng thông
tấn của MT trước kia và là đảng Việt Tân hiện nay) về câu hỏi:

“Kính thưa ông chủ tịch với 4 ngày được quý vị trong nhóm “Vì Tự Do” đưa ra để Trưng
cầu ý kiến trong tinh thần cởi mở và rất dân chủ đóng góp ý kiến, xin ông chủ tịch cho
biết, cá nhân ông chọn ngày nào? Tại sao?”

thì ông Hoàng Thế Dân, chủ tịch Ban Đại diện Người Việt Bắc Cali (kế nhiệm bà Lan
Hải, Chủ tịch Ban Đại diện Cộng Đồng thứ 2 do Mặt Trận và Chính Phủ Việt Nam Tự
Do thành lập tại Bắc Cali) đã trả lời rất “lăng ba vị bộ” và rất văn chương… tản mạn
như sau:

“… Thưa anh, cá nhân chúng tôi đã có dịp thổ lộ quyết định chọn lựa của mình trong
những buổi họp của Nhóm: Ngày đó có tên là Ngày Dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, và ngày
đó nói lên sự liên kết nhiệm mầu của lương tâm thế giới đối với sự chọn lựa ra đi tỵ nạn,
vì tự do, của người Việt, bằng bất cứ giá nào, hàng triệu người đã khoác lên mình định

danh căn cước tỵ nạn chính trị.
Ở đây sự quan trọng là ngày nào, tên gì nhận được số phiếu kết quả thăm dò nhiều nhất
của đồng hương tham dự. Trong những ngày này, ngày nào cũng nhân bản cả, ngày nào
cũng nói lên ý nghĩa của hai chữ tỵ nạn. Chúng ta chờ xem, sáu tháng nữa sẽ có kết quả
chung cuộc.” [do Lão Móc gạch đít](Thời Báo San Jose, số báo đã dẫn).

Trong khi đó thì ông Hoàng Cơ Định, một “cán lớn” khác của đảng Việt Tân đã viết
hẳn một bài để “cổ động” cho “Ngày Dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản” văn chương rất là
đao to, búa lớn và đầy bí hiểm!. Theo ông Hoàng Cơ Định thì:

“Việc đồng bào cùng nhau ấn định một “Ngày Dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản” là một sự
xác định lập trường chính trị của cộng đồng người Việt, đó là một cộng đồng tỵ nạn,
không chấp nhận chế độ Cộng sản hiện nay tại Việt Nam… Khi Ngày Tỵ Nạn được chọn
lựa và được tổ chức hàng năm ở khắp nơi, các thế hệ tương lai của cộng đồng sẽ luôn
luôn được nhắc nhở về nguồn gốc của mình và hiểu được tại sao các thế hệ cha anh đã
kiên trì tranh đấu để chấm dứt cái nguyên nhân đã gây ra thảm trạng tỵ nạn Dân Tộc.
Việc làm vô vị lợi của tập hợp “Vì Tự Do” cần được sự hậu thuẫn của mọi người, mọi
giới vì đây là việc làm nhân nghĩa, đối với những người Việt đã chết cũng như đối với
những ai đang tranh đấu vì hai chữ Tự Do. Việc làm này cũng góp phần tạo nên sự đoàn
kết, tinh thần hợp tác trong cộng đồng và sự gắn bó của các thế hệ trẻ với Tổ Quốc.
Đây không phải chỉ là một việc làm Vì Tự Do, mà còn là cả Vì Đất Nước Hôm Nay và
Ngày Mai.” (Thời Báo số 4205, ngày 15-12-2005).
*
Về việc nhóm “Vì Tự Do” đưa ra lá “Thư Mời Tham Gia Ý Kiến Chọn Ngày Tỵ Nạn
Việt Nam”, ông Pham Thanh Phương ở Úc Châu đã đưa ra ý kiến với những lập luận
rất vững chắc như sau:

“… Trong sự kiện này chúng tôi mạn phép đưa ra một số nhận xét về hai lãnh vực ý
nghĩa lịch sử và “phương pháp trưng cầu dạn ý” như một sự quan tâm, chia sẻ.
Về phần ý nghĩa lịch sử, theo cạn nghĩ của chúng tôi, ngày 20-7 là ngày mang những ý
nghĩa đặc biệt phi không gian và thời gian, với tất cả những ấn tích chia ly, tan tác, hận
thù. Không ai có thể phủ nhận, ngày ấy đã cưu mang cả một sự kiện lịch sử của dân tộc,
không hề mang một ý nghĩa tỵ nạn cho 3 triệu người tại hải ngoại. Hơn nữa, ngày 20-
7 còn là ngày đau thương, uất hận, và nó đã được hình thành bởi sự man trá, bịp bợm,
phản bội của tên tội đồ Hồ Chí Minh. Do đó, chúng ta không thể xoá bỏ.
Riêng ngày 30-4 thì lại càng quan trọng hơn, đây mới chính là ngày đen tối của dân tộc.
Ngoài những đau thương, ly tán như ngày 20-7, nó còn là ngày CSVN đã đưa toàn thể
dân tộc vùi sâu trong vũng lầy đen tối nhất của nhân loại. Ngày 30-4 cũng đánh dấu
một ngày toàn dân miền Nam đã bị cướp trắng tay, dắt díu nhau đi vào một nhà tù vĩ đại
không cửa sổ của CSVN ròng rã đã 30 năm qua.
Trong ý nghĩa của những ngày 20-7 và 30-4-1975 đã là một sự hiển nhiên, bất khả chối
từ. Do đó, hai ngày lịch sử 20-7 và 30-4 không dành riêng cho những người tỵ nạn mà
nó đã thuộc về toàn dân. Không thể vì một lý do gì lại có thể xóa bỏ hay bóp méo ý nghĩa
lịch sử của nó…
Như vậy, việc đề nghị hai ngày 20-7 và 30-4, không hội đủ điều kiện cả tình lẫn lý.

Ngược lại, rất bất lợi cho công cuộc đấu tranh chung của toàn dân trong hiện tại nói
chung và cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói riêng. Không biết vô tình hay cố ý,
nhóm “Vì Tự Do” đã đưa ra một đề nghị khá nguy hiểm trong việc chọn ngày và cả
phương pháp “Trung Cầu Dân Ý”. Nếu cuộc “Trưng Cầu Dân Ý” được thực hiện bằng
internet và bưu điện. Thử hỏi ai có thể kiểm soát tất cả các danh sách trên web và thư
của người Việt tỵ nạn hay của bọn VC nằm vùng và du sinh phải làm theo lệnh đảng.
Riêng trên phần “bỏ phiếu online” thì lại phức tạp hơn rất nhiều, phương pháp này
đã vô tình tạo cơ hội rất thuận lợi cho tất cả cán bộ đảng CSVN có thể tham gia, lèo
lái, “đóng đinh” ngày 30-4 làm “Ngày Tỵ Nạn”, hầu xóa bỏ tội ác mà chúng đã đè lên
đầu toàn thể dân tộc từ hơn nửa thế kỷ qua. Nó cũng không khác hành động bỉ ổi khi
chúng áp lực Nam Dương và Mã Lai để tiêu hủy những tấm bia tưởng niệm trên hai đảo
Galang và Bidong trong mấy tháng trước đây. Vì vậy, chúng ta không nên vì bất cứ vì lý
do gì để Vc được toại nguyện trong thế “Bất Chiến Tự Nhiên Thành” với mưu đồ xoá bỏ
tội ác của chúng trước lịch sử bằng cách biểu quyết thay tên, đổi nghĩa của một trong hai
ngày lịch sử (20-7 và 30-4).
Sự kiện nhóm “Vì Tự Do” đề nghị tìm một ngày để làm “Ngày Tỵ Nạn”, thực ra cũng
không có gì cần phải bàn. Tuy nhiên, nếu muốn lấy một ngày mang nhiều ấn tích máu
xương của lịch sử như ngày 20-7 và 30-4 là một điều tối kỵ, không có lợi mà chỉ có hại.
Nó có thể hiểu như là một sự kiện bóp méo lịch sử, trong âm mưu nhằm hậu thuẫn cho
phong trào Hoà Hợp Hoà Giải đầy bịp bợm trong nghị quyết 36 lừa bịp của CSVN…”
*
Không biết các ông Hoàng Thế Dân, Hoàng Cơ Định khi khua môi, múa mép trả lời
phỏng vấn, khi vung tay, phóng bút viết bài ca tụng cuộc “Trưng Cầu Dân Ý” về “Ngày
Tỵ Nạn Việt Nam” đã có xem qua ý kiến của ông Phạm Thanh Phương với những lập
luận rất sắc bén mà ông Phương đã trình bày trong bài viết của ông ta?

Thực ra thì câu hỏi này quá thừa với các ông “cán lớn” của đảng Việt Tân như các ông Hoàng Thế Dân, Hoàng Cơ Định. Chuyện chủ tịch các ông ấy chết mà các ông ấy còn “bắt” chủ tịch của các ông ấy “sống” cho tới 14 năm sau mới cho chết thì có chuyện gì mà các ông ấy không làm được. Chuyện bà doctor-to-be Trần Diệu Chân “bắt” hương linh cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đứng tên với bà trong đơn thưa đài phát thanh Quê Hương với Tổng đài và cơ quan FCC mà bà ta còn dám làm thì chuyện thay tên,đổi nghĩa những ngày lịch sử của dân tộc để bàu chữa tội ác cho bọn Việt Cộng thì có nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ mà họ không dám làm.

Trong quá khứ, MT đã từng biến “Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Tháng Tư Xanh”,
“Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” thành “Lá Cờ Việt Nam Tự Do”. MT trước kia (đảng Việt
Tân hiện nay) đã len lỏi vào cộng đồng, tìm mọi cách gây chia rẽ, khống chế - như
trường hợp Phạm Quốc Hùng, một cán bộ cao cấp của đảng Việt Tân, đã len lỏi vào
hàng ngũ Quốc Gia chống Cộng, leo lên chức Chủ tịch Ủy Ban bảo vệ Chính Nghĩa
Quốc Gia Bắc California, và sau đó đã nắm chức Chủ tịch Ban Đại diện Cộng Đồng
Việt Nam Bắc California nhiệm kỳ 3, đã tìm mọi cách gây chia rẽ, phân hóa cộng đồng.
Sau đó, đã tìm mọi cách sáp nhập hai Ban Đại diện Cộng Đồng làm một là một bằng
chứng rõ ràng nhất.

Năm ngoái, âm mưu lợi dụng Tập Thể biến “Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Ngày
Tự Do Việt Nam” bị bễ mánh, năm nay đảng Việt Tân lại cho các tổ chức ngoại vi
lợi dụng cộng đồng người Việt Tỵ nạn Cộng sản “trưng cầu dân ý” để thay tên, đổi
nghĩa “Ngày Quốc Hận 30-4” thành “Ngày Tỵ Nạn Việt Nam” để lại tiếp tục bàu chữa
tội ác cho mấy anh lớn bên nhà là chuyện chẳng làm ai ngạc nhiên.
Có điều đảng Việt Tân có làm được những chuyện mờ ám này hay không lại là một
vấn đề khác.


Ai trong chúng ta cũng biết là chuyện tìm một ngày để tượng trưng cho “Ngày Tỵ Nạn
Việt Nam” không phải là cứu cánh cho công cuộc tranh đấu hiện nay nhưng tại sao
đảng Việt Tân, trong mấy tháng qua, đã làm rùm beng lên về chuyện này. Chắc chắn
dụng ý của họ không gì khác hơn là tìm mọi cách thay tên, đổi nghĩa “Ngày Quốc Hận
30-4” để chạy tội cho bọn tội đồ của dân tộc là đảng Cộng Sản Việt Nam - một việc
làm mà đảng Việt Tân đã theo đuổi từ bấy lâu nay.


Chuyện này thì cũng giống như chuyện “tạm dẹp, tạm cất, tạm giấu” CỜ VÀNG BA
SỌC ĐỎ mà chúng tôi đã trình bày trong bài viết “CHUYỆN CỜ VÀNG VÀ NHỮNG
ÂM MƯU CỦA VIỆT CỘNG”.

LÃO MÓC