Cali Today News – Trong thời gian qua, dư luận cộng đồng quan tâm đến buổi nói chuyện của đại sứ CSVN tại Hoa Kỳ, Lê Công Phụng, về cơ hội thương mại tại VN. Buổi thuyết trình dự tính diễn ra tại San Diego, nhưng tin tức mới nhận từ nhật báo Người Việt ở Nam Cali là buổi thuyết trình này đã bị hủy bỏ, và dưới đây là bản tin chi tiết từ nhật báo Người Việt.

Buổi nói chuyện của đại sứ Việt cộng cho doanh gia San Diego về cơ hội làm ăn tại Việt Nam vào giờ chót bị hủy bỏ
.


Trang web Trung Tâm Thương Mại Thế Giới San Diego
loan tin hủy cuộc nói chuyện của
Việt cộng Lê Công Phụng. (Hình: Người Việt)


Việt cộng Lê Công Phụng dự trù sẽ diễn thuyết về đề tài “Opportunities for Business in Vietnam” (Cơ hội kinh doanh tại Việt Nam) ở Trung Tâm Thương Mại Thế Giới San Diego (WTCSD) vào Thứ Ba 1 Tháng Ba. Tuy nhiên, đến chiều Thứ Sáu trước đó, trang web WTCSD loan tin buổi họp này sẽ không diễn ra.

Đại diện WTCSD xác nhận điều này với báo Người Việt. Bà Nancy Nicholson, đại diện văn phòng quan hệ quốc tế (International Relations Department) của WTCSD, xác nhận buổi thuyết trình bị hủy, nhưng không cho biết lý do tại sao. Bà Nicholson nói sẽ chuyển câu hỏi đến tổng giám đốc WTCSD.

Trong khi đó, bà Marcia Bradley, phụ trách Á Châu cho WTCSD, là người phụ trách tổ chức, cho báo Người Việt biết, “Có quá nhiều vấn đề hậu cần phải giải quyết để tổ chức cuộc nói chuyện, nên chúng tôi quyết định hủy.”

Bà Bradley cho biết tất cả mọi người đã mua vé đều được hoàn trả lại tiền. Buổi nói chuyện được sự bảo trợ của 11 công ty và đại học San Diego State University, và giá vé tham dự là $35 đến $45/người.

Một người gởi email tới WTCSD, hỏi về việc mua vé vào nghe cuộc nói chuyện, cũng được ông Scott Wang, phụ trách Á Châu cho WTCSD, email trả lời: “Buổi nói chuyện đã bị hủy. Xin cám ơn quý vị đã quan tâm.”

Việt cộng Lê Công Phụng nhậm chức đại sứ hồi Tháng Mười, 2007. Trước đó, là đệ nhất thứ trưởng Bộ Ngoại Giao CSVN, "trợ lý" cho thủ tướng và Bộ Ngoại Giao trong chính sách đối ngoại của CSVN, là thứ trưởng ngoại giao từ năm 2001 đến năm 2004 và là "trợ lý" Bộ Trưởng Ngoại Giao từ năm 1999 đến năm 2000. Từ năm 2000 đến năm 2004, là quyền chủ tịch Ủy Ban Biên Giới và là chủ tịch Ủy Ban UNESCO - CSVN.

VC Phụng vừa kết thúc chức vụ đại sứ tại Hoa Kỳ hồi đầu Tháng Hai, 2011.

Tin VC Lê Công Phụng sẽ đến nói chuyện tại San Diego khiến nhiều tổ chức trong cộng đồng người Việt tại California lên tiếng kêu gọi biểu tình phản đối.

Theo Đỗ Dzũng & Hà Giang/Người Việt http://www.baocalitoday.com/index.ph...g-ng&Itemid=49