Monday, February 28, 2011

Tâm Tình Với Thế Hệ hồ chí minh

(Giới thiệu : Nhân đọc 1 bài viết của nick "The He ho chi minh" và bài "Tam Tinh Voi The He ho chi minh" của nick NguyenLocYen trên diễn đàn Vietland.net, tôi xin trích đăng lại đây để chia sẻ với bạn hữu - Duc H. Vu)

Các chú bác chống cộng hãy quay về với dân tộc mình đi !

Thưa các chú bác chống cộng !

Cháu vào đây cũng khá lâu, đọc rất nhiều bài viết….cháu thấy có cái các chú bác nói cũng không sai, và có cái thì các chú bác cũng cường điệu hơi quá đáng .

Cháu có thiển ý như thế nầy :

Cháu thấy hầu như những người chống cộng đa số là người lớn tuổi, tuổi trẻ hải ngoại thì có biết gì đâu về CSVN mà chống ? Có chống thì cũng do người lớn xúi bảo mà ra . Khi một người lớn tuổi thì gần đất xa trời, bao nhiêu năm mấy chú bác cứ rong rủi nơi xứ người hoài các chú bác không chán sao ?! Mà chống cộng để làm gì vậy các chú bác ? Chống được cái gì đâu ! Lấy cái gì mà chống đây các chú bác , dữ lắm là chửi thôi, nó không đem lại hiệu quả gì, mà đôi khi còn tốn sức .

Các chú bác thấy thế hệ tụi cháu trong nước không ? Vẫn hồn nhiên sống vui tươi, có thấy người dân nào trong nước chống cộng đâu các chú bác ? VN hiện nay giàu có lên rồi, nhà lầu mọc khắp nơi, xe hơi xịn, nhà hàng sang trọng, khu giải trí cao cấp không thiếu thì…đất nước mình đã bao nhiêu năm gồng mình chịu khó, chịu cực để xây dựng được như ngày hôm nay , thành quả ấy không phải chỉ của riêng ai, mà là của cả dân tộc. Thành quả ấy chỉ mới nhớm lên, nở lòng nào các chú bác muốn đạp đổ đi những điều tốt đẹp ấy !!!

Các chú bác hãy tự vấn lương tâm mình lại, có khi nào các chú bác thấy tụi cháu chống các chú bác chưa ? Các cháu khi rảnh thì làm tình nguyện viên miễn phí để hướng dẫn khách nước ngoài, hướng dẫn Việt Kiều đi tham quan thắng cảnh đất nước. Tụi cháu luôn luôn niềm nở với tất cả người VN trên toàn thế giới đến thăm VN, tụi cháu đâu có kì thị các chú bác , tại sao các chú bác lại kì thị tụi cháu thế ? Xét cho cùng mình cũng cùng là người VN với nhau, người trong nhà hết hà các chú bác ơi ! Không phải thì ngồi lại nói với nhau cho ra lẽ phải, ai đời “ gà cùng chuồng bôi mặt đá nhau “.

Tụi cháu sống rất thoải mái, vì tụi cháu tuy nghèo, nhưng không để chính trị lấn át lý trí, tụi cháu không quan tâm nhiều tới ai là kẻ thù, mà tụi cháu chỉ biết nhận diện ai là người thân . Một người sống lạc quan trong một môi trường lành mạnh, thì không bao giờ nghĩ chung quanh ta có lắm kẻ thù, thế giới là một mái nhà chung, VN là một nóc nhà gói gọn trên vòm trời thế giới .

Cháu học lịch sử nên hiểu được chút ít, VN mình đã mấy lần chia cắt, tất cả là do ngoại bang, Pháp, Mỹ …là những nước đem chiến tranh tới tàn phá quê hương mình, chia rẽ dân tộc mình thành nhiều khối để chúng dễ cai trị, chính vì thế mà dân tộc ta mất đoàn kết với nhau, hôm nay đất nước thời bình, trên 50 sắc tộc đã đoàn kết thành một khối, các chú bác VK đây là một bộ phận của dân tộc Việt còn lưu lạc nơi xứ người , tại sao các chú bác không chịu quay về với dân tộc để VN trở thành một khối đại đoàn kết ?

Cây có cội, nước có nguồn , con chim còn có tổ …tại sao lại chọn con đường không tổ, không cội , không nguồn vậy các chú bác ! Vì yêu nước, vì yêu đồng bào ruột thịt VN, cháu mới mạo muội viết bài này gửi đến các chú bác với lòng thiết tha kêu gọi : Hãy quay về với dân tộc đi các chú bác chống cộng ơi !

Có nói gì phật lòng, mong chú bác bỏ qua cho .

Thế Hệ HCM .

Tâm Tình Với Thế Hệ Hồ Chí Minh

Bác vừa đọc: “Các chú bác chống cộng hãy quay về với dân tộc mình đi" của “Thế Hệ HCM”. Bác Nguyễn Lộc Yên xin gọi “Thế Hệ HCM” là “Cháu hay Con“, chứ không khách sáo dông dài, vì cháu đã tự xưng như vậy và bác xin được giới thiệu cái tôi kém cỏi của bác: Bác là một quân nhân của niềm Nam Việt Nam hay nói đúng hơn là lính của VNCH, dù là lính không có học hành đến nơi đến chốn, nhưng khi còn trẻ dưới mái trường tự do có giờ học “công dân giáo dục” và khi vừa trưởng thành nơi quân trường của bác học, luôn tâm niệm hay đề cao “Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiêm”, nên ít nhiều cũng thấm thía về lòng thương yêu Tổ Quốc và bảo bọc Đồng Bào. Khi đọc bài “Các chú bác chống cộng hãy quay về với dân tộc mình đi” của cháu, bác thấy rằng: Cháu chẳng những nói ngược ngạo mà còn là người đang bị lạc lõng, nên rất đau lòng và thương cảm. Vì vậy bác phải có vài hàng “Tâm Tình Với Thế Hệ Hồ Chí Minh” vì dù sao cháu cũng là đồng bào, là con cháu của Lạc Hồng.

Này Thế hệ HCM! Không biết “Cháu” Thế hệ HCM này là 20 tuổi hay 90 tuổi, cũng không biết là một Đoàn viên, hay một nhân vật Trung ương đảng Cộng sản VN. Thế hệ HCM đã nói có học qua lịch sử. Nhưng vì còn quá non nớt nên khờ khạo hay quá già nua nên lú lẫn, mà không biết, không nhớ rằng: Việt cộng ra rả chửi Lê Chiêu Thống là kẻ bán nước, nhưng Lê Chiêu Thống có bán hay dâng hiến tấc đất nào của VN cho Tàu đâu?! Ngược lại Cộng sản VN vào năm 1958, ông Phạm Văn Đồng là thủ tướng miền Bắc VN, ký văn thư xác nhận lãnh hải của Tàu lấn qua lãnh hải muôn đời của Việt Nam (ông Phạm Văn Đồng là thủ phạm bán nước, nhưng chủ mưu là chủ tịch nước, ông Hồ Chí Minh). Vì vậy, Ngày 19 tháng giêng năm 1974, Hải quân của Tàu tấn công đảo Hoàng Sa của VN, Hải quân VNCH (Hải quân miền Nam Việt Nam) đã đánh trả quyết liệt, 58 chiến sĩ Hải quân VNCH can trường hy sinh vì tổ quốc, rồi ngày 14 tháng 3 năm 1988, hải quân của Tàu đánh chiếm đảo Trường Sa. Hải quân QĐND/VN cầm cự, 74 người đã xả thân nơi chiến trận. Kế đến Ngày 30 tháng 12 năm 1999, cái gọi là phân định lại lãnh thổ Việt, Tàu. Tàu chiếm của Việt Nam khoảng 700 km2. Ngày 25 tháng 12 năm 2000, phân định lại lãnh hải, Tàu đã lấn chiếm của Việt Nam khoảng 10.000 km2 lãnh hải.

Còn cháu nói rằng” “ VN mình đã mấy lần chia cắt, tất cả là do ngoại bang, Pháp, Mỹ” , thật là trớ trêu quá !!! Nước Việt Nam nhiều lần bị Tàu xâm lăng, và cả ngàn năm bị Tàu đô hộ, sao cháu không dám nói. Tàu không thể đô hộ VN lâu hơn là có những lần tiền nhân chúng ta đã đánh đuổi chúng (giặc Tàu) tan tành, như anh hùng Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo ….Bác không biết con là con cháu (con cái) nhà ai mà học sử kiểu lầm lẫn như thế này thì tội nghiệp quá!!! Còn Mỹ là đồng minh của miền Nam VN, chưa lấy của VN một tấc đất.

Ngoài ra theo bản tin đăng trên China Daily: Việt Nam và Trung cộng sẽ lập “khu kinh tế chung”, mỗi nước sẽ trích ra 8.5 km vuông, vùng đất ở thành phố Pingxiang (Bằng Tường, Tàu) và thành phố Đồng Đăng (Lạng Sơn, VN). Việc này đã được thỏa thuận giữa Ma Biao (Mã Tiêu, chủ tịch khu tự trị Quảng Tây) và thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng. Tương lai có thể 3 tĩnh nữa của VN, sẽ hợp tác với Quảng Tây là: Cao bằng, Hà Giang, Quảng Ninh. Đây có phải là một kế hoạch tinh vi, sẽ xóa sổ các vùng biên giới VN không???!!!

Việt Cộng còn bán nước nhiều, nhiều lần lắm cháu Thế hệ HCM à!!! Dù gì chúng ta cũng là “Đồng bào” cùng là con Hồng cháu Lạc, chẳng những các chú- bác của con ở hải ngoại, mà những bậc chú bác (Đồng bào đã lớn tuổi còn sống tại VN) của con ở quốc nội, cũng luôn mong mỏi con nói riêng và các đứa con cháu khác có tư tưởng lầm lẫn tự xem (hay bị bắt buộc là "cháu ngoan bác Hồ") là con cháu của tên bán nước HCM, thì hãy thức dậy đi con, hãy ngẫm nghĩ kỹ, hãy mạnh dạn can trường “trở về với dân tộc”. Nhất là lúc này cao trào dân chủ đang rộ nở như những cánh hoa lài, hoa mai trên khắp thế giới. Bác hy vọng cháu (con) cùng đấu tranh biểu tình vì dân chủ, nếu có bàn tay đóng góp của con (các con) thì tốt đẹp biết bao!!! Nếu con dứt khoát “trở về với dân tộc”, cùng đấu tranh để lật đổ bạo quyền Cộng sản Việt Nam, thì Tổ quốc và Đồng bào vĩnh viễn nhớ ơn. Ghi nhớ nghen con, nhớ nghen cháu!!!

NguyenLocYen

Nói Với Thế Hệ "hồ chí minh"

Bài viết của cháu đã cho người đọc thấy trình độ hiểu biết của cháu "chưa đâu vào đâu" cả, nếu phải dẫn giải chứng minh thì không biết bao nhiêu là đủ và quan trọng hơn hết là không biết đầu óc cháu còn dư chỗ để "tiếp thu" học hỏi thêm vào nữa không ?! Tóm tắt lại như cháu thế Hệ "hồ chí minh" thấy đó, bài viết của cháu được thoải mái đăng tải trên các diễn đàn Người Việt Tự Do ở Hải ngoại, không bị kiểm duyệt, bưng bít, xuyên tạc .... không như cái đảng hồ chí minh của cháu trong nước đã và đang từng làm với 85 triệu người dân Việt trong nước, là bóp chẹt bất kỳ tiếng nói, mọi ý kiến của người dân khác với ý đảng trên các trang mạng Facebook, Twitter, Blog, Website .... thậm chí đảng và nhà nước của cháu còn cho tin tặc, công an mạng đánh phá các trang mạng nước ngoài của Người Vệt Hải Ngoại, hỏi vậy có công bằng không cháu ? Hỏi vậy SỰ THẬT có được cơ hội phơi bày, dẫn chứng để cho cháu thấy những cái SAI, cái ÁC của cái gọi là thiên đàng Xã Hội Chủ Nghĩa không cháu ? Nếu cháu là thành phần trẻ muốn học hỏi để cầu tiến, biết tôn trọng sự thật, quí quyền bình đẳng tự do ngôn luận của mình và của người thì cháu nên có bài viết cho mấy thằng chóp bu lãnh đạo đảng Việt gian CSVN để chúng "cởi mở" các diễn đàn trong nước, cho người dân được tự do trình bày quan điểm, ý kiến của họ trên các trang mạng, tờ báo trong nước đi thì chắc chắn những gì cháu "kêu gọi" hay "tâm tình" hay "thắc mắc", muốn học hỏi với thế hệ cha anh chú của mình thì được góp ý ngay thẳng và nhanh chóng phản hồi lại mà cháu không cần phải hướng ngoại cái loa rè của cháu ra hải ngoại, vì theo thiển ý của chú đó là sự dư thừa !

Lời kết : Chú muốn hỏi cháu là ngày xưa tên hồ chí minh qua Pháp làm bồi, ở bên Tàu, qua Liên sô học & du nhập chủ thuyết vô sản Mác Lê đem về tròng lên đầu nhân dân VN , vậy khi đó nhân dân miền Bắc có gọi hồ chí minh là "Việt kiều hồ chí minh" không vậy cháu ???

Duc H. Vu

Xin Hãy Làm Ánh Đuốc

0 comments:

Powered By Blogger