CTV Nữ Vương Công Lý – …Không biết ĐGMĐN được ông thành uỷ Nguyễn Bá Thanh chia cho bao nhiêu phần trăm trong cái MỤC VỤ NHÀ ĐẤT khiến cho giáo dân Cồn Dầu đau khổ như thế này. Người sống thì không có nhà ở, người chết không có mồ chôn…
Giờ đây, giáo dân Cồn Dầu đang lâm vào tình thế một cổ hai tròng. Sự xúc phạm đến nơi an nghỉ cuối cùng của những con dân Cồn Dầu, ảnh hưởng to lớn đến tâm lý, tình cảm của biết bao người Cồn Dầu sống rải rác khắp nơi, trong nước ngoài nước. Tất cả những người này đều có thân nhân, cha mẹ hay anh em đã yên nghỉ nơi này. Hành động của Nhà cầm quyền Đà Nẵng đã trái với đạo lý tổ tiên cộng với sự tiếp tay của giáo quyền biến chất – ĐGM Tri, đã làm cho người dân phẫn uất, giận dữ.
Kể từ tháng 12 năm 2010, Nhà cầm quyền Đà Nẵng, đứng đầu là Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh liên tục gây sức ép, buộc người dân Cồn Dầu (Cồn Dầu) phải cuốc mồ, đào mả ông bà tổ tiên, cha mẹ, anh chị em, con cháu, cô dì chú bác , nội ngoại đã an nghỉ nơi nghĩa trang giáo xứ đem cải táng trên miền đất núi Hòa Sơn.
Nhà cầm quyền ra lệnh là phải thực hiện trước Tết Tân Mão 2011, hạn chót là ngày 15/1/2011 phải hoàn thành. Nhưng trời đất bất dung cho cái lệnh trái đạo đức, phi nhân bản, táng tận lương tâm này nên đã cho mưa gần cả tháng giêng khiến việc đào mồ, cuốc mả không thể nào thực hiện.
Người dân Cồn Dầu có đầy đủ pháp lý để bảo vệ nơi an nghỉ của các bậc tổ tiên và thân nhân của họ tại Nghĩa Trang Cồn Dầu. Nghĩa Trang Cồn Dầu thuộc quyền sở hữu của Giáo xứ Cồn Dầu mà chính quyền Đà Nẵng cấp Giáo xứ lúc đó do Linh Mục Tađêô Nguyễn Hữu Mừng làm quản nhiệm với hơn 53 năm, từ 1947- 2000.
Nhiều ngày qua, chính quyền Đà Nẵng đã mời nhiều trưởng tộc Cồn Dầu lên để thuyết phục và dùng tiền mua chuộc để các thân nhân người quá cố di dời Nghĩa Trang Cồn Dầu. Nhưng, Giáo dân chân chính đã phản đối. Bên cạnh đó, chính quyền tiếp tục mua chuộc một số giáo gian để họ làm cò mồi di dời Nghĩa Trang Cồn Dầu.
Có một trưởng tộc họ Ngô là Ngô Thanh Diệu, 71 tuổi, ông là nguyên chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Cồn Dầu sau nhiều ngày bị chính quyền ráo riết ép buộc lên làm việc và phải ký vào văn bản để di dời mồ mả tổ tiên của ông. Ông đã không chấp nhận. Trước tình thế quá căng thẳng vì làm việc với Công an nhiều ngày và quá đau buồn đã làm ông lâm bệnh nặng, nhiều người lo ngại đó là bệnh tai biến mạch máu não. Hiện ông đang trong tình trạng bất tỉnh, không nói được.
Nhiều trưởng tộc Cồn Dầu hiện đang sinh sống tại Hoa kỳ (được luật phápHoa Kỳ bảo vệ về tài sản của họ tại Việt Nam cũng như tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới) cũng đã lên tiếng phản đối về việc làm sai trái của nhà cầm quyền Đà Nẵng và xác nhận về quyền trưởng tộc, quyền lợi cao nhất của họ trên mồ mả cha ông, anh chị em, thân nhân… của họ trên Nghĩa Trang Cồn Dầu.
Thấy Nhà cầm quyền không thể khiến được bà con giáo dân làm công việc phi nhân nghĩa, trái lương tâm này, nên ngay sau khi phiên xử phúc thẩm những giáo dân oan, ĐGM Tri đã ra lệnh cho cha Lục chánh xứ Cồn Dầu ngày mồng hai Tết âm lịch, năm Tân Mão phải lên tận Hòa Sơn để làm phép Nghĩa trang mới nhằm buộc giáo dân đào mổ cuốc mả ông bà, họ hàng đưa lên đó. Dù Linh mục Nguyễn Tấn Lục đang phải điều trị bệnh và cáo ốm, ĐGM Châu Ngọc Tri lệnh buộc phải đi và nếu không đi được thì Tòa Giám mục sẽ đưa xe đón đi. ĐGM Châu Ngọc Tri còn nói thêm rằng, giáo dân Cồn Dầu không có sự lựa chọn nào khác.
Giờ đây, giáo dân Cồn Dầu đang lâm vào tình thế một cổ hai tròng.
Trong thông cáo thứ nhất, ngài viết cách đây một năm cũng vào dịp Tết con Cọp, ngài bảo chuyện Cồn Dầu thuộc hành vi dân sự đừng lôi Tòa Giám mục (TGM) vào. Thế thì năm nay cũng là chuyện Cồn Dầu ngài lại thay mặt nhà cầm quyền nhảy vào thúc ép con chiên mình, đào mồ cuốc mả tổ tiên ngay chính ngày kính nhớ tổ tiên theo phong tục Việt nam có mấy ngàn năm văn hiến, để cho Nhà cầm quyền dễ dàng thực hiện mưu đồ cướp đất nghĩa trang để tư lợi, tư túi.
Hành động này rõ ràng là một hành động ngang ngược, không kể gì đến đạo đức và nhất là hình như ĐGM chưa thuộc kinh 14 mối, trong đó có thương xác 7 mối và mối thứ năm là CHÔN XÁC KẺ CHẾT. Chỉ vì để giữ lấy mối giao hảo với một tà quyền, nên ngài đã không ngần ngại ĐẠP ĐẠO.
Hành vi hùa với Nhà cầm quyền để cướp lấy đất nghĩa địa đã cho thấy ngài có còn xứng đáng là kẻ chăn chiên của Chúa nữa hay không. Sự táng tận lương tâm đã lên đến cực điểm, người chết cũng không tha. Trong thời buổi kinh tế thị trường theo định hướng XHCN thì ăn được thì ăn, nuốt được thì nuốt, không kể gì đến đạo đức, lương tâm con người. Đó cũng là sự lại quả của TGMĐN cho việc trường tư thục ngài GM đứng thẳng lưng mà xin xỏ như ngài từng khoe khoang.
Như tất cả mọi người đều biết, đất nghĩa trang là đất của GXCồn Dầu có hàng trăm năm nay. Đất này có đầy đủ giấy tờ gốc về phương diện pháp lý. Việc chôn cất trong nghĩa địa là một việc không trái pháp luật từ hơn thế kỷ nay. Nhà cầm quyền ĐN, đứng đầu là tên hung thần miền Trung – Nguyễn Bá Thanh, chỉ vì quyền lợi riêng, lợi dụng quyền lực để cướp đất mà không có sự đồng thuận của người dân. Chính họ mới là người vi phạm pháp luật.
Trong thời gian vừa qua, một số giáo dân sợ hãi đành phải làm công việc đào mồ bât đắc dĩ, chớ nếu để cho họ tự quyềt định thì chắc chắn không có ai dám làm chuyện này vì sợ tổn âm đức. Có hai câu chuyện đã xảy ra trong lúc một số giáo dân vì sợ Nhà cầm quyền, đã đào mộ người thân đem lên núi chôn mà mọi người trong giáo xứ đều biết.
Chuyện thứ nhất là anh ĐOÀN CẢNG, người bị buộc hợp tác với Nhà cầm quyền để được thả khỏi tù, nuôi con thơ. Anh đã bốc mộ những người thân để cái táng, trong đó có anh ruột là Đoàn Chiến Đêm trước khi bốc mộ, anh Chiến đã hiện về với chi Ngô Thị Khương (vợ anh) báo cho chị biết là không được đụng đến mộ phần của anh. Và để chứng tỏ sự linh hiển này, anh đã phá nát bàn thờ của anh, di ảnh của anh bị kéo đổ bể khung kiếng. Nghe chị Khương kể lại, ai nấy lạnh tóc gáy và anh Đoàn Cảng cũng không dám bốc mộ anh Chiến nữa.
Chuyện thứ hai là chuyện ông giáo gian Đặng Văn Liễu. Ông này là người hăng máu nhất trong việc bày mưu cướp đất nghĩa địa. Ông ta đang lãnh bản án tử hình bằng căn bệnh ung thư và đi chữa bệnh tại Sài Gòn. Những người dân ở đây truyền miệng nhau rằng đó là vì những hành vi táng tân lương tâm, xúc phạm đến nơi an nghỉ của những người đã khuất và đó là quả báo nhãn tiền, thiên lý tuần hoàn cho những hành động gian trá, lọc lừa, hầu mưu lợi cho cá nhân và gia đình ông ta bất kể đạo lý làm người và lời Chúa răn dạy.
Cũng xin được nói thêm là chuyện ông Bảy Cư, là cựu huyện trưởng huyện Hòa Vang , người đã cướp nhà thờ Cẩm Lệ làm xưởng mắm và ông ta đã bị tai nạn thảm khốc, xác cháy đen như con mắm. Chuyện này còn đọng trong ký ức của người giáo dân Cồn Dầu và người dân Cẩm Lệ, họ coi đó như những bài học nhãn tiền cho những ai làm điều thất đức, xúc phạm thần linh và Thiên Chúa.
Vì theo người dân Đà Nẵng thì xưa nay, hễ ai xúc phạm đến những nơi thánh thiêng đều có kết quả không tốt. Đó là luật của đất trời.
Nghĩa địa Cồn Dầu còn có tên là Gò Đất Thánh, nơi những người con dân Chúa đã một đời trung thành với Chúa và đưọc Chúa đón nhận về Thiên Quốc. Những di thể của các ngài cần được kính trọng. Xúc phạm đến những di thể thánh các ngài là xúc phạm đến nơi thánh thiêng trong tâm hồn của những người tin vào Chúa, Đấng phục sinh từ trong kẻ chết và làm cho thân xác kẻ chết sống lại trong ngày sau hết.
Sự xúc phạm đến nơi an nghỉ cuối cùng của những con dân Cồn Dầu, ảnh hưởng to lớn đến tâm lý, tình cảm của biết bao người Cồn Dầu sống rải rác khắp nơi, trong nước ngoài nước. Tất cả những người này đều có thân nhân, cha mẹ hay anh em đã yên nghỉ nơi này. Hành động của Nhà cầm quyền Đà Nẵng đã trái với đạo lý tổ tiên cộng với sự tiếp tay của giáo quyền biến chất – ĐGM Tri, đã làm cho người dân phẫn uất, giận dữ.
Không biết ĐGMĐN được ông thành uỷ Nguyễn Bá Thanh chia cho bao nhiêu phần trăm trong cái MỤC VỤ NHÀ ĐẤT khiến cho giáo dân Cồn Dầu đau khổ như thế này. Người sống thì không có nhà ở, người chết không có mồ chôn. Tàn ác đến như thế là cùng!
Xin mọi người cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu được mạnh mẽ trong việc làm chứng cho SỰ THẬT và CÔNG LÝ
CTV Nữ Vương Công Lý
0 comments:
Post a Comment