Friday, February 11, 2011

Carina Oanh Hoàng (hay còn gọi là Carina Oanh Oanh)

Lời Tác Giả: Bài viết này nhằm vạch mặt Carina Oanh Hoàng (hay còn gọi là Carina Oanh Oanh) la 1 “thuyền nhân Việt Kiều” mà báo Người Việt đã và đang “lăng-xê” (promote) ráo riết vì lý do thương mại mà hai bên đã thỏa thuận chia chác trong việc rao bán một cuốn sách nói về thuyền nhân VN. Cuốn sách mang cái giá “thét ra lửa, mửa ra tiền” (khoảng $50/cuốn) vì họ biết rằng chủ đề “thuyền nhân” sẽ rất ăn khách, nó đánh động lòng trắc ẩn của dân tị nạn thì “móc túi” $50 nào có khó khăn gì ? Rốt cuộc thì chỉ có hơn 2 ngàn nấm mộ hoang phế đang nằm hiu quạnh ở đảo Kuku (Indonesia) là chẳng được hưởng lợi lộc gì từ chuyện kinh doanh và phát hành sách này của Carina và báo Người Việt.

Bài viết cho thấy Carina là một “thuyền nhân tị nạn CS” 15 tuổi đến Hoa Kỳ từ năm 1980. Theo lời kể của chính Carina cho phóng viên báo Việt Cộng VietnamNet thì cô ả “về VN lần đầu tiên vào năm 1987, sau đó về mỗi năm”, rồi về hẵn luôn để kinh doanh với VC từ năm 1996 và hiện nay Carina vẫn còn tiếp tục điều hành doanh nghiệp dưới cái tên đăng bộ ở VN là “Royal Blue Training & Consulting” mà Carina đã dịch ra tiếng Việt là “Vương Thanh”. Carina còn là Hội Viên chính thức của cái mà VC gọi là “Hiệp Hội Doanh Nghiệp người VN ở nước ngoài” (hay “Hội Doanh Nhân Việt Kiều”) từ ngày 15/6/2005 khi cô tham gia học tập Nghị Quyết 36 trong buổi hội nghị của đám lâu la “bưng bô cho VC” này với tên Trần Quang Hoan, Phó Chủ Nhiệm “Ủy Ban về người VN ở nước ngoài”. Xin mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây để biết bộ mặt khoác lác và xảo quyệt của con kền kền Carina.
Tác giả, Nguyễn thị Út Châu.


Mấy tháng nay tôi nghe và thấy báo Người Việt làm một chiến dịch quảng cáo rất rầm rộ cuốn sách nói về thuyền nhân VN của Carina Oanh Hoàng (có báo VC gọi cô là Carina Oanh Oanh). Gần đây tôi còn được biết thêm là cả báo Người Việt và Little Saigon Tivi đồng bảo trợ cho buổi ra mắt sách sắp tới của Carina. Đã sống lâu ở hải ngoại, ai cũng có thể hiểu rằng những sự kiện như thế này bao giờ cũng có dính líu đến chuyện chia chác lợi nhuận hoặc huê hồng giữa các phe liên hệ, nhất là khi Carina là một cá nhân, chứ không phải là một hội đoàn bất vụ lợi (non-profit organization). Cả báo Người Việt lẫn Little Saigon Tivi sẽ không dại gì làm chuyện quảng cáo không công cho Carina mà không được “chấm mút” gì. Và cũng vì chiến dịch quảng cáo rầm rộ này mà tôi bắt đầu hồ nghi và tìm hiểu sâu xa hơn.

Thực ra thì chuyện Carina đi tìm mộ thân nhân ở đảo Kuku đã được ông Ngô Nhân Dụng viết trên báo Người Việt từ năm 2009. Lúc ấy tôi có lên Internet truy cập và đọc được cái “résumé” do chính Carina viết và đăng trên website của cô. Tiện tay tôi đã bấm “Print” để in ra lưu giữ cái “résumé” này. Nhờ vậy mà bây giờ tôi vẫn còn có được cái gọi là “professional profile” mà chính Carina đã viết về mình như sau:


Thế nhưng bây giờ thì tôi không còn thấy cái “résumé” này trên website của Carina nữa. Có lẽ cô ta đã gỡ nó xuống để tránh bị “thiên hạ” dòm ngó đến quá trình làm ăn với VC của cô ta chăng ? Dĩ nhiên ! Muốn bán sách thật chạy cho dân tị nạn VN thì phải giấu ém nhẹm cái “sơ yếu lý lịch” không được sáng sủa này. Chẳng hay báo Người Việt hay Little Saigon Tivi đã “cố vấn” cho cô ta làm điều này ?

Thực ra thì cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại không còn lạ gì với chuyện bọn “Việt Kiều Doanh Gia” (xưa là thuyền nhân) nhưng nay đã đón gió trở cờ quay về VN làm ăn hay hát xướng với VC. Đó là quyền tự do mà họ đã sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống trên đầu sóng ngọn gió để đạt được bằng mọi cách, mọi phương tiện trên cả những chiếc thuyền thô sơ nhất. Vậy thì họ cứ việc thực hiện cái quyền tự do ấy. Sẽ không ai thèm chống đối hay biểu tình nếu họ chịu im miệng và lẳng lặng về VN làm việc hay buôn bán với bọn VC, miễn là họ đừng có những lời lẽ tâng bốc hèn hạ để “bưng bô” cho VC như tên luật sư thân cộng Nguyễn Hữu Liêm đã làm (tác giả xin được phép dùng lại những từ “bưng bô cho VC” mà Luật sư Lê Duy San đã dùng trong một bài viết rất hay của ông).

Cũng vậy thôi, nếu Carina cứ lẳng lặng buôn bán và làm hội viên của Hội Doanh Gia Việt Kiều thì sẽ không có bài viết ngày hôm nay, và sẽ không ai thèm để ý đến cô. Thế nhưng Carina không muốn như vậy. Cô muốn tạo ra tiếng tăm cho chính mình, sao cho thật “nổi” và “popular” không thua gì MC Kỳ Duyên trong cộng đồng người Việt tị nạn hải ngoại để còn góp tay với “người ta” mà “triển khai” cái Nghị Quyết 36 của VC nữa chứ ! Xin được nói rõ thêm :

Cùng với cái nôm na gọi là “Hội Doanh Nhân Việt Kiều”, Carina Oanh Hoàng đã tham dự một buổi họp riêng với Trần Quang Hoan, Phó Chủ Nhiệm Ủy Ban về Người VN ở nước ngoài” (viết tắt là UB VNVNONN) vào ngày 15/6/2005. Trong buổi hội nghị chỉ dành riêng cho các doanh nhân lâu la này (được tổ chức tại Khu Du Lịch Sinh Thái “Làng Tôi”), Trần Quang Hoan đã tuyên bố: “Đánh giá sơ bộ một năm thực hiện NQ 36 của Đảng và Chương trình hành động của Nhà nước, các Bộ-ban-ngành cũng đã có những bước chuyển, cụ thể hóa NQ 36 ở nhiều lĩnh vực …”

Trần Quang Hoan tiếp tục nhấn mạnh : “Chúng ta quyết tâm thực hiện NQ 36 bằng những biện pháp cụ thể. Vai trò của các anh chị Việt kiều đã và đang về nước làm ăn sinh sống rất quan trọng trong công tác đối với NVNONN. Nhà nước đang tạo điều kiện để các anh chị về nước làm ăn thuận lợi, hiệu quả. Các anh chị vừa là những người vừa biết bên ngoài, vừa am hiểu bên trong, nên các anh chị sẽ là “cầu nối” giữa Nhà nước Việt Nam đối với đồng bào đang sinh sống ở nước ngoài mà ít có dịp về nước. Lời nói của chính các anh chị sẽ có sức thuyết phục hơn. Chúng tôi mong muốn các anh chị thực sự đoàn kết thống nhất khi về nước làm ăn và làm ăn hiệu quả. Điều đó sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong công tác. Bản thân tôi về công tác ở UB VNVNONN, tôi nhận thấy đây là một công việc hấp dẫn, nhưng để làm tốt công tác đối với gần 3 triệu kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài cũng có nhiều thách thức. Tôi mong được sự hỗ trợ giúp đỡ của các anh chị.

Để hưởng ứng lời kêu gọi của Trần Quang Hoan, Việt Kiều Carina Oanh Hoàng đã “phát biểu” trong hội nghị năm 2005 này như sau:

Tôi tên là Carina Oanh Hoàng, Việt kiều Mỹ. Thành viên mới gia nhập Hiệp hội ngày hôm nay. Tôi về VN sống và làm việc hơn 8 năm. Tôi có thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) chuyên về đào tạo và tư vấn quản trị kinh doanh, an toàn lao động… Công việc của chúng tôi tiến triển tốt. Nguyện vọng của tôi trong tương lai là muốn thành lập một công ty 100% vốn nước ngoài họat động trên lĩnh vực đào tạo. Hiện nay trên lĩnh vực đào tạo thì Nhà nước đề nghị liên doanh. Tôi nghĩ, nếu Nhà nước mở ra cho công ty 100% vốn nước ngoài được họat động trên lĩnh vực đào tạo thì sẽ có rất nhiều người về VN quan tâm đến lĩnh vực này.”

Thế đấy ! Nguyện vọng thực sự của Carina trong tương lai là muốn bỏ vốn 100% để làm ăn với VC trong lãnh vực đào tạo, chứ nguyện vọng của cô ả đâu phải là để giúp vài ba gia đình thân nhân đi tìm mồ mã thuyền nhân xấu số ở Kuku (Indonesia), hoặc để biên soạn sách bán cho thuyền nhân đọc !!!!

Chuyện Carina quảng cáo bán sách, hoặc nhờ các cơ quan truyền thong giúp cô đăng tải các tên họ hoặc hình ảnh của các nấm mộ thuyền nhân xấu số chẳng qua chỉ là những “phương tiện” nhờ vả không tốn tiền nhằm giúp cô đạt được “cứu cánh” là tạo được một tên tuổi “tốt” trong cộng đồng người Việt tị nạn. Một khi Carina lấy được long tin yêu của cộng đồng chúng ta rồi thì chuyện cô ả tiếp tay giúp VC “triển khai NQ 36” sẽ đâu có gì là khó ? Ắt hẵn VC đã dạy Carina thuộc nằm lòng câu “Cứu cánh biện minh cho phương tiện”.

Chắc chắn là Carina Oanh Hoàng không thể quên được lời “nhắn nhủ” rất thân tình của “đồng chấy” Trần Quang Hoan khi hắn ta kết thúc buổi hội nghị Doanh Nhân Việt Kiều bằng những lời lẽ rất chí thiết như sau:

Trong việc triển khai NQ 36, các anh chị giữ vai trò quan trọng, là cầu nối hữu hiệu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chúng tôi luôn lắng nghe các ý kiến của các anh chị, những gì trong phạm vi quyền hạn của UB VNVNONN chúng tôi sẽ xem xét giải quyết và hồi âm cho các anh chị rõ. Còn những vấn đề khác, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan cùng xem xét và có hướng giải quyết cho các anh chị. Rất mong các anh chị thường xuyên quan tâm, đóng góp ý kiến cho công việc của UB VNVNONN ngày một tốt hơn.”

Ôi chao, nghe sao mà thắm thiết “tình đồng chấy” ! Chẳng thế mà Carina không ngần ngại mở miệng “bưng bô cho VC” khi cô ả cho phóng viên VietnamNet biết là cô ta luôn khuyên bạn bè bên Mỹ rằng: “hãy mạnh dạn và tự tin. Nhiều người vẫn còn e ngại nhưng vượt qua khó khăn ban đầu thì mọi việc rất tuyệt vời. Mình lúc đầu cũng thế, cứ nghĩ chắc chỉ có thể làm việc tối đa là hai năm nhưng bấy giờ đã gần 10 năm rồi và thấy hài lòng”.

Và để chứng tỏ “lòng yêu nước” của mình, Carina xác tín: “Nói chung mình hài lòng với công việc hiện tại và luôn bị cuốn hút vào đó nên chưa tính đến chuyện “về già”. Làm việc ở đâu không quan trọng, nơi nào có điều kiện tốt nhất để phát huy khả năng thì mình lựa chọn nhưng dĩ nhiên ngoài công việc, được sống trên chính quê hương của mình là hạnh phúc nhất.” (trích Phỏng Vấn ngày 7/7/2005 với “chuyên san Người Viễn Xứ” tren VietnamNet cua VC).

Thật chí lý thay, nếu đã cảm thấy “hạnh phúc nhất” như thế thì cứ cút hẵn về sống và kinh doanh ở VN, chứ việc gì Carina phải “hành xác” mình đi kiếm mộ thuyền nhân ở Indonesia, hoặc “nhọc công” phỏng vấn vài ba chục người nhằm lấy tư liệu biên soạn sách cho thuyền nhân đọc, rồi lại vất vả sang Mỹ để ra mắt và bán sách ? Sao lại mâu thuẫn thế ? Vì lý do gì mà Carina lại phải “hy sinh thân mình” để đi làm những chuyện “thiếu hạnh phúc” như vậy ? Phải chăng vì Carina muốn triệt để “triển khai NQ 36” của Đảng VC cho thật tốt ?

Có lẽ Carina sẽ gân cổ lên cãi là cô thực lòng muốn giúp các thân nhân của các thuyền nhân xấu số đi tìm lại mồ mã của họ ở Kuku. Người ta bảo “Gái đĩ già mồm”. Xin Carina đừng quên là ở hải ngoại đã có Văn Khố Thuyền Nhân VN (VKTNVN) là một tổ chức bất vụ lợi (non-profit organization) đã và đang làm công tác tìm kiếm & trùng tu mồ mã thuyền nhân VN khắp các trại tị nạn ở Đông Nam Á chứ không riêng gì Kuku. Hội đoàn này đã thực hiện công tác này từ năm 2004. Nghe đâu chính Carina đã cùng với VKTNVN về Kuku vào năm 2009 mà ? Nếu đã có VKTNVN thì tại sao Carina lại phải vất vả ôm đồm kêu gọi thân nhân người ta đóng tiền để cô giúp đi tìm mồ mã ? Sao lại mất công “re-invent the wheel” như thế thay vì ngồi sống “hạnh phúc” ở VN quê hương mình ? Phải chăng Carina muốn “gây tiếng thơm” cho riêng cá nhân mình để che đi cái mác “Viet Kiều yêu nước” và “hội viên của Hội Doanh Gia Việt Kiều” trước cộng đồng tị nạn ở hải ngoại cho cô được dễ dàng thao túng nhằm “triển khai NQ 36” của Đảng và Nhà Nước ?

“Nói có sách, mách có chứng”. Tác giả xin kèm theo đây 2 tài liệu :
1) Bài tường trình (có kèm theo hình ảnh) về hội nghị của Hội Doanh Nhân Việt Kiều mà Carina đã tham dự và xác nhận cô là thành viên vào ngày 15/6/2005;
2) Bài phỏng vấn Carina do “chuyên san Người Viễn Xứ” ghi nhận trên trang web VietnamNet của VC.

Rất may mắn là cả 2 tài liệu này đều đã được in ra và lưu giữ trước khi báo điện tử VietnamNet tháo gỡ xuống. Tuy vậy tác giả vẫn đặt nghi vấn là phải chăng VC đã tháo gỡ 2 tài liệu này xuống khỏi trang mạng của họ nhằm “dọn đường sạch sẽ” cho Carina được “hội nhập” dễ dàng với cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại mà không sợ bị phát giác ?

Ngược dòng thời gian, Carina đã kể lể trên Internet là cô vượt biên mãi đến lần thứ 5 mới thoát khỏi VN sau khi mẹ cô đã mất hết vàng để đóng cho người tổ chức, và ngay cả chuyến thứ 5 này cũng không được “trôi chảy” cho lắm vì tàu của cô đã gặp hải tặc Thái Lan. Nếu thực sự những điều cô kể đều là sự thật 100%, không thêm “mắm muối” cho ly kỳ và giúp cô bán được sách thì xin được hỏi nhỏ Carina: “Khó khăn, vất vã và nguy hiểm như vậy thì tại sao cô lại dễ quên, nỡ xem nhẹ món quà “tự do” của Thượng Đế ban tặng để chui đầu về lại VN rất sớm ngay từ năm 1987 ?”.

Carina còn kể lể là khi cô vượt biên thành công thì mẹ cô bị bắt vì đã “involved in organizing our escape”. Vì cũng là thuyền nhân vượt biên nhiều lần như cô nên tôi nghe có vẻ gì đó gượng ép và không đúng sự thật. Thường thì các bậc cha mẹ chỉ bị bọn công an làm khó dễ để vòi tiền rồi thôi, chứ không bị bắt bỏ tù như cô đã làm cho câu chuyện được “lâm li, bi đát” (dramatized). Cô đã kể rằng mẹ cô mất hết vàng đã đóng cho người tổ chức, như vậy mẹ cô chỉ là “khách” chứ có nằm trong nhóm tổ chức vượt biên đâu mà cô bảo mẹ cô bị bỏ tù vì “involved in organizing our escape” ? Và còn rất nhiều chi tiết mâu thuẫn khác cô đã “tạo ra” hoặc “phóng đại” trong câu chuyện vượt biên của cô, làm cho 1 người đọc là thuyền nhân như tôi nghi ngờ, không tin là cô đã trung thực trong câu chuyện của mình. Vậy thì cuốn sách đắt tiền đó của cô sẽ còn bao nhiêu điều thiếu trung thực nữa ?

Xin được kể thêm một thí dụ điển hình khác về sự thiếu trung thực trong câu chuyện vượt biên của Carina:
Tàu vượt biên của Carina dài 25 mét, rộng 5 mét và chứa 373 thuyền nhân (theo như lời Carina). Vào thời điểm năm 1979, để ra đi trên một chiếc tàu lớn như thế với ngần ấy số người, chuyến tàu của Carina phải là loại tàu có “đăng ký” để được đi “bán chính thức” do Việt Cộng bán vé (lấy vàng) và hộ tống. Đa phần các tàu vượt biên khác đều nhỏ hơn nhiều và không thể chứa được tới 373 người như vậy. Nếu đã đóng vàng để đi “bán chính thức” do VC tổ chức thì làm sao mà mẹ của Carina bị bỏ tù vì “involved in organizing our escape” (trừ khi mẹ cô là VC)?

Những tàu thuộc diện đi “bán chính thức” như thế này thường chứa nhiều người Việt gốc Hoa (mà có lẻ Carina là một trong số này) vì lúc đó VC đang chủ trương đẩy người Hoa ra khỏi nước do cuộc chiến tranh biên giới với Trung Cộng lúc đó. Người Hoa thường mang theo rất nhiều vàng. Với một con tàu đông người Hoa như thế mà gặp hải tặc Thái Lan thì bọn chúng sẽ dùng chính sách “chia để trị”, tức là bắt cóc từng nhóm nhỏ qua tàu của họ để khám xét “tan nát” kỹ càng nhằm tìm vàng và cũng để khủng bố tinh thần mọi người. Nếu thực sự tàu của Carina đã gặp cướp biển Thái Lan tới 2 lần như cô kể thì chiếc tàu đã … tan hoang và thê lương, ít nhất một số thuyền nhân đã bị quăng hoặc rớt xuống biển hoặc mất tích vì bị bắt cóc (chưa kể những trường hợp bị hãm hiếp), chứ không thể mọi người còn sống nguyên vẹn để gặp thêm bọn Mã Lai rồi tàu bị trấn lột thêm lần nữa. Dường như Carina đã cố tình đưa vào chuyện bị 3 lần cướp biển để cho “tình tiết được thêm gay cấn” nhưng lại quên mất bản chất dã man của cướp biển Thái Lan, nhất là đối với những thuyền có chứa nhiều người Hoa.

Trên mạng Internet, Carina còn khoe khoang rằng khi đã đến Hoa Kỳ, “I worked my way up the America corporate ladder” (sic), tạm dịch “Tôi đã làm việc để thăng tiến bước trên các nấc thang sự nghiệp trong các công ty của Hoa Kỳ”, và Carina huyênh hoang với phóng viên VC Người Viễn Xứ của VietnamNet rằng cô đã “6 lần làm giám đốc”. Đó là 6 lần nào và ở đâu ? Xin hãy đọc lại cái “professional profile” mà chính Carina đã viết về mình trên mạng Internet của cô (nhưng sau đó cô đã gỡ nó xuống vì 1 lý do thầm kín nào đó) :

Previous management positions
Director-Owner (Royal Blue Training and Consulting) - Vietnam
Business Development Manager (Franco-Vietnamese Hospital) - Vietnam
HR/Administration Manager (Beechrow Vietnam Pty. Ltd.) - Vietnam
Market Development Manager (Copeland International) – Vietnam
Operations Manager (Advanced Cleanroom Microclean) – California, USA
Retail Business Owner (Treasured Twice) – California, USA

Theo danh sách kể trên của Carina thì cô đã giữ cả thảy 6 chức quản lý (management). Chúng ta hãy tuần tự xét theo thứ tự từ dưới lên trên mỗi chức quản lý mà Carina bảo mình đã từng nắm giữ:

1) Retail Business Owner (Treasured Twice) – California, USA
Đầu tiên Carina làm chủ một cơ sở kinh doanh bán lẻ có cái tên là “Treasured Twice”. Không hiểu đó là tên thương vụ hay Carina muốn nói rằng mình đã làm “thủ quỹ” ở đó 2 lần (Treasurer Twice) nhưng cô lại viết sai chính tả (mặc dù đã học xong MBA) ?
Nếu đúng thế thì thật khôi hài vì đã làm chủ thương vụ của mình thì tha hồ muốn tự phong cho mình chức “thủ quỹ” hay “giám đốc” gì mà lại chẳng được ?

2) Operations Manager (Advanced Cleanroom Microclean) – California, USA
Để tìm hiểu thực hư như thế nào về cái chức vụ này của Carina, chính tôi đã liên lạc (chứ không phải “liên hệ”) với cô Cindy Tu hiện làm “Accounting Manager” tại cơ sở mang tên Advanced Cleanroom Microclean (ACM) có địa chỉ ở số 3250 S. Susan St. Suite A, Santa Ana CA 92704, so dien thoai (714) 751-1152, tức là ngay trong Quận Cam (California).

Sau khi xem xét trên computer, cô Cindy Tu đã xác nhận là ACM chưa từng bao giờ có nhân viên nào mang họ (last name) là HOANG, hoặc tên (first name) CARINA hay OANH cả. Muốn chắc ăn hơn, tôi nói thêm với cô Cindy rằng người này đã làm việc tại ACM trước năm 1996 (tức là năm Carina về VN kinh doanh với VC). Cô Cindy quả quyết với tôi là cô đã xem cả danh sách nhân viên cũ không còn làm việc nữa (List of Inactive Employees) nhưng hoàn toàn không có ai mang họ HOANG hoặc mang tên CARINA cả. Như vậy là thế nào ?

Xin nhớ cho rằng CARINA không phải là một tên thông dụng, dễ bị lầm lẫn. Nếu không có tên trong danh sách nhân viên (dù là nhân viên cũ) thì làm sao Carina có thể nói rằng mình đã từng giữ chức vụ “Operations Manager” được ?

Cũng xin được nói thêm là công ty ACM chỉ là một dịch vụ kinh doanh nhỏ có một văn phòng duy nhất ở Santa Ana, bang California. Theo MICRO Buyer’s Guide Index (tạm dịch là “Danh Bạ Hướng Dẫn người tiêu thụ”) thì công ty ACM kinh doanh những dịch vụ sau đây:

Description:
ACM provides cleanroom protocol and behavioral training, cleanroom audits of personnel performance and clients' facilities, and janitorial consulting for cleanroom cleaning.


Nói trắng ra thì đây là một dịch vụ lau chùi văn phòng và cơ xưởng. Những ai đã sống ở California thì sẽ không xa lạ gì với loại dịch vụ lau chùi này vì họ phân công & kiểm tra những người Mễ (nhân công rẻ tiền) đi lau chùi các văn phòng và cơ xưởng. Cứ cho rằng Carina đã từng làm “Operations Manager” ở đây đi chăng nữa thì công việc cô không có gì khác hơn là phân công cho người Mễ đi lau chùi văn phòng và kiểm soát xem họ có làm việc đúng theo bài bản đã quy định hay không. Đơn giản chỉ có vậy !

Phải chăng khi khoác lác cái câu “I worked my way up the America corporate ladder” Carina muốn nói rằng cô đã từng leo lên thang lầu lau chùi hoặc kiểm tra các mạng nhện (nếu có) trong các văn phòng? Thật là mỉa mai cho giọng điệu khoác lác này của Carina ! Đó là chưa kể chuyện cô đã nói “dóc tổ” rằng mình đã làm việc tại đây.

3) Market Development Manager (Copeland International) - Vietnam
Tôi đã “google” tên công ty “Copeland International” trên Internet thi thấy tên công ty này không có mặt ở VN, nhưng có một trụ sở duy nhất tại Texas, với số điện thoại (713) 466-9838. Toi đã đích thân gọi điện thoại cho công ty này và nói chuyện với bà Quản Lý Nhân Sự (Human Resources Manager). Sau khi xem xét trên computer, bà bắt tôi đánh vần lại từng chữ một cái họ HOANG va tên CARINA, rồi OANH để bà xem lại một lần nữa cho chắc ăn. Xong xuôi bà tuyên bố: “Chúng tôi chưa từng bao giờ có nhân viên nào với cái tên này cả !”.

Tôi tỏ ra ngạc nhiên và cố nói thêm “Theo như résumé cua Carina thi cô ta đã làm cho công ty của bà tai Việt Nam”. Bà Quản Lý trả lời dứt khoát “Madam, we have nothing to do with Vietnam” (Công ty của chúng tôi không có làm ăn gi ở VN cả).

Thế thì thêm một lần nữa, Carina đã khoác lác “nặn” ra cái chức vụ “Market Development Manager” trên cái “professional profile” của cô.

4) HR/Administration Manager (Beechrow Vietnam Pty. Ltd.) - Vietnam
Tôi lại “google” tên công ty “Beechrow Vietnam” và tim được những chi tiết sau đây trên trang mạng danh bạ thương nghiệp ở VN (yellowpages):

Địa chỉ: Phòng 4A, Tầng 4, Khách Sạn Parkroyal Sài Gòn
309B-311 Nguyễn Văn Trỗi, P. 1, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84) 08 - 39973530
Email: beechrow@hcm.fpt.vn
Website: www.beechrow.com


Quý vị hãy thử nghĩ xem: Nếu “Beechrow Vietnam” thực sự là 1 công ty lớn thì tại sao lại có địa chỉ là một căn phòng nhỏ ỏ trong một khách sạn ? Carina đã làm “Quản Lý Nhân Sự” (Human Resource Manager) như thế nào trong căn phòng nhỏ đó ở trong một khách sạn ? Xin để độc giả tha hồ tưởng tượng ….. .

Nếu Carina bảo rằng cô đã “worked my way up the America corporate ladder” thì tôi chỉ có thể tưởng tượng là cô đã leo cầu thang trong cái khách sạn này khi nó bị … cúp điện (hy vọng cô sẽ không vô “lộn” phòng khác. Theo tôi, cái công ty “Beechrow Vietnam Pty Ltd” này chỉ là một thương vụ rất nhỏ để cho một doanh gia có cớ để “đi mây về gió” tại Việt Nam (nếu nó không phải là một công ty “ảo”).

Cũng cần nói thêm là cái web site www.beechrow.com không có “active” và đang được rao bán (for sale) vì hiện tại bây giờ thì nó chỉ là một “default website’ mà thôi. .

5) Business Development Manager (Franco-Vietnamese Hospital)- Vietnam
Đây là một bệnh viện cỡ loại như “Medical Center” (trung tâm y khoa) ở bên Mỹ. Bệnh viện này ở Saigon, được lập ra và điều hành bởi một nhóm bác sĩ người Pháp, chứ không phải là một công ty của Mỹ để Carina có thể bịp bợm khoác lác là “I worked my way up the America corporate ladder”.

Tuy nhiên, ta cứ nghĩ xem: Carina lớn lên và học ở Mỹ, không biết nói tiếng Pháp thi việc gì người Pháp lại phải mướn cô ? Xin mời các độc giả ỏ VN điều tra hộ xem có phải Carina đã từng được mướn làm “Business Development Manager” ở đây không, hay cô ả chỉ là một “outside contractor” được trả huê hồng, hoặc chỉ là “sales rep” (đại diện thương mại) nhằm rao bán các túi cấp cứu (first-aid kits) mà tôi sẽ đề cập trong thương vụ kinh doanh dưới đây của cô.

6) Director-Owner (Royal Blue Training and Consulting) - Vietnam
Đây mới đích thực là thương vụ làm ăn mua bán của Carina tại VN. Với cái tên “Royal Blue Training and Consulting”, Carina đã dịch ra tiếng Việt là công ty “Vương Thanh” (nghe rất ư là Tàu ! có lẻ vì Carina là Tàu thứ thiệt !).

Chẳng qua đây chỉ là một cửa hàng (small business) tại địa chỉ số 345E-Trần Hưng Ðạo-Phường Cầu Kho-Quận 1.

Chủ yếu thì Carina rao bán các túi cấp cứu (first-aid kits) và hướng dẫn cách sử dụng. Tuy nhiên, trên trang mạng của báo điện tử “muabanraovat.com” tại VN, tôi đã đọc được quảng cáo về thương vụ “Royal Blue Training and Consulting” như sau :
Ngành nghề kinh doanh :
Tư vấn quản lý doanh nghiệp (trừ tư vấn thuế, tài chính kế toán). Phiên dịch. Dịch thuật. Ðào tạo dạy nghề; đào tạo ngoại ngữ (không hoạt động tại trụ sở). Mua bán trang thiết bị y tế, trang thiết bị bảo vệ an toàn lao động. Dịch vụ giới thiệu việc làm. Mua bán vật tư, máy móc, thiết bị ngành xây dựng. Tư vấn xây dựng (trừ khảo sát, thiết kế, giám sát công trình). Dịch vụ hỗ trợ giáo dục: tư vấn giáo dục. Bán buôn máy móc, thiết bị y tế. Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) (không kinh doanh nông sản, thực phẩm tại trụ sở) và động vật sống (trừ kinh doanh động vật hoang dã thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia quy định và các loại động vật quý hiếm khác cần được bảo vệ). Bán buôn thức ăn và nguyên liệu thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy cầm. Bán buôn thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống tại trụ sở).
Bổ sung: Hoạt động thiết kế chuyên dụng (trừ thiết kế xây dựng). Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng.
Bổ sung: Bán buôn, dịch vụ bảo quản thuốc/.
Giảm ngành: Bán buôn, dịch vụ bảo quản thuốc.


Xem ra thì thương vụ kinh doanh của Carina là 1 gian hàng “tả pín lù” ! Ngoài chuyện cung cấp các dịch vụ “phiên dịch, đào tạo dạy nghề, đào tạo ngoại ngữ, giới thiệu việc làm, tư vấn xây dựng, ….” thì Carina không ngần ngại bao luôn chuyện mua bán lâm sản, cây cối, hoa lá cành, máy móc, …. và cả thú vật sống ! Thật là cô kinh doanh mọi thứ “hầm bà lằng xí quách” để kiếm sống ở Việt Nam. Không biết lợi nhuận như thế nào mà bây giờ Carina lại bao thầu thêm dịch vụ “đi tìm mồ mã thuyền nhân ở Indonesia” và bán sách cho cộng đồng người Việt ở hải ngoại ? Phải chăng đây là cái “cầu thang danh vọng” mà Carina đã rêu rao trên website của cô : “I worked my way up the America corporate ladder” (Sic !).

Nói tóm lại, sau khi phối kiểm các dữ kiện thì Carina chưa bao giờ được một công ty nào của Mỹ mướn làm nhân viên, huống hồ là làm “Quản Lý” (Manager). Thế mà cô lại bịp bợm, vỗ ngực khoác lác với phóng viên Người Viễn Xứ của VietnamNet rằng:
Mình đã có thâm niên 17 năm làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn của Mỹ với nhiều vai trò và vị trí khác nhau như: chuyên viên hoá học, giám đốc tiếp thị, giám đốc phát triển kinh doanh, giám đốc điềuhành - nhân sự - tài chính…..”.

Hãy chú ý đến những chữ “thâm niên 17 năm làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn của Mỹ”. Xin được nhắc lại là Carina tị nạn đến Mỹ năm 1980 và về buôn bán hẵn ở VN từ năm 1996, tức là Carina ở Mỹ được khoảng 17 năm. Thế thì dân Mỹ ở đây có lẻ đã ngu hết cả rồi cho nên “các công ty, tập đoàn lớn của Mỹ” mới phải mướn một “con nhãi ranh” 15 tuổi mới chân ướt chân ráo đến Mỹ tị nạn để làm “chuyên viên hoá học, giám đốc tiếp thị, giám đốc phát triển kinh doanh, giám đốc điềuhành - nhân sự - tài chính…..”. Đúng là Carina láo toét mà không biết ngượng ! Sao không dám thú nhận là mình thất nghiệp, chưa hề làm việc cho một công ty Mỹ nào ? Tại sao Carina lại phải nói dối ?

“Trên răng, dưới … váy”, Carina chẳng có sự nghiệp gì ở Hoa Kỳ. Đó là chúng ta chưa điều tra gì vào chuyện học vấn của cô ả. Với thành tích “nói láo như Cuội” của cô thì chắc chắn chúng ta sẽ khám phá ra nhiều điều bất ngờ và thú vị khác về chuyện học hành của cô ả. Có lẻ vì thất chí nên Carina đã bỏ về VN rất sớm để kinh doanh. Và chính vì cô “hội nhập” nhanh chóng ở VN, quen sống “hạnh phúc” (lời của Carina) trong Xã Hội Chủ Nghĩa, nên Carina đã không ngần ngại “Xạo Hết Chỗ Nói”.

Đến đây thì chúng ta có thể suy diễn là Carina đã quỷ quyệt như thế nào trong chiêu thức dùng các phương tiện truyền thông hải ngoại để “đánh bóng” cho tên tuổi của mình mà không phải tốn một xu teng trả tiền quảng cáo. Dễ lắm ! Carina đã gửi đến các cơ quan truyền thông ở hải ngoại (trong đó có báo Người Việt) những tên tuổi & hình ảnh mồ mã thuyền nhân xấu số mà cô đã chụp được trong chuyến đi về Kuku (Indonesia) do Văn Khố Thuyền Nhân VN tổ chức năm 2009, và cô nhờ các cơ quan truyền thông này đăng tải giùm (không tốn tiền vì lý do nhân đạo) để mọi người đều có dịp biết đến tên Carina Hoàng như là một “anh hùng” đầy nhân ái giúp thân nhân tìm lại mồ mã thuyền nhân ở Kuku. Vô hình chung các cơ quan truyền thông đều đã “quảng cáo” không công cho Carina. Và bây giờ thì Carina đang dùng cái “tiếng tăm” tạo được không mất một xu này để kinh doanh bán sách “Boat People” cho người tị nạn VN đọc. Đôi đàng lưỡng tiện !

Như một con kền kền xà xuống trên thân xác xấu số của các thuyền nhân để kinh doanh, Carina Oanh Hoàng đang “gặt ra tiền” bán sách, thâm nhập dễ dàng vào cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại nhằm “dọn đường” cho Đảng và Nhà Nước VN “triển khai” Nghị Quyết 36 mà cô đã học tập được tại Việt Nam từ năm 2005 !

Tuy nhiên, báo điện tử Tin Paris ở bên Pháp đã hốt hoảng báo tin cho các độc giả của mình sau khi họ nhận ra được chân tướng của Carina Oanh Hoàng. Xin mời độc giả bấm vào “link” dưới đây để xem lời báo động của báo điện tử Tin Paris :
http://www.tinparis.net/thoisu09/200...hOanh_HVT.html
Kính thưa quý vị, Đời này vàng thau lẫn lộn thật khó phân biệt nhất là khi chúng ta hàng ngày phải đối đầu với VC. Với bản chất gian manh, xảo quyệt VC luôn luôn tìm cách mua dùng những thành phần lưu manh, côn đồ ra mặt đánh phá, gây xáo trộn trong Cộng Đồng, chiêu dụ những người trí thức ham danh hám lợi, chạy theo đồng tiền, ngụp mặt vào bả vinh hoa để tuyên truyền cho chúng, và lợi dụng sự non dại, ngây thơ, khờ khạo của những người trẻ với tấm lòng đầy nhiệt huyết để thi hành những quỷ kế cho chúng. Nào là các CD buổi triển lãm về văn hoá, các buổi trình diễn văn nghệ, các chương trình gây quỷ giúp các trẻ em nghèo khó, các người bịnh tật, các nạn nhân thiên tai, .... (Nãy giờ nhập đề hơi dài, bây giờ xin vào thẳng vấn đề) Vừa rồi có gởi đi một danh sách của một số thuyền nhân kém may mắn do Carina Oanh Hoang chuyển đến. Nhưng ngay sau đó thì được một thân hửu thông báo cho biết cái MĂT TRÁI về con người của Carina Oanh Hoang: thì mới giật mình!

Thật sự không phải như vậy vì Bà Carina Hòang Oanh là người đã về làm ăn tại Việt Nam với Cộng Sản Việt Nam như bài viết duới đây của Báo CSVN cho thấy :

http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/.../45171005/111/

(Trích từ trang mạng điện tử “tinparis.net”)

Để hiểu rõ hơn về cái bản chất “xảo quyệt” của Carina, chúng ta hãy xem cô ả đã trả lời như thế nào khi một độc giả của báo Người Việt hỏi cô câ hỏi sau đây:
Em làm việc này do tình nguyện (volumteer)hay kiếm tiền (money) cho em?

Carina trả lời: “Carina thực hiện quyển sách này để ghi chép lại lịch sử nhằm giúp cho thế hệ tương lai hiểu biết thêm về nguồn cội cũng như sự hy sinh mà cha anh đã trải qua.”

(Trích “Carina Oanh Hoàng gặp gỡ độc giả Người Việt Online”, Wednesday, October 06, 2010)

Quý vị có thấy Carina đã khéo léo tránh né trả lời thẳng vào câu hỏi ? Cô ả không hề có câu trả lời nào xác nhận rõ ràng là mình làm việc này tình nguyện (volumteer) hay kiếm tiền (money). Trả lời theo lối của Carina chỉ tổ giúp cho cô bán sách thật chạy.

Carina quả là một “doanh nhân Việt Kiều” khoác lác và một con kền kền quỷ quyệt kiếm lợi nhuận trên thân xác của thuyền nhân. Vậy thì thử hỏi chúng ta có nên tin vào mức độ khả tín và trung thực của cuốn sách mà cô đang rao bán không ?

Hãy trả lại cho Ceasar những gì thuộc về Ceasar”. Hãy tống cổ trả Carina Oanh Hoàng về lại Việt Nam là nơi cô cảm thấy “hạnh phúc nhất” vi cô được sống với “nguyện vọngđược kinh doanh “100% vốn” với VC.

Hãy trả lại cho cộng đồng người Việt ti nạn chúng ta cuộc sống an lành, không Cộng Sản.
Xin đừng mắc mưu con kền kền đang làm tiền trên xác các thuyền nhân xấu số.
Nếu quý vị có nhu cầu tìm kiếm mồ mã của thân nhân, xin hãy liên lạc trực tiếp với Văn Khố Thuyền Nhân VN (www.vktnvn.com) là một tổ chức thiện nguyện, bất vụ lợi đã làm công tác tìm kiếm & trùng tu các mồ mã thuyền nhân từ năm 2004.
Văn Khố Thuyền Nhân VN cũng lưu giữ rất nhiều hình ảnh thuyền nhân và các trại ti nạn xưa & nay. Quý vị có thể “download” hoặc xin “copy” các hình ảnh này mà không tốn một xu teng.
Xin đừng dại dột hoặc nhẹ dạ cả tin để con kền kền khoác lác, bịp bợm Carina móc túi $50 của quý vị và chia chác lợi nhuận với báo Người Việt.
Số tiền đó đủ khả năng để trùng tu một ngôi mộ thuyền nhân ở Galang, Kuku, Bidong … và nhiều trại tị nạn khác nữa. Ai lại phí tiền cho một con kền kền !

Viết tại Orange County, ngày 10 thang 2, 2011.
Nguyễn thị Út Châu

Carina's professional profile Page 1 of 1

Carina's Professional Profile
Home | Introduction | Journey | Memoirs | Forum | Contact
CARINA OANH HOANG
23/152 Great Eastern Highway, Ascot, WA 6104
Tel: (08) 94773138 Mobile: 0407787287
Email: carinahoang@hotmail.com


Professional experience
Carina has been in the marketing and human resources management sector for more than 18 years.
In her extensive corporate experience she has held senior management positions in the semiconductor,
bio-tech, technical equipment, and healthcare industries.

Professional qualifications
MBA – California States University of Pomona, USA
BA (Chemistry) – Rosemont College, Pennsylvania, USA

Previous management positions
Director-Owner (Royal Blue Training and Consulting) - Vietnam
Business Development Manager (Franco-Vietnamese Hospital) - Vietnam
HR/Administration Manager (Beechrow Vietnam Pty. Ltd.) - Vietnam
Market Development Manager (Copeland International) – Vietnam
Operations Manager (Advanced Cleanroom Microclean) – California, USA
Retail Business Owner (Treasured Twice) – California, USA

0 comments:

Powered By Blogger