Tuesday, January 1, 2019

Tưởng về họ

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Ngày cuối năm tôi tưởng về họ.

Nhờ họ yêu nước và thể hiện lòng yêu nước ngàn đời qua các cuộc xuống đường đồng loạt khắp nơi để phản đối dự luật Đặc Khu vào ngày 6 tháng Mười, Việt Nam nhất định sẽ vẫn tồn tại và tương lai Việt Nam nhất định chung cuộc sẽ về tay Nhân Dân. Họ là muôn vàn người trẻ, đa phần lao động nghèo ở những miền xa, đang ở tù vì thể hiện lòng yêu nước từ ngàn xưa mà đã hun đúc nên con người Việt Nam yêu nước hôm nay của họ. Tưởng về họ là nhớ đến câu nói của ai đấy là những người áo rách giữ nước còn những người áo gấm bán nước.

Nhờ họ có lương tâm, dân tộc vẫn còn có lương tâm. Họ là những người tù lương tâm lên tiếng phản kháng bất công, vạch trần dối trá, mưu tìm sinh lộ cho quê hương đầy bất công và đau khổ đang bắt đầu sa lầy vào tử lộ. Tưởng về họ là tưởng đến sự hy sinh tưởng như vô bờ bến của họ và gia đình-dòng sông hy sinh chảy liên tục qua bao thế hệ đấu tranh cho tương lại tự do của nhân dân Việt Nam.

Nhờ họ mở miệng, dân tộc này không còn im lặng. Họ là những cây bút, tiếng nói can đảm phản ánh lương tâm và nguyện vọng của xã hội. Làn sóng phản kháng và khai dân trí và khích lệ hy vọng từ họ nương theo mạng xã hội lan tỏa khắp nơi, và qua đấy cũng đưa họ vào muôn nhà tù nhỏ trên cả nước. Nhưng một khi xã hội đã mở miệng thì một triệu cái gọi là luật an ninh mạng cũng không bịt miệng và trói tay toàn xã hội. Nhờ họ Việt Nam vĩnh viễn không còn im lặng.

Nhờ họ nhóm lửa và nuôi lửa đấu tranh, cuộc đấu tranh sẽ bước vào năm mới với bao khuôn mặt mới cũ hợp lực và sát cánh lại và cũng với bao niềm hy vọng và hy sinh mới. Họ ở trong và ngoài nhà tù nhỏ. Họ hữu danh hay vô danh với chúng ta. Nhưng tất cả họ và chúng ta-những người Việt Nam với nhau ở mọi phương trời- sẽ cùng nhau dựng lại quốc gia Việt Nam mới trên nền tảng tự do và dân chủ.

Họ xứng đáng được chúng ta ngưỡng mộ và tưởng đến mỗi ngày trong năm mới và những năm về sau vì nhờ họ Việt Nam vẫn còn có cơ hội sinh tồn và hưng thịnh và con cháu chúng ta vẫn còn có cơ hội được làm Người Việt.

Ngày cuối năm với tất cả lòng khâm phục và mến mộ tôi chân thành cảm ơn các anh chị em đấu tranh ở trong nhà tù nhỏ, nhà tù lớn và bên ngoài Việt Nam đã vì quê hương mà dấn thân và hy sinh.


0 comments:

Powered By Blogger