Monday, January 7, 2019

Tiêu diệt Trung cộng

Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) - Tính đến thời điểm này, chúng ta có thể chắc chắn rằng Chính phủ Donald Trump đang quyết tâm tiêu diệt Trung cộng, chứ không phải chỉ dừng lại ở mức độ chiến tranh thương mại, thâm hụt mậu dịch hay tự do hàng hải ở biển Đông. Và phải tiêu diệt trong vòng 2 năm tới? Vì sao? Vì những hành động quyết liệt của Trump đã nói lên điều đó. Và chắc chắn rằng không ai và ngay cả Trump, dám bảo đảm rằng mình có tiếp tục trong nhiệm kỳ 2 hay không, cho nên ông phải thực hiện những cam kết của mình trước khi thất bại, đúng như cá tính của ông. 

Việc bắt bà Mạnh Vãn Chu của Công ty Huawei phần nào nói lên điều đó, Trump quyết tâm tiêu diệt Trung Cộng, bởi vì ông có thể phạt vạ Cty Huawei vài tỷ dolla như đã từng phạt Cty ZTE, nhưng ông đã thay đổi chiến thuật bằng cách bắt người.

Tại sao Trump quyết đình thay Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng James Mattis mà rất nhiều người phản đối. Trump nói rằng Mattis "thỏ đế" và có lẽ là người của phe Dân chủ, ý muốn nói rằng Mattis quá hiền lành và không hoàn toàn quyết đoán như ông. Mattis rất rành về khu vực Trung đông, nhưng không quyết liệt tiêu diệt Trung cộng ở Biển Đông, và có phần nào nhẹ nhàng với Việt Nam. Nghĩa là Mattis không đủ “đô” càng quét CS trong vòng 2 năm tới như Trump mong muốn, mặc dù Mattis rất giỏi, nhưng lãnh vực của Mattis là Trung đông, chứ không phải Trung Á hay hàng hải biển Đông. Có lẽ Trump cần một tướng rất giỏi về khu vực Châu Á và xuất thân từ hải quân.

Đúng như chúng ta dự đoán, báo chí ngày 4/1/ 2019 đều đăng tin đồn đoán tướng về hưu 72 tuổi Jim Webb từng là Bộ trưởng Bộ Hải quân từ thời Ronald Reagan, cũng đã từng tham chiến ở Việt Nam, lấy vợ Việt, bà luật sư Hong Le thông thạo tiếng Trung, sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng trong thời gian tới. Nghĩa là Trump luôn nhắm đến chiến trường Châu Á và tiêu diệt Trung cộng.

Hãy nhìn vai trò của Bắc Hàn, chắc chắn Trump phải có hứa hẹn gì đây, mới làm cho Kim Jong Un im lặng, hiền hậu thật dễ thương, hợp tác với Nam Hàn, quay lưng lại Bắc Kinh, không còn quậy phá hạt nhân. Vậy cái hứa hẹn đó, nó phải được thấy mờ mờ thành hiện thực trước khi Trump bị hất cẳng trong 2 năm tới. Do đó, Donald Trump phải diệt Trung cộng trước nhiệm kỳ 2, nếu không làm được thì Bắc Hàn sẽ phản phé trở lại, khi đó tình hình càng thê thảm khó khăn hơn gấp triệu lần. Biết đâu Trump hứa cho Kim Jong Un một tỉnh nào đó sát biên giới Trung Cộng sau khi TC bị chia 5 xẻ 7 nên Un mới “ngoan hiền” như vậy?

Rõ ràng, tất cả những điều này chứng tỏ rằng Trump đang quyết tâm tiêu diệt Trung cộng trong thời gian ngắn nhất, chứ không phải cầm chừng bóp nghẹt bằng chiến tranh thương mại hay giải quyết cho xong việc thâm thủng mậu dịch…

Tất cả đang đúng lộ trình?

Như bài viết trước: Chiến tranh kinh tế Mỹ- Trung, chúng tôi đã đưa ra 4 hướng chiến lược mà Trump sẽ sử dụng khi muốn tiêu diệt Trung cộng và trở thành bá chủ thế giới. Chúng tôi đã nhìn thấy Tân cương mang một vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng, mà đó mới là cửa ngõ duy nhất đánh bọc sườn Trung cộng về hướng Tây, và kết liễu cuộc chiến này mà lâu nay Mỹ đã bỏ qua, nhưng chúng tôi không biết cách nào để xâm nhập vào đất nước này ngoài chuyện nhân quyền và diệt chủng tội ác nhân loại. Thật ngưỡng mộ các bộ óc siêu chiến lược trong bộ tham mưu quân sự của chính quyền Trump, họ đang dọn đường và lên kế hoạch để xâm nhập vào con đường huyết mạch này.?

Tại sao Mỹ rút quân khỏi Syria và mới đây nhất, ngày 2/1 Trong cuộc họp nội các lần thứ tư, Trump đã nói vai trò của Afghanistan trong việc Liên xô sụp đổ, mà mọi thành phần Dân chủ hay Cộng hòa đều chưng hửng, chê Trump như tác nước? "Rốt cuộc, ông Trump đang theo phe nào vậy" (David Frum)

Thật ngưỡng mộ các chiến lược gia của Trump?

Thật sự rút 2000 quân ở Syria không có gì ghê gớm, nhưng báo chí làm rùm ben?. 2000 quân chưa bằng số lượng sinh viên của 1 trường đại học, 2000 quân chưa bằng số lượng người biểu tình ở Sài gòn ngày 10/6/2018, chỉ là những đám lẻ tẻ biểu tình ở sài gòn vào những ngày chủ nhật trước đó, CS dễ dàng đàn áp. Do đó chúng ta phải thấy rằng việc rút quân Syria chỉ mang tính hình thức, và là nơi địa chính trị mà Mỹ không quan tâm đến nhiều, lực lượng của tổng thống Thổ nhĩ kỳ và ngay cả quân đội Pháp cũng có thể giải quyết và cầm chừng các phiến quân Hồi giáo khi cần thiết. Hãy để cho Nga sa lầy ở Trung đông.

Dù bị báo chí chỉ trích dữ dội: "Trump đã tặng món quà giáng sinh tuyệt vời cho Hồi giáo”, nhưng Trump vẫn khăng khăng IS đã bị tiêu diệt, và chúng ta cũng dư sức, ngay cả Trump cũng dư sức biết rằng IS chưa bị tiêu diệt hoàn toàn, mầm loạn khủng bố luôn luôn tồn tại, và chờ cơ hội để phát triển. Vậy ý đồ của Trump là gì?

Hãy nhìn lại chiến trường Trung đông.

Lâu nay Trung đông là mỏ dầu lửa của thế giới, khu vực này sống không yên vì sự lũng đoạn của các nước phương tây, rồi tranh chấp dầu lửa các nước đánh nhau, từ đó chủ nghĩa khủng bố ra đời để chống lại các nước Phương Tây, mà đặc biệt nhất là Mỹ. Thời Geoge W Bush, lợi dụng chuyện Saddam Hussein phát triển vũ khì hủy diệt hàng loạt, Mỹ đưa quân vào Iraq. Sau vụ 11/9 Mỹ đưa quân vào Afghanistan hòng tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden, Al-Queda, và lún sâu vào cuộc chiến này 17 năm không lối thoát, và Ngoại trưởng Mike Pompeo mới đây, đang kêu gọi đám phán với Lãnh tụ Hồi giáo Taliban.. Năm 2014 Mỹ đem quân vào Syria vì tổng thống độc tài Assad sử dụng vũ khí hóa học giết hại dân thường. Nhưng tất cả cũng chỉ là vòng ngoài, trong khi Iran (Ba tư) có vũ khí hạt nhân và là nơi xuất khấu dầu lửa lớn nhất thế giới cung cấp cho Trung cộng, Nga Nhật bản, Ấn độ…, tài trợ cho các lực lượng khủng bố, Mỹ chưa làm gì được dù đã áp đặt lệnh trừng phạt bao nhiêu năm. Nghĩa là Mỹ chưa bao giờ làm chủ được khu vực này, nhưng phải lún sâu vì dầu lửa và khủng bố.

Ngày nay, Mỹ đã xuất khẩu được dầu lửa từ đá phiến, vậy liệu Trung đông có còn quan trọng đối với Mỹ hay không? Trong khi đó, IS cũng bị Mỹ truy cùng diệt tận không sống nỗi, dù không diệt hết IS, nhưng IS không ngóc đầu đầu dậy nỗi, và Mỹ siết lại chính sách nhập cư đối với Hồi giáo, kể như khủng bố IS không còn là nỗi lo sợ của Mỹ nữa. Trung đông còn gì? Chỉ còn lại Iran cung ứng dầu mỏ cho Trung cộng, Mỹ vẫn không thay đổi chính sách. Vẫn cô lập Iran. 

Mỹ không còn cần dầu lửa ở Trung đông, cũng 1 phần đồng nghĩa với việc mối thù truyền kiếp Mỹ- Khủng bố giảm xuống, và Mỹ không cần phải hiện diện ở đây nhiều, ngoài việc khống chế Iran, vì chỉ có Iran có vũ khí hạt nhân tài trợ khủng bố và đe dọa nước Mỹ.

Về địa chính trị, thật sự Trung đông chỉ có giá trị đối với quan hệ Nga- Mỹ. Hoa kỳ và các nước Châu Âu cần dầu lửa và khống chế sự bành trướng của Liên xô nên tập trung vào khu vực này. Trong khi đó, Trung Á mang vị trí chiến lược ghê gớm hơn. Nó nối liền Á Âu. Phải chăng trước kia, Liên bang Xô viết mạnh lên là nhờ khu vực “sân sau” này, mặc dù Chiến tranh lạnh với Hoa kỳ nhưng vẫn giao thương được với Trung quốc, ngày nay nước Nga mất đi Trung Á, các nước Kazakhstan, Uzbekistan, Tazikistan… đã độc lập nên Nga suy yếu? Phải chăng vó ngựa Mông cổ tung hoành khắp Châu Âu, chiếm cả Châu Á vì làm chủ khu vực này? Trung cộng cũng vậy, mặc dù phát triển kinh tế mạnh nhất bên phía Đông, nhưng trước kia, khu vực Trung Á, Xô viết làm chủ nên Trung cộng không mạnh, sau khi Liên xô sụp đổ, Trung cộng mới mạnh lên nhờ giao thương với khu vực này và tiến vào Châu Âu. Phải chăng Trung Á là vành đai chiến lược bảo vệ và phát triển Trung cộng bao nhiêu thế kỷ trên đất liền. Do đó, Trung Á có vị trí rất đặc biệt giữa các châu lục hơn là Trung đông.

Như vậy đối với Mỹ, khi chuyển dịch về hướng Trung cộng, Mỹ cũng phải chuyển dịch tầm ngắm về Trung Á, và, khi làm chủ được Trung Á, không có quốc gia nào địch lại Hoa kỳ. Khi, mối lo hàng đầu, đe dọa an ninh không gian mạng, lũng đoạn kinh tế xã hội, soán ngôi số 1 nước Mỹ chính là Trung cộng, thì Mỹ phải diệt Trung cộng và nhân cơ hội đó phải làm chủ khu vực Trung Á, mà lâu nay vì dầu lửa, nó trở nên thứ yếu.

Nhưng làm sao để diệt Trung cộng và làm chủ Trung Á? Trong khi Biển Đông, chỉ có thể là gầm gừ và khiêu khích chứ không thể tiến hành một cuộc chiến tranh quân sự khốc liệt. Quá liều lĩnh?

Trump đã tiến hành cuộc chiến tranh thương mại. Nhưng, dù Trump có áp thuế 25% lên 267 tỷ hàng hóa còn lại, Trung cộng cũng không chết. Có thể nói chiến tranh thương mại, làm cho Tập cận Bình run sợ, mất ăn mất ngủ, thị trường chứng khoán lao dốc, Trung cộng thoi thóp, hấp hối, liệt giường, nhưng nó không chết. Nó vẫn thở oxy được. Sau bao năm Tập Cận Bình đã hổ diệt ruồi lên ngôi hoàng đế thì còn đâu thành phần chống đối để xã hội nỗi loạn, nên “hoàng đế đỏ” sẵn sàng giả chết, câu giờ, lũng đoạn nước Mỹ để chờ bầu cử Mỹ, chắc chắn sau 8 năm Trump cũng về vườn, khi đó tha hồ mà hồi sinh… Hơn nữa, tác động thật sự của kinh tế đối với quốc gia phải 2-3 năm sau, khi đó Trump cũng chưa chắc còn, và người dân Mỹ dù giàu có hơn Trung cộng, vẫn bị tác động của chiến tranh kinh tế. Vậy thì làm sao các nước có thế hạ gục Trung cộng bằng kinh tế được. Nếu được, thời gian sẽ rất dài và cả thế giới phải đồng lòng.

Cùng lúc, Mỹ ủng hộ cho Đài loan độc lập, vâng, đây là chiến lược đúng, nhưng hiện tại nhân dân Đài loan chưa chiến thắng được chiến lược võ mồm của Trung cộng.

Vì vậy chỉ có một con đường duy nhất để tiêu diệt Trung cộng trong thời gian ngắn nhất chính là hướng bọc sườn mạn Tây của Trung quốc. Và các bộ óc siêu phàm của Tổng thống Trump đang hướng đến điều đó? Luật trừng phạt quan chức Trung cộng ngăn cản người Mỹ đến Tây Tạng ngày 9/12/2018, được Tổng thống Trump ký ngay khi tuyên bố rút quân khỏi Syria là hiện thực cho ý tưởng trên. 

Nên nhớ rằng dân tộc Duy ngô nhĩ là người Hồi giáo theo hệ Suny, nói tiếng Thổ nhĩ kỳ, đang bị Trung cộng diệt chủng ở Tân cương. Vậy tại sao không dùng khủng bố Hồi giáo IS tấn công vào Tân cương nhỉ? Vâng, đây chính là chiến lược mà chính quyền Trump đang lên kế hoạch thực hiện trong giai đoạn tới?

Trump sẽ bắt tay với Hồi giáo để tấn công Trung cộng bằng con đường Tân cương.?

Tại sao không? Đây mới chính là chiến lược hoàn hảo và ghê gớm nhất mà các bộ óc siêu việt của Tổng thống Donald Trump đã nhìn thấy, mới nghe qua Trung cộng đã khóc thét. Đây mới chính là chiến lược mang đậm nét, nền tảng chính trị Mỹ nhất, không có kẻ thù vĩnh viễn và bạn bè lâu dài. . 

ĐỂ TIÊU DIỆT KẺ THÙ, PHẢI BẮT TAY VỚI KẺ THÙ, VÀ DIỆT MỘT KẺ THÙ. (trong đó có thể chính là kẻ thù cũ hay kẻ thù khác). Chỉ có tư tưởng Mỹ mới có tầm chiến lược này

Mỹ đã từng bắt tay với Trung cộng để tiêu diệt Nga. Mỹ đã từng thả bom nguyên tử xuống Hiroshima tiêu diệt phát xít Nhật, rồi cũng chính Mỹ giúp tái thiết đất nước Nhật. Vậy tại sao Mỹ không quên sự kiện 11/9 để bắt tay với khủng bố IS, tiêu diệt Trung cộng, tiêu diệt kẻ thù Mỹ, và giúp xây dựng một nhà nước Hồi giáo chung sống hòa bình.?

Trung cộng mới là kẻ thù thật sự cho nền an ninh chính trị Mỹ và cả thế giới. Quốc gia nào có thể làm chủ không gian mạng và có nền chính trị phi dân chủ mới thật sự là tai họa cho toàn thế giới hôm nay. Vì vậy Trung cộng cần phải bị tiêu diệt, vì thế giới ngày mai là thế giới của không gian điện toán. Tiêu diệt Trung cộng, chia 5 xẻ 7 cho các nước nhỏ, làm chủ khu vực Tân cương –Tây tạng, Mỹ Great Again tại sao Mỹ không làm?

Theo nền tảng chiến lược này, chúng ta mới trả lời được cho những sự kiện vừa qua, tại sao Mỹ rút quân khỏi Syria và 7000 quân ở Afghanistan, Mỹ muốn nói với thế giới Hồi giáo rằng: "Chúng ta là bạn nhé, không đánh nhau nữa, tao rút quân trước đây, tao giúp cho bọn bay thành lập một Nhà nước Hồi giáo, bọn bay cứu lấy dân Duy ngô nhĩ, giúp tao tiêu diệt Trung cộng. Chúng ta tôn trọng lẫn nhau".

Và tại sao Trump khen Afghanistan có công diệt Xô viết, vì ý Trump muốn nói rằng: Khủng bố cũng có công diệt Cộng Sản đó. Trump diễn kịch, tung hỏa mù, gián tiếp đề cao vai trò của Hồi giáo, để mở đường cho ý tưởng chiến lược của mình?

Những sự kiện thời gian tới sẽ trả lời chính xác cho chiến lược này. Nhưng nói vậy không có nghĩa là chỉ cần mặt trận Tân cương- Tây tạng là có thể tiêu diệt Trung cộng, thế giới phải cùng lúc thực hiện 4 mặt trận: Biển Đông, Chiến tranh thương mại bao gồm thâm thủng mậu dịch, ăn cắp tài sản trí tuệ, và giúp Đài loan độc lập. Song song đó Trump cũng phải làm sạch nước Mỹ mà nội gián-chia rẽ- lũng đoạn luôn luôn là sách lược bẩn thỉu của Cộng sản. 

Như vậy năm 2019 tới sẽ là năm đầy kịch tính chiến trường, Trung cộng tứ phương thọ địch, thập diện mai phục, chắc chắc sẽ kết liễu vào năm 2020. Với CSVN, cũng chỉ là phường lưu manh tham sống sợ chết, hèn với giặc, ác với dân cũng sẽ sụp đổ vào cuối năm 2019, nhưng theo chúng tôi, bọn chúng sẽ đổi màu tắc kè, dậu đổ bìm leo, tung hỏa mù trốn chạy.

Nhân dân VN sẽ bắt bọn chúng phải đền tội ác.

Sài Gòn 6/1/2019

0 comments:

Powered By Blogger