Wednesday, January 9, 2019

Vườn rau Lộc Hưng bị CSVN cướp phá tan hoang


Khung cảnh tan hoang tại vườn rau Lộc Hưng khi bị CSVN cướp phá ngày 8/1/2019. 
Ảnh: LM Lê Ngọc Thanh
CTV Danlambao - Sáng sớm ngày 8/1/2019, nhà cầm quyền CSVN tiếp tục huy động lực lượng đông đảo kéo đến cướp phá nhà cửa trên khu đất vườn rau thuộc giáo xứ Lộc Hưng, phường 6, quận Tân Bình, Sài Gòn.

Vườn rau Lộc Hưng cũng là nơi trú ngụ của hàng chục Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và các cựu tù nhân lương tâm không nơi nương tựa.

Tương tự như sự kiện hôm 4/1, hàng trăm công an đã phong tỏa và chốt chặn mọi ngả đường dẫn vào khu vực vườn rau Lộc Hưng trong cuộc cướp phá diễn ra vào sáng nay, ngày 8/1/2019.

Theo thông tin cập nhật từ facebook Tin Mừng Cho Người Nghèo, anh Cao Hà Trực - một trong những người đấu tranh kiên cường cho khu đất đã bị bắt đi vào sáng cùng ngày. 

Một bé gái thẫn thờ nhìn cảnh nhà cửa mình bị đập phá. 
Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo


Sau khi cắt điện và internet trên toàn khu vực, xuất hiện hàng trăm tên an ninh thường phục đeo khẩu trang che kín mặt đổ xô đi lùng sục bắt bớ. Các Thương phế binh VNCH đang tá túc tại đây – có người bị cụt chân và không thể đi lại được, nhưng vẫn bị bọn chúng xông vào phòng trọ và cưỡng chế ra ngoài, rồi bỏ mặc các ông bơ vơ giữa trưa nắng.

Chỉ trong phút chốc, nơi tá túc của các Thương phế binh VNCH cùng hàng chục căn nhà trong khu vực đã bị đập phá tan hoang.

Trong số đó còn có ngôi nhà của gia đình cựu tù nhân lương tâm Phạm Thanh Nghiên và Huỳnh Anh Tú. Vợ chồng anh Tú, chị Nghiên đã dùng tiền tích góp, vay mượn để mua đất và xây cất một căn nhà nhỏ tại khu vực vườn rau Lộc Hưng. Chưa kịp dọn vào ở ngày nào thì nay ngôi nhà của gia đình cựu tù nhân lương tâm này chỉ còn một đống đổ nát.

Đến trưa cùng ngày, căn phòng trọ mà anh Huỳnh Anh Tú tá túc suốt nhiều năm qua cũng bị phá nốt. Hai vợ chồng cùng cô con gái một tuổi phút chốc trắng tay, không chống nương thân.

Trên facebook cá nhân, Phạm Thanh Nghiên chia sẻ:

"16 giờ 25 phút ngày 8/1/2019, nhà cầm quyền cộng sản đã chính thức đập căn nhà mới xây của tôi.
Anh Tú vừa gọi cho tôi nghe tiéng đập phá của chúng.

Tôi không muốn anh chứng kiến. Nhưng, rất bình thản, anh nói : 

- Không, anh phải tận mắt chứng kiến.

Tôm ơi, từ hôm nay ba người nhà mình đã chính thức thành dân oan, chính thức tay trắng.

Ba mẹ có lỗi với con."

Khi bản tin này đang được cập nhật, máy ủi, máy xúc vẫn đang tiếp tục cày nát nhà cửa trên khu đất vườn rau Lộc Hưng. Nhiều dấu hiệu cho thấy vụ cướp phá sẽ kéo dài đến đêm. 

Chứng kiến toàn bộ vụ việc, người ta chỉ có thể gói gọn trong hai chữ "Tàn Độc". Nguyễn Thiện Nhân đã ghi dấu tội ác trong nhiệm kỳ bí thư của mình với vụ cướp phá vườn rau Lộc Hưng, giống hệt với hai người tiền nhiệm của ông ta trước đó là Lê Thanh Hải và Đinh La Thăng. Bản chất cướp của CSVN là không bao giờ thay đổi.

08.01.2019
CTV Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger