Thursday, March 12, 2015

Phóng Viên Không Biên Giới thách thức chế độ kiểm duyệt của đảng CSVN

Nhân ngày Quốc tế Chống Kiểm Duyệt 12/3 năm nay, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) đã hỗ trợ cho trang mạng Dân Làm Báo những kỹ thuật nhằm đập tan chế độ kiểm duyệt do nhà cầm quyền CSVN dựng lên bằng tường lửa. 

Bằng kỹ thuật có tên “mirroring”, một bản sao của Dân Làm Báo đã được đưa lên máy chủ khổng lồ của các “ông lớn” như Amazon, Microsoft và Google. Nếu tiếp tục ngoan cố dùng thủ đoạn ngăn chặn, chế độ CSVN sẽ phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề cả về kinh tế lẫn chính trị.

Một khi không truy cập được vào những máy chủ khổng lồ, hoạt động giao dịch của hàng ngàn công ty lớn cũng sẽ bị ngưng trệ ngay lập tức. Nhờ vậy, độc chiêu này khiến cho những kẻ độc tài không dám manh động vì sợ ảnh hưởng đến túi tiền của chúng.      

Giờ đây, độc giả tại Việt Nam có thể dễ dàng truy cập Dân Làm Báo qua đường link: http://dlb1.global.ssl.fastly.net/ mà không cần sử dụng đến bất kỳ phương pháp vượt tường lửa nào.

Dân Làm Báo là một trong 9 trang mạng của 11 quốc gia nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của RSF, trong đó có chi phí thuê băng thông trên các máy chủ khổng lồ.

2015 hứa hẹn sẽ là năm ''trúng mánh'' lớn đối với Dân Làm Báo, nhất là đúng vào thời điểm Chiến dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015 được ''mở hàng'' tràn đầy hy vọng. 

0 comments:

Powered By Blogger