Tuesday, March 3, 2015

Luận anh hùng




CỜ CỦA VC BỊ HẠ TẠI HAWAII

Honolulu - Vào hồi 10:30 sáng Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 năm 2011. Tại khuôn viên Hawaii Army Museum, trên đường Kalea, Waikiki, Honolulu, cộng đồng Đại Hàn (Korea) tổ chức kỷ niệm 60 năm sau chiến tranh (Korea War). Trong buổi lễ này Ban Tổ Chức có treo cờ của 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng.
Đây là khu vực đông người và nhiều khách du lịch đủ mọi sắc tộc qua lạị Việc treo lá cờ Máu của VC làm cho người Việt tỵ-nạn cộng sản không thể chấp nhận được! Cũng may, ngay lúc đó có một tài xế Taxi người Việt chaỵ ngang qua trông thấy nên ngừng xe, xuống tự gỡ lá cờ Máu mà không cần hỏi những người phụ trách nơi đó.
Thấy thế toán người trong BTC Đại Hàn ào tới và định kêu cảnh sát.. Tuy nhiên, người tài xế Việt này bình tĩnh giải thích cho những người trong BTC biết, cờ đỏ sao vàng là cờ của đảng cộng sản VN. Lá cờ Máu này đã làm cho hơn 3 triệu người Việt liều chết trốn chạy nó. Hiện nay các cộng đồng người Việt tại các tiểu bang Hoa Kỳ và trên thế giới tự do là cộng đồng người Việt quốc gia chống cộng sản, chống lá cờ Máu. Lá cờ biểu tượng cho chính nghĩa tự do của người Việt tỵ nạn là cờ vàng 3 sọc đỏ đã được thành phố Honolulu và Tiểu Bang Hawaii công nhận. Vì thế, nếu BTC không chịu gỡ cờ đỏ sao vàng xuống thì chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ được thông báo, sẽ có hàng trăm người Việt kéo tới phản đốị
Nghe giải thích, những người trong BTC sau khi hội ý đã đồng ý bỏ cờ Máu và yêu cầu người tài xế taxi nói với cộng đồng người Việt cung cấp cho lá cờ Vàng để thay thế. Người tài xế liền điện thoại ngay cho Khu Hội CTNCT để xin cờ và yêu cầu Khu Hội cử người tới gặp gỡ BTC Đại Hàn.
Nhận được thông báọ chiến hữu Ngô Xuân Tâm, Chủ Tịch Khu Hội và chiến hữu Ngô Đăng Tỉnh đã hẹn mang cờ Quốc Gia tới gặp gỡ lúc 4:30 chiều và nói chuyện với BTC buổi lễ, có sự hiện diện của một số đại diện Hội Đoàn người Việt và đồng hương nghe tin cũng tới quan sát và tham dự. Sau đó, cờ vàng 3 sọc đỏ đã được dựng lên cùng tung bay với 40 lá cờ của các quốc gia trên thế giới tại khu vực làm lễ.
Ban tổ chức buổi lễ của Đại Hàn tỏ ra hiểu biết và đã cám ơn lại những anh em người Việt đã sửa sai cho họ, và choàng cho mỗi người một vòng hoa, chụp hình chung để tỏ tình thân thiện.
Đây là tấm gương sáng về nhiệt tình chống Cộng của một người Việt tỵ nạn. Ông tài xế taxi này đã được chiến hữu Chủ Tịch Khu Hội CTNCT Hawaii và những người có mặt trân trọng ngỏ lời khen ngợi và cảm ơn. Người viết không nêu tên tuổi thể theo yêu cầu của người tái xế.

0 comments:

Powered By Blogger