Monday, March 2, 2015

Hồng Kông : Biểu tình chống dân Trung Quốc vơ vét hàng


Thanh Phương - 01-03-2015



Dân Hồng Kông biểu tình phản đối hiện tượng ngưởi Trung Quốc vơ vét hàng - Reuters
Hôm nay, 01/03/2015, cảnh sát Hồng Kông đã phải dùng hơi cay để giải tán một vụ đụng độ giữa những người biểu tình với những người mua sắm từ Hoa lục và dân từ một thị trấn biên giới Trung Quốc - Hồng Kông.
Theo hãng tin AP, cuộc biểu tình hôm nay (01/03/2015) là cuộc biểu tình mới nhất phản đối làn sóng người mua sắm từ Trung Quốc, trong đó nhiều người mua vơ vét hàng đến mức làm xáo trộn nền kinh tế Hồng Kông.
Những người biểu tình đã tuần hành đến một khu vực có hàng chục cửa hàng thuốc tây bán chuyên bán sữa bột cho khách từ Hoa lục. Đụng độ đã xẩy ra giữa người biểu tình Hồng Kông với dân làng Trung Quốc, khiến cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán và câu lưu một số người.
Vì sợ lộn xộn, cho nên nhiều cửa hàng ở khu này đã đóng cửa hôm nay trước khi diễn ra biểu tình. Trên đường phố, du khách Trung Quốc cũng ít hơn thường lệ.
Từ đầu năm đến nay đã xảy ra ít nhất hai cuộc biểu tình khác phản đối người mua sắm từ Trung Quốc, trong đó có một vụ xảy ra trong một thương xá.
Dân Trung Quốc sang Hồng Kông du lịch thường nhân dịp này mua rất nhiều hàng, đặc biệt là mỹ phẩm, thuốc tây và xa xỉ phẩm, vì thứ nhất là bảo đảm không sợ hàng giả, thứ hai là giá ở Hồng Kông rẻ hơn. Những hàng này được đem về Trung Quốc để bán lấy lời.


Hồng Kông hạn chế số du khách Trung Quốc

Thanh Phương - 24-02-2015



Dân Hồng Kông không ưa du khách TQ ?Reuters
Chính quyền Hồng Kông tìm cách hạn chế số du khách Trung Quốc sau khi người dân tại đặc khu hành chính này phản ứng dữ dội trước làn sóng du khách từ Hoa lục ồ ạt đổ sang đây.
Lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh đã thông báo như trên ngày hôm nay, 24/02/2015, sau khi một cơ quan du lịch vừa công bố các số liệu thống kê chính thức cho thấy lần đầu tiên từ gần 20 năm qua, số du khách từ Trung Quốc đến Hồng Kông nhân dịp Tết Nguyên Đán đã sụt giảm.
Theo lời ông Lương Chấn Anh, số du khách ngày càng tăng từ Trung Quốc đã tạo áp lực lên đời sống thường ngày của người dân Hồng Kông. Hiện nay, người dân từ 49 thành phố của Trung Quốc có thể được cấp giấy phép du lịch nhiều lần đến Hồng Kông. Trưởng đặc khu Hồng Kông Lương Chấn Anh cho biết là cơ chế này sẽ không được mở rộng và ông sẽ nêu vấn đề tại cuộc họp kỳ tới của Quốc hội Trung Quốc, khai mạc vào tháng 3.
Người dân Hồng Kông đặc biệt bất bình trước việc ngày càng có nhiều thương lái Trung Quốc sang Hồng Kông để mua vơ vét đủ mọi thứ, từ máy tính bảng Ipad đến sữa bột. Trong những ngày cuối tuần vừa, đã xảy ra xung đột giữa dân Hồng Kông với các lái buôn Trung Quốc.
Do bị dân Hồng Kông ghét bỏ, nên số du khách từ Hoa lục trong sáu ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã giảm 1,09% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn khoảng 840 ngàn người, theo con số của Hội đồng Công nghiệp Du lịch Hồng Kông.
Giám đốc điều hành cơ quan nói trên cho rằng sự sụt giảm này là « đáng báo động », vì du khách Trung Quốc sẽ tìm đi những nơi khác thân thiện hơn. Nhưng một dân biểu đảng Dân chủ Hồng Kông thì chủ trương giảm bớt số du khách từ Hoa lục. Ông cho rằng số du khách Trung Quốc ngày càng tăng dẫn đến tình trạng quá tải của hệ thống giao thông công cộng và gây khó khăn cho cuộc sống người dân Hồng Kông, vì các cửa hàng không đủ hàng hoá để cung cấp vừa cho dân địa phương vừa cho du khách từ Hoa lục.
------------------------

Ý kiến độc giả:
Nếu dân Hồng Kông ghét đám dân Tàu Ô lục địa thì xin mời đám Tàu này hãy quá bộ đến Việt Nam vì ở đây các người sẽ được hoan nghênh, sẽ có hàng loạt các quan chức của Đảng Cọng Sản VN trải thảm quỳ lạy đón tiếp các người, dù các người có phóng uế vô mặt các quan chức này thì họ cũng sẽ vui mừng và hô lên: Hoan nghênh “khách nước lạ” đến nước chúng tôi và ban cho chúng tôi thứ vàng dẽo lạ để chúng tôi thưởng thức hương vị của quý quốc !! Chúng tôi luôn sẳn sàng nâng bi sửa khố cho quý khách lạ nam nữ !
Kim Hoa bà bà

0 comments:

Powered By Blogger