Tuesday, March 3, 2015

Đ/c X lại tự vả vào mồm mình

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên, trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 25.11.2011, đ/c X đã hùng hồn khẳng định là cần có luật biểu tình để đảm bảo quyền của dân.

Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ thời điểm ấy nhưng cho dù có đeo kính viễn vọng vào đi nữa người ta cũng chưa thấy bóng dáng của đạo luật được rất nhiều người chờ đợi đó.

Mới đây, chính phủ của đ/c X lại viện dẫn những lý do hết sức mơ hồ:
…trong quá trình soạn thảo có một số nội dung phát sinh cần tiếp tục đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, khảo sát thực tiễn và tham khảo kinh nghiệm quốc tế như khái niệm “biểu tình”, “quyền tự do biểu tình”, “nơi công cộng”, “tụ tập đông người”…; phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật (có bao gồm cả việc tổ chức mittinh, biểu tình do Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức; việc khiếu kiện đông người, đình công, bãi công, bãi thị, bãi khóa hay không); vấn đề áp dụng các biện pháp trấn áp tương xứng, có hiệu quả đối với hành vi lợi dụng biểu tình vi phạm pháp luật; trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình biểu tình…
để đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội “cho phép lùi thời hạn trình dự án Luật biểu tình từ cho ý kiến tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIII (tháng 5.2015) sang cho ý kiến tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XIV (dự kiến tháng 10.2016)”.


Ngược dòng thời gian, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của Văn phòng Chính phủ ngày 15.1, đ/c X khẳng định chắc nịch: “Không thể ngăn cấm thông tin trên mạng xã hội.”

“Được lời như cởi tấm lòng”, thông điệp của đ/c X lại một lần nữa khiến dư luận náo nức, hả hê, khiến những lời bình luận tán dương, kỳ vọng tưởng như ngập tràn không gian mạng.

Ấy vậy nhưng, chỉ nửa tháng sau đấy, trong phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 1.2015, cũng chính đ/c ấy lại quán triệt các bộ, ngành và địa phương là phải “ngăn chặn tối đa thông tin xấu, độc trên mạng”(!?).

Dân gian vẫn ví cái trò nói trước quên sau hay nói một đàng làm một nẻo mà người ta thường thấy ở đ/c X như thế là “tự vả vào mồm mình”, hay thậm chí khinh bỉ hơn nữa là “nhổ ra rồi liếm lại”.

Xem ra không cần phải đợi đến hết năm mà mới chỉ vài tháng đầu năm 2015, 3X đã chứng tỏ cho thiên hạ thấy mình đúng là “Nhân vật năm 2015” như kỳ vọng của nhiều người rồi.

Xem thêm:


Lê Anh Hùng

0 comments:

Powered By Blogger