Friday, March 13, 2015

Đại tướng Lê Đức Anh thề thốt gì sau trận Gạc Ma?

Vì lệnh 'không được nổ súng' của Lê Đức Anh, hải quân Việt Nam bị biến thành bia tập bắn trước họng súng Trung Cộng tại bãi đá Gạc Ma, sáng ngày 14/3/1988.

Ngày 14/3/1988, 64 chiến sỹ hải quân Việt Nam đã bị Trung Cộng thảm sát trong trận chiến kéo dài 15 phút tại Gạc Ma, Trường Sa. Thủ phạm tiếp tay Trung Cộng chính là đại tướng Lê Đức Anh, khi ấy giữ chức bộ trưởng quốc phòng, kẻ đã ra lệnh bộ đội Việt Nam không được nổ súng chống lại bọn giặc xâm lăng.

Ngày 7/5/1988, tức gần 2 tháng sau, Lê Đức Anh đã đích thận đến đảo Trường Sa lớn để bày trò thề thốt trong buổi lễ kỷ niệm 33 năm ngày truyền thống hải quân Việt Nam.


Lê Đức Anh trong bài phát biểu được gọi
là 'Lời thề Trường Sa' năm 1988
Trong bài diễn văn được bộ máy tuyên truyền CS gọi là 'Lời thề Trường Sa' này, Lê Đức Anh khoe khoang những điều được gọi là 'chiến công oanh liệt'  của lực lượng hải quân trong cuộc chiến với 'Mỹ – Ngụy'.

Đáng chú  ý, 'Lời thề Trường Sa' của Lê Đức Anh không hề đả động gì về trận Gạc Ma – nơi Trung Cộng đã ra tay thảm sát 64 người lính Việt Nam cách đó chưa đầy 2 tháng.

Lê Đức Anh khẳng định, trong cuộc chiến tranh cưỡng chiếm miền Nam, sự giúp đỡ của của Trung Cộng từ những năm 1950 cho đến 1970 “là rất to lớn và hiệu quả”. 

“Nhân dân Việt Nam vô cùng biết ơn sự giúp đỡ to lớn đó của nhân dân Trung Quốc đã dành cho mình...

...Nói tóm lại cả hai nước đã giúp đỡ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực, với tinh thần anh em sâu đậm”. Trích bài phát biểu của Lê Đức Anh tại Trường Sa, ngày 7/5/1988, theo VietNamNet

Sau cùng, trước vong linh của 64 chiến sỹ hải quân Việt Nam vẫn đang trôi dạt dưới đáy biển vì bị hải quân Trung Cộng sát hại, Lê Đức Anh kết thúc bài diễn văn bằng tuyên bố:

“Chúng ta nhớ mãi không bao giờ quên tình sâu nghĩa nặng giữa nhân dân hai nước Việt - Trung, kiên trì phấn đấu để khôi phục tình hữu nghị giữa hai nước, đồng thời chúng ta nhất quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc chúng ta”.

Khi đọc lại những tài liệu trên, chúng ta không khó để có thể đưa ra kết luận về bộ mặt phản quốc, hại dân của Lê Đức Anh. Hội nghị Thành Đô diễn ra sau đó ít lâu, cộng với việc Lê Đức Anh lên làm chủ tịch nước là bằng chứng bán nước không thể chối cãi của tập đoàn CSVN.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên báo ViẹtNamNet, Lê Đức Anh kể rằng khi đến Trường Sa và đọc bài phát biểu trên, ông ta cảm thấy rất ‘đau lòng’. Vở kịch nước mắt cá sấu này cũng chẳng lừa được ai.

Hiện nay, Trung Cộng đã gần như hoàn tất việc xây cất căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma, biến nơi này thành một tiền đồn trực tiếp uy hiếp toàn bộ miền Nam Việt Nam. Đây cũng là hậu quả rõ rệt sau những phi vụ bán nước có hệ thống của Lê Đức Anh và đảng CSVN tại Mật nghị Thành Đô 1990.

0 comments:

Powered By Blogger