Tuesday, March 3, 2015

200 triệu đô-la cho đoàn thanh niên cộng sản HCM lập facebook?

Ban bí thư trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vừa ra chỉ thị cho mỗi cơ sở đoàn trên cả nước lập ra một trang mạng xã hội facebook để hoạt động. 

Thông tin này khiến người ta liên tưởng đến một chỉ đạo của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi năm 2013, yêu cầu đoàn THCS HCM và bộ thông tin – truyền thông xây dựng mạng xã hội cho thanh niên với kinh phí đầu tư lên đến 200 triệu đô-la.

Sau gần 2 năm, mạng xã hội cho thanh niên đến nay vẫn chưa ra đời, số tiền 200 triệu đô-la mà ông Dũng nói hiện cũng không biết đi về đâu.

Qua chỉ thị mới của đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dường như kế hoạch xây dựng mạng xã hội dành riêng cho thanh niên đã phá sản. 

Theo báo Tuổi Trẻ, mỗi cơ sở đoàn các cấp gồm xã/phường, quận/huyện. tỉnh/thành phố được yêu cầu phải lập một trang mạng xã hội facebook để điều hành các hoạt động riêng.

Facebook vốn là một mạng xã hội miễn phí, việc đăng ký mở một tài khoản hoàn toàn không mất tiền. Do đó, số tiền 200 triệu đô-la nói trên có thể vẫn bị thủ tướng Dũng 'giữ tạm'.

Đoàn TNCS HCM vốn là một cánh tay nối dài của đảng CSVN. Hiện nay, người con trai út 24 tuổi của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết đang công tác tại đoàn TNCS với chức danh bí thư tỉnh đoàn Bình Định. 

0 comments:

Powered By Blogger