Monday, January 19, 2015

Hạ Cờ Máu, Giương Cờ Vàng



Hạ Cờ Máu, Giương Cờ Vàng

Kính thưa quý đồng hương:

Cuối tuần qua, nhận được tin báo từ anh Steven Nguyễn cư ngụ tại thành phố Chandler, AZ, cho biết rằng, Big Two Toyota Body Shop tại thành phố Mesa, AZ có treo cờ máu của vc cùng với một số cờ của quốc gia khác trong phòng chờ và tiếp tân, hội Hậu Duệ VNCH/AZ đã cử người đại diện đến để tìm hiểu thức hư câu chuyện, qua đó hầu tìm ra giải pháp nhanh chóng, phù hợp, và có hiệu quả cao.

Hôm nay, chiều thứ hai 1/19/2015, chị hội trưởng Mai Trinh cùng một số anh chị em, Trí Huỳnh, Hồng Khanh, Thái Nguyễn trong hội Hậu Duệ đã đến, và đã được gặp ông Joe Thrall, shop manager. Qua lời kể của ông, việc những lá cờ được treo lên tại đây khá lâu, là vì đa số những khách hàng của tiệm là công dân của những lá cờ đó, vì thế những lá cờ này đã được treo lên nhằm vinh danh những quốc gia của khách hàng BigTwo Toyota Bodyshop. Bản thân ông đã không có khái niệm gì về ý nghĩa hay nguồn gốc của những lá cờ đang được treo, trong đó có lá cờ máu, ông chỉ nghĩ đơn giản rằng, nó là cờ của sắc dân Việt Nam đang sinh sống tại đây. Ông không biết rằng, vì lá cờ đỏ sao vàng này, mà đã làm hàng trăm ngàn người liều mình bỏ nước ra đi tìm tự do, nên bây giờ người Việt tỵ nạn cộng sản chúng tôi không muốn nhìn thấy nó tại đất nước này. Chúng tôi cũng cho ông Joe biết thêm, lá cờ Vàng ba sọc đỏ đã được nhiều tiểu bang và thành phố công nhận là biểu tượng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt yêu chuộng tự do. Sau khi nhận được lời giải thích chính đáng, ông Joe Thrall đã vui vẻ bằng lòng hạ cờ máu xuống và treo cờ Vàng lên dưới sự chứng kiến, có phần hơi bất ngờ, nhưng vui sướng vô hạn của anh chị em trong hội Hậu Duệ VNCH/AZ.

Được biết, Big Two Toyota Body Shop tại thành phố Mesa, AZ, là một tiệm body shop xe lớn phục vụ cho các hãng bán xe Toyota và các hãng bảo hiểm trong vùng Phoenix và các vùng phụ cận. Cách giải quyết nhanh chóng của họ như trên rất đáng được ủng hộ và hoan nghênh. Nếu quý đồng hương muốn tận mắt xem thấy lá cờ Vàng thân yêu được treo tại một văn phòng làm việc của người bản xứ, xin ghé qua địa chỉ của họ tại: 1120 W. Main St Mesa, AZ 85021. Xin mời đồng hương xem qua số hình ảnh ghi nhận được.

Ghi nhận và hình ảnh
Thái Nguyễn

1:30pm: chúng tôi ghé qua chỗ bán cờ ngay góc đường Alma School Rd / Main St để mua cờ, vì thấy lá cờ Vàng được treo cùng với những lá cờ của các quốc qia khác (Chúng tôi muốn mua lá cờ Vàng cùng kích thước với lá cờ máu, cho tiện việc thay thế cờ nếu chủ nhân BigTwo BodyShop đồng ý hạ cờ máu, giương cờ Vàng lên)



Bên ngoài khuôn viên BigTwo BodyShop


Lá cờ máu dược treo ngang với một số cờ quốc gia khác


Ông Joe Thrall, shop manager vui vẻ lắng nghe sự giải thích trình bày của chị hội trưởng hội Hậu Duệ VNCH/AZ


Sau khi nghe lời giải thích chính đáng, ông Joe Thrall đã chính tay hạ lá cờ máu xuống


Và chính tay ông treo lá cờ Vàng thân yêu của chúng ta lên


Anh chị em chụp hình kỷ niệm với ông Joe Thrall


2:30pm: Lá cờ Vàng được treo lên sau khi lá cờ máu bị hạ xuống

Vị Quốc Vong Thân


Tại sao chúng ta phài bỏ Quê Hương?


Xin đừng bao giờ QUÊN


Cải Tạo hay Tù Nhân Lương Tâm?

Bán Nước Cầu Vinh


Độc Lập Tự Do?

0 comments:

Powered By Blogger