------oo0oo------
ĐẢNG CÒN THÌ NƯỚC PHẢI MẤT !
Sau
năm 1975, mặc dầu thù ghét bọn Việt Cộng đến tận xương tủy, nhưng cũng
có một số người, nhất là dân miền Nam, thầm phục bọn Việt Cộng đã làm
được một việc mà trước kia chính phủ miền Nam Việt Nam (VNCH) đã không
làm được đó là đuổi được đám Tầu Chợ Lớn ra khỏi Việt Nam. Nhưng kể từ
khi chúng (Việt Cộng) bị Trung Cộng “dậy cho một bài học” vào tháng 2
năm 1979 và cưỡng chiếm quần đảo Trường Sa vào ngày 14 tháng 3 năm 1988
khiến Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí Thư của đảng Cộng Sản Việt Nam phải lậy
lục Trung Cộng xin hòa hay nói cho đúng hơn là xin hàng Trung Cộng vào
năm 1990.
Việc
này làm người ta nghĩ rằng việc làm của chúng trước kia chẳng có gì là
đáng phục, mà trái lại còn di hại cho đất nước nhiều hơn: đó là việc
chúng phải dâng Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc và cả chục ngàn cây số vuông ở
miến Bắc Việt Nam, hàng trăm ngàn cây sô vuông lãnh hải trong đó cò 2
quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng.
Không
những thế, nếu trước kia, chúng đuổi đi được vài trăm ngàn Tầu quốc
gia, thì nay, chúng lại mở cửa cho Tầu Trung cộng sản tự do vào Việt Nam
cả triệu tên, khiến cho có thể đưa Việt Nam tới nguy cơ mất nước. Vì
thế, nhiều người ưu tư tới đất nước đã tự hỏi: Nước Việt Nam còn hay đã
mất ? Nếu còn thì liệu có giữ được không?
Có
người nói rằng nước đã mất rồi, và đã mất từ lâu. Ông giáo sư Trần đình
Ngọc còn nói rõ ràng rằng Hồ Chí Minh đã bán nước từ ngày 3/2/1930 (1).
Thực ra thì nước Pháp đã chiếm Việt Nam làm thuộc địa từ lâu, từ năm
1884, nước Việt Nam đâu còn nữa mà để cho Hồ Chí Minh bán? Vả lại Hồ Chí
Minh lúc bấy giời còn đang lang thang, cầu bơ, cầu bất, du thủ, du
thực, đâu đã có danh phận gì ngoài chức Chủ Tịch đảng Cướp Cộng Sản Đông
Dương với vài trăm đảng viên, mà đòi bán nước cái nỗi gì.
Hơn
nữa, tuy ngày nay Việt Nam đã mất thác Bản Giốc, Ải Nam Quan và cả chục
ngàn cây số vuông ở biên giới Việt Hoa và cả trăm ngàn cây số vuông hải
phận ở biển Đông, nhưng đứng trên phương diện luật pháp và quốc tế thì
Việt Nam vẫn còn. Bởi vì tên Việt Nam vẫn còn trên bản đồ thế giới. Nước
Việt Nam vẫn được các quốc gia trên thế giới công nhận và Việt Nam vẫn
là một thành viên của Liên Hiệp Quốc.
Nhưng liệu Việt Nam sẽ còn tồn tại đến bao giờ? Điều này thật khó nói trước, có điều chắc chắn rằng Việt Cộng còn, Việt Nam sẽ mất, hay nói cho rõ hơn là: Chế độ Cộng Sản Việt Nam còn tồn tại thì nước Việt Nam sẽ mất về tay Trung Cộng vì những lý do sau:
1/ Chính quyền Việt Nam thì hèn với giặc, ác với dân và coi dân như kẻ thù.
Thực vậy, Việt Nam từ xưa tới nay, chưa có một chính quyền nào lại hèn nhát và khiếp nhược như ngụy
quyền cộng sản Việt Nam hiện nay.
Ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam coi Trung Cộng như Mẫu Quốc. Đi đâu, ngụy
quyền Việt Nam cũng phải xin phép quan thày Trung Cộng. Làm gì, ngụy
quyền Việt Nam cũng phải báo cáo quan thày Trung Công. Dân Trung Cộng tự
do ra vào Việt Nam như đi chợ, không cần chiếu khán. Chúng tự do hành
nghề, không cần giấy phép và chọn gái Việt Nam làm vợ như đi chợ mua mấy
con chó, con mèo! Dân Trung Cộng tự do lập những khu người Hoa ở khắp
mọi nơi. Tại những nơi này, họ tự trị và người Việt bất khả xâm phạm
giống như mấy tòa Đại Sứ, Lãnh Sự của ngọai quốc, ngay cả công an Việt
Cộng cũng không có quyền xâm phạm những khu vực này.
Ngụy
quyền Cộng Sản Việt Nam để mặc cho Trung Cộng ngang nhiên lấn chiếm đất
đai, lộng hành trong hải phận mà không dám đương đầu hay phản đối, dù
chỉ bằng đường lối ngọai giao. Ngư dân Việt Nam đánh cá trong vùng hải
phận Việt Nam cũng bị Trung Cộng ngang nhiên bắt giữ cả người lẫn ghe
thuyền, cá thì tịch thu, người thì bắt nộp phạt mới chịu tha.
Ngụy quyền Cộng Sản Việt Nam không dám để cho sinh viên, học sinh biểu
tình đả đảo Trung Cộng xâm chiếm Hòang Sa, Trường Sa và bắt giam những
người biểu tình. Bia tưởng niệm những bộ đội Việt Cộng hy sinh trong
cuộc chiến với Trung Cộng vào năm 1979 cũng phải đục bỏ. Các sách giáo
khoa từ tiểu học đến đại học, không một dòng chữ nào nói tới Hòang Sa và
Trường Sa. Bộ luật nào của Việt Nam cũng phải in cả 2 thứ tiếng Trung
Cộng và Việt Nam.
Trái lại đối với dân thì chúng thật độc ác, dã man và
tàn
bạo vô chừng. Quan chức chính quyền thì thi đua tham nhũng, ăn hối lộ.
Tên nào cũng thi đua vơ vét của dân để có tiền ăn chơi hoặc cho con em
chốn tránh ra ngọai quốc dưới hình thức du học, nhất là Hoa Kỳ, để tẩu
tán tiền bạc.
Công an thì coi dân như kẻ thù, hơi một chút là đánh đập, bắt giam, bỏ
tù. Đi xe máy mà không đội mũ an toàn cũng có thể bị đánh chết như
trường hợp anh Nguyễn Văn Khương ở Bắc Giang bị thiếu úy công an Nguyễn
Thế Nghiệp đánh bể đầu chết vì không đội mũ bảo hiểm vào ngày 23 tháng
7, 2010. Ông Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội cũng vậy, bị trung tá công an
Nguyễn Văn Ninh đánh gẫy cổ chết vào tháng 2/2011 vì lỗi tương tự và
nhiều trường hợp tương tự khác. Là con của một tù nhân lương tâm hay
người bất đồng chính kiến cũng có thể bị công an cho côn đồ chém trọng
thương như trường hợp của anh Phan Nguyễn Trọng Tú con của nhà bất đồng
chính kiến Phan Ngọc Tuấn ở Phan Rang vào ngày 18/9/2012. Chính vì vậy
mà có người gọi chế độ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là một Chế Độ
Côn Đồ.
Một nhà văn trong nước, ông Hùynh Ngọc Tuấn, trong bài “Không Giống Ai”, đã viết: “Lực
lượng “công an nhân dân” thì coi dân như cỏ rác, buồn buồn thì đánh
chết một vài người dân cho vui, mục đích là để thị uy. Nếu dư luận trong
nước và quốc tế có phản ứng mạnh quá thì cũng xử cho lấy lệ để bịt
miệng công luận rồi đâu lại vào đó. Hãy nhìn những cái chết thê thảm của
một số nạn nhân trong mấy năm gần đây thì rõ”.
2/ Tinh thần yêu nước của người dân VN không còn, tự ái dân tộc cũng mất.
Dân
số Thủ Đô Hà Nội bây giờ ít ra cũng phải trên 5 triệu người và dân số
thành phố Saigon ít ra cũng phải gần 8 triệu. Vậy mà số người tham dự
của mỗi cuộc biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước và chống Trung Cộng xâm
lược, kể cả một số công an chìm, nổi và những người qua đường vì hiếu kỳ
đứng coi, cũng chưa tới 500 người. Nếu không kể những người già cả và
trẻ em, tính theo tỷ lệ thì con số người thực sự đi biểu tình cũng không
tới 1/10,000. Vậy thì còn 9999 phần 10,000 kia đâu ?
Đành rằng ngụy quyền cộng sản Việt Nam là một chính quyền hèn với giặc, ác với dân,
nên người dân rất sợ. Nhưng tại sao chinh quyền bảo hộ của thực dân
Pháp trước kia, cũng ác ôn, cũng tàn bạo, nhưng vẫn có những ông vua như
Hàm Nghi, Duy Tân, Thành Thái ra mặt chống đối, vẫn có nhũng cuộc nổi
dậy chống Pháp như Nguyễn Trung Trực, Đinh Công Tráng, Phan Đình Phùng,
Đề Thám, Nguyễn Thái Học v.v.
Một người dân trong nước đã tự hỏi:
“Chính
quyền hiện hành có còn là chính quyền của dân tộc Việt Nam hay không ?
Tự hỏi để rồi ngầm trả lời: Không, không, không.Chính quyền này không
phải là của dân tộc Việt Nam, mà là chính quyền của đảng cộng sản Việt
Nam! Tôi và bao bậc cha mẹ khác lẽ nào đưa con mình đi cầm súng để bảo
vệ đảng nô lệ như thế này ? Tôi đã rớt nước mắt. Tệ hại quá, tôi phải “nướng” con tôi cho lũ cầm quyền phản dân tộc này? Tôi sẽ phải làm thế nào ?
Thực ra thì chính Cộng Sản Việt Nam không phải là chính quyền của người
dân từ lâu, ngay từ khi mà ông Hồ Chí Minh cướp được chính quyền từ tay
chính phủ Trần Trong Kim. Nhưng trong thời kỳ chiến tranh từ 1945 tới
1975, lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam vẫn còn và vẫn hăng say và nồng
nhiệt. Chính vì thế mà chúng vẫn bịp bợm và lợi dụng được để chiến
thắng miền Nam với sự ủng hộ triệt để của Liên Sô và Trung Cộng . Ngày
nay, chúng không còn cần lòng yêu nước của người dân Việt Nam nữa. Chúng
chỉ cần làm sao giữ được Đảng để hưởng thụ. Không những thế, chúng còn
muốn tiêu diệt hẳn lòng yêu nước của người dân bằng chính sách hủ hóa
(ăn chơi xả láng) để chúng dễ bề cai trị. Người dân đã được dậy ngay từ
khi biết mới nói, từ lúc mới cắp sách đi học là: “Yêu nước là yêu Đảng, yêu chủ nghĩa xã hội”.
Vì thế chúng ta không lấy làm lạ tại sao những cuộc biểu tình quan
trọng như vậy lại chỉ có vài trăm người trong khi những chốn ăn chơi
trụy lạc nhỏ bé cũng có cả ngàn người tham dự.
Không
những lòng yêu nước bị đui chột mà còn bị chính quyền cấm đóan. Cũng
trong bài “Không Giống Ai”, nhà văn Hùyng Ngọc Tuấn viết: “Lòng yêu
nước có thể nói là di sản quý báu của người Việt Nam mà tổ tiên của
chúng ta trao truyền từ đời này sang đời khác, chưa có một triều đại một
chính quyền nào “kiểm duyệt” lòng yêu nước chứ đừng nói đến chuyện thủ
tiêu, ngăn cấm hay độc quyền. Vậy mà ngày hôm nay trước hành động hiếu
chiến và ngang ngược của bọn bành trướng Bắc Kinh, người dân Hà Nội, Sài
Gòn đã tự nguyện xuống đường để cho thế giới biết là nhân dân Việt Nam
không hèn yếu không vô trách nhiệm với quốc gia, vậy mà đã bị chính nhà
cầm quyền “của dân, do dân, vì dân” đàn áp, bắt bớ, vu khống và chụp mũ .
Điều này chắc làm cả thế giới kinh ngạc và khó hiểu là Việt Nam đang được điều hành bởi một chính quyền đại diện cho ai ?”
Không
những lòng yêu nước của người dân Việt Nam bây giờ không còn mà ngay cả
lòng tự ái dân tộc cũng mất. Trước kia (1975) gia đình Việt Nam nào, có
con gái lấy chồng ngọai quốc đều lấy làm xấu hổ (mắc cở) với họ hàng,
làng xóm. Nay thì trái lại, gia đình Việt Nam nào có con gái lấy được
chồng ngọai quốc, không những không xấu hổ mà còn lấy làm hãnh diện,
không những hãnh diện với họ hàng mà cả với làng xóm. Họ hàng, làng xóm
cũng không coi đó là đều xấu mà còn coi đó như một tấm gương sáng để cho
con cháu noi gương mà bắt chước. Đành rằng ngày nay thế giới mở rộng,
việc lấy người ngoại quốc là chuyện bình thường, nhưng coi đó là một tấm
gương sáng để con cháu noi theo thì thật là hết chỗ nói.
Sau
mấy chục năm sống dưới chế độ Cộng Sản, người dân Việt Nam bây giờ chỉ
biết Tiền, Tiền và Tiền. Vợ chồng, cha con, mẹ con, anh em có thể giết
nhau vì Tiền. Bạn bè có thể giết nhau vì Tiền. Thày trò có thể giết nhau
vì tiền. Chủ tớ có thể giết nhau vì Tiền. Học sinh, sinh viên cũng có
thể vì tiền mà đi bán dâm hay làm đĩ đực. Hoa hậu hay người mẫu cũng có
thể bán dâm vì tiền như trường hợp hoa khôi Thiên Kim từng môi giới cho
Hoa Hậu Mỹ Xuân đi bán dâm với một “đại gia” tại khách sạn ở thành phố
Vũng Tàu với giá 2,500 USD. Thiên Kim lấy 1,000 USD, còn Mỹ Xuân hưởng
1,500 USD. Vợ cũng có thể vì tiền mà ngọai tình hay bán dâm.
Thùy Linh, một người dân ở Hà Nội viết: “Mình
bỗng thương Mỹ Xuân, Hồng Hà, Thiên Kim và các cô gái bị chà đạp thêm
nhiều lần sau các chuyên án điều tra, bóc dỡ đường dây mại dâm này.
Chính xã hội là nguyên nhân gây nên cơn “thèm tiền” đến
điên loạn. Nếu xếp thang bậc cho cơn thèm khát tiền thì quan chức đứng
số 1. Họ bất chấp tất cả để lao vào kiếm tiền, các nhiệm kỳ chưa đủ còn
bố trí cả vợ, con cùng tham gia. Hầu như không có quan chức nghèo, chỉ
chưa là tất cả các quan chức đều có thể gọi là tỷ phú đôla mà thôi.”…
“Càng xa hoa càng trở thành tấm gương để tạo nên một lối sống cho lớp trẻ “noi theo”.
Đắm chìm trong cuộc sống tất cả điên đảo vì tiền
mà
bảo tuổi trẻ nên có thái độ điềm tĩnh với tiền, vật chất thì khác gì
rao giảng đạo đức suông ? Rất ít người thoát khỏi tấm lưới bủa vây của
tiền bạc.
Và
để có được cuộc sống cho bằng người ta, tất nhiên cần tiền. Không thể
kiếm tiền bằng các dự án, chính sách như quan chức, đại gia thì đương
nhiên phải bán những gì mình có.”
Người
nghèo thì sẵn sàng làm bất cứ nghề gì, miễn sao kiếm được tiền để sống,
kể cả nghề buôn lậu, ma cô, đĩ điếm đã đành, mà ngay kẻ đã có tiền cũng
có thể làm những nghề này để chóng giầu hoặc giầu hơn để hưởng thụ được
nhiều hơn, đưa tới gần như cả nước sa đọa. Nhà tan không cần biết, nước
mất không cần hay. Đó là thái độ của người dân Việt Nam bây giờ.
3/ Dân tộc chia rẽ trầm trọng.
Dân
Việt Nam không phải là một dân tộc thuần chủng. Miền Bắc thì có một số
lai Tầu, tương lai sẽ có nhiều hơn. Miền Trung thì lai Chiêm. Miền Nam
thì lai Miên. Tôn giáo thì có Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Cao Đài,
Hòa Hảo v.v…Sau 1975, dân Việt Nam cũng chia làm 2 hạng: hạng người đã
sống dưới chế độ Cộng Sản và hạng người đã sống dưới chế độ Việt Nam
Cộng Hòa. Dù một vài chục năn nữa, số người sống dưới chế độ Việt Nam
Cộng Hòa có chết hết thì cũng vẫn còn hai hạng: hạng là đảng viên cộng
sản và hạng không phải là đảng viên cộng sản. Vì thế thật khó mà có sự
đòan kết. Đành rằng khi tổ quốc lâm nguy, chúng ta có thể gạt bỏ tất cả
những dị biệt để đòan kết chống giặc. Nhưng đó là trường hợp chính quyền
là chính quyền của dân, biết lo cho dân và biết bảo vệ dân. Chính quyền
cộng sản Việt Nam không phải là chính quyền của dân mà là chính quyền
của đảng cộng sản nên chỉ biết lo cho đảng, bảo vệ đảng. Còn dân chúng
thì Việt Cộng coi như kẻ thù.
Vì thế, một người dân trong nước đã nói: “Cầm súng bảo vệ đất nước thì tôi không sợ. Còn
cầm súng, hy sinh con cái chúng tôi cho quyền lợi riêng của đảng cộng
sản Việt Nam thì khác nào sự ngu xuẩn, hơn nữa, đó là sự nhục nhã !
Còn nếu không đưa con đi nghĩa vụ, tôi sẽ bảo nó trốn cách nào ? Giá
như gia đình tôi có tiền của như đám cán bộ nắm quyền, tôi sẽ “chạy”
được cho con ra nước ngoài du học. Hàng triệu gia đình như gia đình tôi
phải chạy ăn từng bữa thì làm gì có khả năng cao sang đó? Chúng tôi sẽ
đưa con cái chúng tôi trốn đi đâu ? Tôi đang phải trốn chạy, ngay trên
chính quê hương Việt Nam của mình sao ?
Tóm lại, với ba lý do trên, nếu Việt Cộng còn, hay nói cho rõ hơn, nếu chế độ cộng sản Việt Nam còn tồn tại, nước Việt Nam chắc chắn sẽ mất dù chiến tranh có xẩy ra với Trung Cộng hay không.
Đọc
lịch sử Việt Nam, chúng ta thấy Việt Nam đã ba lần mất nước. Nhưng cả
ba lần chúng ta đều lấy lại được vì tinh thần yêu nước của dân ta thời
ấy vẫn còn, tự ái dân tộc của dân ta thời ấy rất cao. Hơn nữa tất cả ba
lần mất nước đó đều do ngọai xâm xâm chiếm và chính quyền do chính người
ngọai quốc đứng đầu cai trị. Còn lần này, nếu chuyện mất nước xẩy ra
thì thật là khó lòng lấy lại được vì nước mất là do chính bọn Việt Cộng
dâng cho Tầu. Chính quyền cai trị cũng vẫn chính là bọn Việt Cộng bán
nước làm tay sai cho Tầu nắm giữ thì thật là khó có thể lấy lại được nếu
chúng không tự tan dã hay tự tiêu diệt lẫn nhau ?
Chú thích
(1). Có lẽ ông Bút Xuân đã căn cứ vào các
cam kết “giao nước Việt Nam cho Trung Quốc”, đã được “ký” bằng “lời hứa
danh dự ” của ông Hồ Chí Minh với 2 Đại Tướng Tàu là Trần Canh và Vị
Quốc Thanh, thay mặt cho Mao Trạch Đông vào năm 1926. Bốn năm sau, năm
1930, thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Hồ khẳng định một lần nữa
với Tổng Lý Chu Ân Lai:“Việt Nam và Trung Quốc tuy hai mà một: một dân
tộc, một nền văn hóa, một phong tục, một tổ quốc”.
0 comments:
Post a Comment