BBT:
Xin mời quý vị đọc tài liệu của Việt Cọng dưói đây để đánh giá sự gian
manh của chế độ độc tài tại VN và khẳng định rằng chúng không thể nào
cải hóa thành một chế độ dân chủ có thể mang lại hạnh phúc tự do cho
nhân dân mà ngược lại chúng đang mãi toan tính làm thui chột tinh thần
của người dân để mong biến họ thành nô lệ phục vụ chúng. Qua những chủ
trương gian manh của chúng được trình bày trong bài dưới đây, quý vị có
thể nhận diện một số người chung quanh đang trực tiếp hay gián tiếp thi
thành kế hoạch thâm hiểm của VC. Đừng bị mắc lừa mãi mà phải sáng suốt
để nhận ra ai là thực sự tranh dấu cho tự do nhân quyền và ai chỉ làm
trò dân chủ để tiếp tục áp đặt sự độc tài lên chúng ta. Rất nhiều kẻ giả
dạng quốc gia, mang cờ vàng chạy loanh quanh để hủy hoại sự đoàn kết
của người quốc gia và phá vở mọi nổ lực chống Cọng của người yêu nước.
-----------
-----------
Tài liệu học tập của VC:
Báo cáo trong cuộc họp mặt kiều vận
Báo cáo trong cuộc họp mặt kiều vận
(Lưu trữ theo chế độ tài liệu tuyệt mật.)
Nguyễn Tâm Bảo
Thưa các đồng chí,
Đảng quang vinh của chúng ta muốn tồn tại và phát triển, giữ vai trò là đảng tiên phong và duy nhất lãnh đạo đất nước, thì có mấy mục tiêu quan trọng sau đây phải được quan tâm đúng mức:
Thưa các đồng chí,
Đảng quang vinh của chúng ta muốn tồn tại và phát triển, giữ vai trò là đảng tiên phong và duy nhất lãnh đạo đất nước, thì có mấy mục tiêu quan trọng sau đây phải được quan tâm đúng mức:
1.
Phải làm cho dân chúng vừa yêu vừa sợ. Nếu không thể làm cho người dân
yêu mến – điều mà tôi e là sự thật cay đắng cần chấp nhận – thì cũng
phải tuyệt đối duy trì nỗi sợ hãi để họ không bao giờ có đủ ý chí mà nổi
loạn.
2. Phải giữ cho cái gọi là ‘phong trào dân chủ đối lập’
không thể trở thành phong trào đúng nghĩa, không thể bén rễ và lan
rộng. Phải làm sao để nó chỉ là hoạt động manh mún, rời rạc, tự phát của
các cá nhân đơn lẻ; làm cho có nhiều ‘lãnh tụ’ mà ít hoặc không có quần chúng;
có nhiều ‘nhân sĩ trí thức’ mà ít hoặc không có một tổ chức nào có thực
lực; có nhiều những hoạt động lãng mạn hời hợt có tính phô trương – mà
người dân có biết đến cũng chỉ mỉm cười ý nhị – có ít hoặc không có
những hoạt động thiết thực có tầm mức ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội; có
thật nhiều những hoạt động ‘chống cộng cực đoan’ có tính chất phá hoại từ bên trong,
gây phản cảm đối với người dân lao động, thậm chí làm cho những gia
đình cách mạng và đội ngũ cựu chiến binh phẫn nộ… Tóm lại, phải làm cho
người dân nếu không quay lưng thì cũng thờ ơ với cái gọi là ‘đấu tranh
dân chủ’. Cụ thể như thế nào thì tôi đã có dịp trình bày…
3. Phải chủ động trong việc nâng cao dân trí để làm bàn đạp mà phát triển kinh tế, nhưng lại phải lèo lái để ‘dân trí cao’ không đồng nghĩa với ‘ý thức dân chủ cao’.
Phải làm sao để chất lượng giáo dục bậc đại học được cải thiện nhưng đa
số sinh viên phải trở nên thực dụng hơn, có tinh thần
‘entrepreneurship’ – khao khát tiền bạc và công danh, mạo hiểm và sáng
tạo trong kinh doanh, cầu tiến trong sự nghiệp riêng, tôn thờ Bill Gates
và chủ nghĩa tiêu thụ – nhưng đồng thời cũng tuyệt đối thờ ơ với những lý tưởng và hoài bão cải biến xã hội, xa lạ với những tư tưởng trừu tượng viễn vông, tìm kiếm những giải pháp cá nhân thay cho ý thức công dân, và đặc biệt là tránh xa âm mưu thay đổi chế độ. (như Trúc Hồ của Đảng Việt Tân đã công khai tuyên bố - BBT)
4.
Phải chủ động trong việc mở rộng xã hội dân sự, thuần phục và trung hòa
giai cấp trung lưu đang lớn mạnh (gọi là ‘co-optation’)…. Làm sao để trong mỗi tổ chức dân sự đều có chân rết của ta.
Các tổ chức trung gian như mặt trận Tổ quốc, công đoàn, hội phụ nữ, các
hội cựu chiến binh, các câu lạc bộ hưu trí… phải phát huy vai trò tối
đa trong việc trung hòa những nhân tố nguy hiểm, điều hòa những xung đột
nếu có giữa nhà nước và xã hội, giảm thiểu sự bất mãn của dân chúng… Làm sao để xã hội dân sự vẫn được mở rộng nhưng theo hướng có kiểm soát của chúng ta, chứ không trở thành mối đe dọa.
Quan trọng hơn cả là chúng ta phải tiếp tục nuôi dưỡng nỗi sợ hãi – dù
chỉ là nỗi sợ mơ hồ trong tiềm thức – nhưng đồng thời cũng không để cho
nhân dân cảm thấy tuyệt vọng….Cho dù người dân có bất mãn về chuyện này
chuyện kia thì vẫn làm cho họ nuôi hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.
Và phải làm điều này một cách hết sức tinh vi, kiên nhẫn, đôi lúc phải
can đảm cắt bỏ những khối u trong đảng để làm nguội bớt nỗi tức giận của
nhân dân. Trong trường hợp này thì việc thả Nguyễn Việt Tiến và việc
bắt giam hai nhà báo là sai lầm. Lẽ ra chúng ta phải không tiếc một số
ít các đồng chí tham lam quá mức, biến họ thành dê tế thần để giành lại
niềm tin của nhân dân, hoặc ít nhất cũng làm họ giảm bất mãn, trong nỗ
lực chống tham nhũng của chúng ta.
Một
người bất mãn cực độ là một người nguy hiểm. Một người tuyệt vọng đôi
khi còn nguy hiểm hơn. Một người lạc quan, nhiều hy vọng, thì thường
cũng là một người dễ bảo, yêu chuộng sự ổn định và do đó không có ý định
phản kháng.
Chúng ta phải biết dùng mồi để nhử, đánh vào thói tham lam ích kỷ lẫn thói háo danh của người đời, vừa phải làm sao để tinh thần thực dụng và chủ nghĩa mánh mung chụp giật trở thành bản tính của dân tộc
– vốn đã rã rời về ý chí, tan vỡ về niềm tin, chán ngán các loại ý thức
hệ; nhưng đồng thời cũng phải chuẩn bị sẵn những cái van để dân chúng
có chỗ giải tỏa ẩn ức. Tuyệt đối không để sự bất mãn trong xã hội tích
tụ lại vượt quá ngưỡng kiểm soát của chúng ta. Kiên quyết tiêu diệt mọi
mầm mống có khả năng dẫn đến các loại hoạt động đối kháng có tổ chức, có
sự phối hợp rộng rãi; tuyệt đối ngăn chặn khả năng huy động được đông
đảo quần chúng tham gia.
Chúng
ta phải nghiên cứu tất cả những tư tưởng gia vĩ đại trong việc chiếm
đoạt quyền lực và duy trì vị trí độc tôn, từ Tôn Tử, Ngô Khởi, Trương Tử
Phòng, Lý Tư… và Mao Trạch Đông ở phương Đông, cho đến Machiavelli –
tác giả cuốn cẩm nang ‘The Prince’ nổi tiếng ở phương Tây, thậm chí cả
Napoleon, Hitler, Stalin… hoặc Hugo Chavez thời nay.
Tất
cả đều có những điều rất đáng để chúng ta học hỏi, từ nghệ thuật mị dân
cho đến những thủ đoạn cứng – mềm linh hoạt trong việc đối phó với
địch, và cả những sai lầm chiến thuật của các vị này. Phải làm sao để
chúng ta vẫn trấn áp được đối lập dân chủ, nhưng vẫn không làm sứt mẻ
quan hệ ngoại giao đang ngày một tốt hơn với Hoa Kỳ và phương Tây – vốn
là những kẻ đạo đức giả, duy lợi và thực dụng nhưng thích rao bán tấm áo
‘dân chủ tự do’ cùng với những khẩu hiệu cao đẹp khác.
Tuy
nhiên, chúng ta cần phải khái quát những luận điểm của Machiavelli để
có thể áp dụng cho một chế độ, một đảng phái có cơ cấu phức tạp, chứ
không phải là một nhà độc tài quân phiệt giản đơn. Một nhà độc tài dù
tàn độc đến đâu, ranh ma đến đâu, thì cũng chỉ là một kim tự tháp trên
sa mạc, tĩnh lặng và không tiến hóa – nên trước sau cũng sẽ để lộ sơ hở
chết người. Nhưng một đảng chuyên quyền thì luôn luôn biến động, thay
đổi và lớn lên không ngừng; biết bù đắp khiếm khuyết, che dấu yếu điểm,
phô trương sức mạnh một cách vô cùng linh động… và đặc biệt có đủ tài
lực và nhân lực để lan tỏa chân rết đến mọi ngõ ngách của xã hội, kiểm
soát cả dạ dày lẫn linh hồn của nhân dân. Bác Hồ (hay có thể là bác Lê
Nin) đã dạy: người cách mạng phải không ngừng học hỏi, học từ nhân dân
và học từ kẻ địch; phải không ngừng tiến hóa về mặt tư duy lẫn thủ đoạn
để sống sót mà vươn lên trong bất cứ hoàn cảnh nào; phải luôn uyển
chuyển và linh động để sẵn sàng thay máu đổi màu khi cần thiết, thậm chí
sẵn sàng đào thải cả những đồng chí quá tham lam và ngu dốt có hại đến
lợi ích chung của đảng. Đối với địch thủ thì phải thiên biến vạn hóa,
ranh ma tàn độc đủ cả… và đặc biệt phải biết dùng hình nộm kết hợp với
thủ đoạn đấu bò tót kiểu Tây Ban Nha để thu hút ám khí và sừng bò của
đối thủ.
Trong lúc đối thủ tiêu hao lực lượng vì đánh vào những hình nộm rơm,
hoặc phung phí thời gian và sức lực vào những mục tiêu viễn vông, thì chúng ta lạnh lùng quan sát, phân tích thấu đáo địch tình, ra đòn bất ngờ và hợp lý để địch chết không kịp ngáp….
Đặc biệt chúng ta ngầm khuyến khích những hành động tự sát theo kiểu
‘không thành công cũng thành nhân’ – tất nhiên là phế nhân.
Chúng ta cũng phải biết lắng nghe những phê phán của địch thủ mà thay
đổi cho thích hợp. Kẻ đối địch luôn có những bài học quí giá mà chỉ có
những người bản lĩnh và khôn ngoan mới nhìn ra. Nếu kẻ địch lãng mạn
viễn vông với những khẩu hiệu trừu tượng như ‘dân chủ’, ‘nhân quyền’,
‘tự do’ … thì chúng ta phải thực tế với những tiêu chí cụ thể như ‘ổn
định xã hội’, ‘tăng trưởng kinh tế’, ‘xóa đói giảm nghèo’….
Nếu
kẻ địch hô hào những điều khó hiểu du nhập từ phương Tây như ‘đa
nguyên’, ‘đa đảng’, ‘pháp trị’, ‘khai phóng’…thì chúng ta phải tích cực
cổ vũ mô hình Nhân Trị của đấng Minh Quân – nhưng ở đây Minh Quân phải
được hiểu là đảng cộng sản – cũng như đề cao những ‘giá trị Á châu’ một
cách khéo léo.
* Phát huy dân chủ cơ sở – tập trung.
Chúng
ta cũng phải phát huy ‘dân chủ cơ sở’, ‘dân chủ tập trung’, ‘dân chủ
trong đảng’… để làm sao cho dân thấy đảng không phải là cái gì đó cao xa
vời vợi, mà đảng cũng là dân, ở ngay trong dân, từ dân mà ra, đã và
đang đồng hành cùng với dân.
Phải
cho dân thấy là nếu đảng có xe hơi thì dân cũng có hon đa – chứ không
phải đi bộ; nếu đảng có đô la thì dân cũng có tiền in hình Bác đủ tiêu
xài – chứ không quá túng thiếu; nếu đảng có cao lương mỹ vị thì dân cũng
có gạo ăn – không chết đói mà còn dư thừa để đem xuất khẩu.
Đặc
biệt là phải tích cực tuyên truyền và giải thích để người dân hiểu được
ý nghĩa của ‘dân chủ’ theo cách có lợi cho chúng ta: ‘dân chủ’ nghĩa là
đảng luôn lắng nghe dân, phản ánh ý nguyện của dân (phần nào thôi) qua
những chính sách vĩ mô và vi mô, thỏa mãn niềm tự ái của dân vì được dạy dỗ đảng, cũng như kích thích lòng tự hào dân tộc của dân để hướng nó vào những kẻ thù mơ hồ dấu mặt ở bên ngoài.
Đối
thủ của chúng ta thường lãng mạn và nhiều nhiệt tình nhưng ít chịu học
hỏi, hoặc nếu có học thì chỉ qua quýt đủ để thuộc lòng những khẩu hiệu
trừu tượng như ‘nhân quyền’, ‘dân chủ’… rồi nhai đi nhai lại làm dân
chúng phát nhàm. Nói chung, đối thủ của chúng ta thường chỉ biết đến một
số cuốn cẩm nang về dân chủ có ngôn từ rất kêu, rất đẹp, nhưng nghèo
nàn về phương pháp thực tế, lẫn lộn giữa cứu cánh và phương tiện….
Ngược
lại, chúng ta cần phải tích cực nghiên cứu sâu sắc những trước tác của
các học giả phương Tây về khoa học chính trị và kinh tế học.
Chúng
ta phải nhận thức được đã có rất nhiều những nghiên cứu khoa học về mối
quan hệ biện chứng giữa ‘thể chế chính trị’ và ‘phát triển kinh tế’.
Hai phạm trù ‘dân chủ’ và ‘phát triển’ có quan hệ hết sức phức tạp, phi
tuyến, chứ không phải là quan hệ nhân – quả. Nghiên cứu kỹ về vấn đề này
sẽ rất có lợi cho chúng ta trong việc chủ động phát triển kinh tế mà
không cần phải ‘dân chủ hóa’.
Chúng
ta cũng phải nhìn nhận một thực tế là: phát triển kinh tế làm phát sinh
một số yếu tố hiểm nguy cho chế độ. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc
vào hoàn cảnh cụ thể, tùy thuộc vào khả năng ‘tháo ngòi nổ’ của chúng
ta, cũng như khả năng khai thác những yếu tố hiểm nguy này của đối lập
dân chủ. Chẳng hạn, học giả Daron Acemoglu của đại học MIT danh tiếng đã
có nhiều phân tích về ‘nguồn gốc kinh tế của các chế độ độc tài và dân
chủ’. Trong đó ông đã chỉ ra rằng phát triển kinh tế kèm theo việc phân
bố của cải vật chất một cách tương đối công bằng, đồng thời với việc
nới lỏng một cách chừng mực những tự do dân sự, thì bất mãn của xã hội
sẽ không quá cao, do đó hoàn toàn có thể duy trì chế độ độc tài mà vẫn
thúc đẩy kinh tế phát triển. Đó là trường hợp của Singapore,
điển hình của một nhà nước độc tài sáng suốt. Một ví dụ nữa là những
nghiên cứu của Bruce Bueno de Mesquita, đã chỉ ra cho chúng ta những
kinh nghiệm quí báu trong việc đàn áp cái gọi là ‘coordination goods’,
tức là những yếu tố vốn không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, nhưng
nếu được vận dụng bởi đối lập dân chủ thì lại trở thành những vũ khí
đáng sợ. Đó là nghệ thuật ‘đàn áp có chọn lọc’ mà tôi đã có dịp phân
tích.
* Giới trẻ và sinh viên học sinh
Một
kết quả bất ngờ mà theo tôi cũng là một kinh nghiệm quí trên mặt trận
tuyên truyền nhồi sọ: việc chúng ta bắt ép sinh viên phải học tập chủ
nghĩa Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã đem lại những kết quả
ngoài mong ước. Thành công của chúng ta không phải đã đạt được mục đích
ban đầu là làm cho thế hệ trẻ tôn thờ thứ chủ nghĩa mà ngay cả chúng ta
cũng không tin. Ngược lại, thành công của chúng ta là đã làm
cho thế hệ trẻ chán ngán đến tận cổ khi phải học mãi một thứ ý thức hệ
lỗi thời, bị nhồi nhét đến phản cảm những tư tưởng cũ kỹ. Nhờ vậy chúng
ta đã đào tạo ra một thế hệ trẻ thờ ơ vô cảm với tất cả các loại tư
tưởng và ý thức hệ, chai sạn với lý tưởng và hoài bão mà thanh niên thường có, trở nên thực dụng và ích kỷ hơn bao giờ hết.
Thế
hệ trẻ hôm nay, ngoài cái đức tính thực dụng và tinh thần chụp giật,
cũng như niềm khao khát tiền bạc, công danh, ám ảnh bởi chủ nghĩa hưởng
thụ, thì chỉ còn le lói ‘tinh thần dân tộc’ vẫn còn sót lại trong máu
huyết của mỗi người Việt. Đây là con dao hai lưỡi, là con giao long đang
nằm yên, mà chúng ta cần phải biết lèo lái một cách khôn ngoan để không
xảy ra một tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình.
Dưới
chế độ chuyên chế nào cũng vậy, sinh viên và trí thức trẻ luôn luôn là
những kẻ nguy hiểm nhất, là ngòi nổ của quả bom, là kíp mìn hẹn giờ, là
hạt nhân của các phong trào đấu tranh. Các cuộc cách mạng nhằm lật đổ
chế độ độc tài bao giờ cũng do sinh viên và trí thức dẫn đầu; công nhân,
nông dân, và các tầng lớp lao động khác chỉ là sức mạnh cơ bắp.. Chỉ có
trí thức và sinh viên mới đủ lý luận để huy động được đông đảo quần
chúng, mới có lý tưởng để dấn thân, và mới có khả năng tổ chức và phối
hợp.
Triệt
tiêu được những phong trào sinh viên, cô lập được những trí thức phản
kháng, chính là đánh vào đầu não chỉ huy của địch. Những thứ còn lại như
‘dân oan biểu tình’, ‘công nhân đình công’… chỉ là cơ bắp của một cơ
thể đã bị liệt não.
Như
trên đã nói, chúng ta đã thành công trong việc làm cho sinh viên trở
nên lãnh cảm về các loại ý thức hệ, thờ ơ với những tư tưởng tự do khai
phóng từ phương Tây. Chúng ta chỉ còn phải đối phó với tinh thần dân tộc
của sinh viên đang có nguy cơ thức dậy, mục đích là để nó ngủ yên, nếu
không phải lèo lái nó theo hướng có lợi cho chúng ta.
* Trí thức
Đối
với tầng lớp trí thức, những biện pháp ‘vừa trấn áp vừa vuốt ve’ từ xưa
đến nay đã đem lại kết quả khả quan. Chúng ta đã duy trì được một tầng
lớp trí thức hèn nhát, háo danh, và nếu không quá ngu dốt thiển cận thì
cũng chỉ được trang bị bởi những kiến thức chắp vá, hổ lốn, lỗi thời.
Nói
chung, đa số trí thức của chúng ta đều hèn, đều biết phục tùng theo
đúng tinh thần ‘phò chính thống’ của sĩ phu xưa nay. Phần lớn những kẻ
được coi là trí thức cũng mang nặng cái mặc cảm của việc học không đến
nơi đến chốn, ít có khả năng sáng tạo, và so với trí thức phương Tây về
cả tri thức lẫn dũng khí đều cách xa một trời một vực.
Trí
thức của chúng ta vẫn mãi mãi giữ thân phận học trò, kiểu sĩ hoạn mơ
ước được phò minh chủ, hanh thông trên đường hoạn lộ, chứ không bao giờ
vươn lên thành những nhà tư tưởng lỗi lạc.
Tầm
mức ảnh hưởng của trí thức đến xã hội không đáng kể, không dành được sự
kính trọng từ các tầng lớp nhân dân, thậm chí còn bị người đời khinh bỉ
bởi sự vô liêm sỉ và thói quen ném rác vào mặt nhau.
Chỉ
có một số ít trí thức vượt qua được cái vỏ ốc hèn nhát, nhưng thường là
quá đà trở nên kiêu ngạo tự mãn, coi mình như núi cao sông sâu, là
lương tâm thời đại. Những người này quả thật có dũng khí, nhưng cũng
không đáng sợ lắm bởi đa phần đều có tâm mà không có tài, có đởm lược mà
ít kiến thức.
Đa
phần trong số này cũng chỉ đến khi về hưu mới thu gom được dũng khí mà
ra mặt đối đầu với chúng ta, do đó sức cũng đã tàn, lực cũng đã kiệt.
Một số ít trẻ trung hơn, nhiệt huyết còn phương cương, thì lại chưa có
kinh nghiệm trường đời, chưa được trang bị lý luận chu đáo, chưa có kiến
thức về dân chủ sâu rộng. Với những kẻ này chúng ta đàn áp không nương
tay, bỏ tù từ 3 đến 7 năm. Đó là phương cách giết gà từ trong trứng.
Thử
tưởng tượng xem một tài năng trẻ phải thui chột những năm tháng đẹp
nhất của cuộc đời trong lao tù, cách ly với môi trường học vấn, gặm nhấm
nỗi cô đơn thay cho việc học hành nghiên cứu, thì sao có thể phát triển
hết khả năng ? Khi ra tù thì cũng đã quá tuổi trung niên, mệt mỏi, chán
chường. Nếu vẫn còn dũng khí thì cũng đã tụt hậu về kiến thức, bị trì
néo bởi gánh nặng gia đình, còn làm gì được nữa?
———— ——— ——— —
Với
những phân tích như trên tôi cho rằng chế độ của chúng ta vẫn còn bền
vững ít nhất thêm hai mươi năm nữa. Nhưng thời thế đổi thay. Chúng ta
không thể kiêu ngạo mà tin rằng sẽ trường tồn vĩnh viễn. Chúng ta luôn
học hỏi và thay đổi để sống còn và vươn lên, nhưng cũng nên biết rằng
đối thủ của chúng ta có lẽ cũng không quá ngu ngốc.
Nếu
kẻ địch cũng nhìn ra được mạnh – yếu của chúng ta, cũng biết tự đổi
thay để thích nghi, cũng biết học cách đấu tranh có phương pháp, có tổ
chức, có chiến lược… thì chuyện gì sẽ xảy ra sau hai mươi năm nữa thật
khó mà biết được.
Đó là một cuộc đua đường trường mà kẻ nào dai sức hơn, bền chí hơn, khôn ngoan hơn, thì sẽ đến đích trước.
Chúc các đồng chí chân cứng đá mềm và luôn nhớ lời dạy của Hồ Chủ Tịch:
‘Khó khăn nào cũng vượt qua, Kẻ thù nào cũng đánh thắng’.
VIQR
Đinh Việt chuyển
Đinh Việt chuyển
0 comments:
Post a Comment