Monday, December 1, 2014

Ai Đang Âm Mưu Ăn Mừng Tượng Hình Việt Cộng Tại Tượng Đài Austin Texas ?


Tôn Nữ Hoàng Hoa

Gần đây tin tức từ Houston Texas cho hay là Tượng Đài Tại Thủ Phủ Austin Texas đã được đổi lại  hình người lính VNCH và đã ra thông cáo ăn mừng chiến thắng ??

Chúng tôi xin CÓ LỜI LÊN TIẾNG ngay đến quí vị : đây là một sự lừa bịp trắng trợn của bọn Việt Gian đã thành công trên âm mưu xoá bỏ tượng hình Người Lính VNCH ra khỏi Tượng Đài tại Thủ Phủ Austin Texas và nay lại tổ chức ĂN MỪNG
Năm 2012 khi Uỷ Ban Xây Dựng Đài Tưởng Niệm tại  Austin Texas cho biết họ sẽ lấy hình tương người Lính VNCH (Soldier of Republic of Vietnam) ra khỏi dự án xây dựng đài tưởng niệm và thay thế vào đó hình tượng của người lính Á Châu (Asian - American Soldier)
tức là Ủy ban này đã có vấn đề và đã làm cho con dân VNCH đang tỵ nạn tại Hoa Kỳ phẫn nộ ?
Tại sao họ phẫn nộ . Bởi vì bọn Việt Gian CS đã chơi chữ trên hai hình tượng của người lính Việt Nam . Một của người Lính VNCH là Đồng Minh của Mỹ và Một của Lính Bộ Đội VC . Tất cả hai đều là người Việt ở Á Châu . Cho nên khi Uỷ Ban Tượng Đài bị Việt gian cs nằm vùng ở Texas móc nối với tên Dân Biểu Texas Wayne Smith đã lấy hình tượng Người Lính VNCH ( Soldier of Republic of VietNam)ra để thay thế vào đó là Lính Á Châu và cũng có thể nghĩ đó là Lính của Bộ Đội VC để đặt vào tượng đài .
Chúng tôi đã đến Austin Texas trong những ngày đầu tháng 9 năm 2012 . tại đây chúng tôi biết được ngay từ đầu khi Uỷ Ban thành hình ở phía người VN có hai ông Đỗ văn Phúc và Châu Kim Khánh . Sau đó bà Nancy Bùi một thương gia buôn bán tại VN đã được móc nối vào Ủy Ban, và tiếp nối là sự đấu đá giữa bà Nancy Bùi và phía ông Đỗ văn Phúc đã xảy ra và cuối cùng cả hai ông Đỗ văn Phúc và Châu Kim Khanh bị đánh bật ra khỏi Uỹ Ban.

Chúng tôi cũng được biết trong thời gian này ngoài bà Nancy Bùi còn có ông Dân Biểu Hubert Võ và Nha sĩ Nguyễn Văn Diệu .
Người dân ở Houston Texas chỉ có một vài lần nghe về việc xây dựng Tượng Đài và sau một thời gian im hơi lặng tiếng thì Ủy ban Xây Dựng Tượng Đài ở Austin Texas đã thay thế tượng hình Người Lính VNCH bằng tên người lính Asian-American Soldier.
Câu hỏi được đặt ra là cả ông Nha Sĩ Nguyễn văn Diệu và bà Nancy Bùi vẫn ở trong Ủy Ban vậy mà không phản đối kịp thời khi Ủy Ban manh nha thay thế tượng người Lính VNCH ? Tại sao ?

Nhưng khi chúng tôi đi tranh đấu cho hình tượng Người Lính VNCH và hồ sơ phản đối đã năm trong văn phòng Thống Đốc Rick Perry cũng như voicemail để lại lời nhắn cho Thống Đốc Rick Perry, cũng như vào ngày 6 tháng 10 năm 2012 ông Robertson văn phòng của Thống Đốc Rick Perry đã thông báo là hồ sơ đang được duyệt xét và đã chuyễn sang cho Uỷ Ban
Nhưng ngày 2 tháng 11 năm 2012 bà Nancy Bùi và ông Nha Sĩ Nguyễn văn Diệu lại rầm rộ tổ chức một buổi lấy 10,000 chữ ký tại nam Cali có Việt Dzũng làm MC trước khi gặp Thống Đốc Rick Perry trong khi Thống Đốc Rick Perry đã biết và đã hổ trợ việc làm của người Việt tỵ nạn cs tại Texas trong việc đòi hỏi Ủy ban trở lại dự án ban đầu có hình tượng người Lính VNCH .
Chúng tôi đã gọi cuộc vận động lấy 10,000 chữ ký để gặp Thống Đốc là một cuộc tranh đấu Cản Mũi Kỳ Đà .  Đây chỉ là âm mưu làm chính quyền Hoa Kỳ confusing trên cuộc vận động với Thồng Đốc Rick Perry

Tượng đài của Uỷ Ban Texas CapitoL Vietnam Veterans Monument đã khánh thành từ lâu và hình tượng của Người Lính VNCH đã bị thay thế bằng tương Asian-American Texas
Vậy theo ông Nha Sĩ Nguyễn Văn Diệu thì trong website của Uỷ Ban Texas Capitol Vietnam Veterans Monument có chỗ nào nói đến người Lính VNCH ( Soldier of Republic of Vietnam) mà ông lại tổ chức ăn mừng CHIẾN THẮNG . VẬY THÌ SỰ ĂN MỪNG CHIẾN THẮNG NAY CHO AI CHO VC HAY CHO NGƯỜI DÂN VNCH TRONG KHI TƯỢNG HÌNH NGƯỜI LÍNH VNCH ĐÃ BỊ THAY THẾ.

Kính thưa Quí Vị Đồng Hương cùng các tổ chức Hội Đoàn Dân Sự và Quân Đội tại Texas.

Xin quí vị vào website của Ủy ban Texas Capitol Vietnam Veteran Monument
Representing the core fighting unit of the Vietnam War, the figures have been deliberately crafted to capture the ethnic diversity of theTexans of Caucasian, Hispanic, African-American, Native-American and Asian-American
để tìm hiểu đích thực có nói gì về Người Lính VNCH hay chỉ vẫn dùng danh xưng Asian-American Soldier , trước khi quí vị đi ăn mừng chiến thắng ở Tượng Đài Austin Texas sẽ được ông Nha Sĩ Nguyễn Văn Diệu tổ chức ăn mừng vào ngày 6 tháng 12 năm 2012 tại Tường Đài Việt Mỹ ở trên đường Bellaire trong Shopping Center của Dân Biểu Hubert Võ tới đây
Còn nếu quí vị vẫn ngang nhiên ăn mừng sự chiến thắng trên âm mưu loại bỏ hình tượng người Lính VNCH ra khỏi tượng đài ở Austin Texas thì rõ ràng quí vị đích thực là ai chúng tôi không cần bàn đến .
Tôn Nữ Hoàng Hoa
12/01/2014

Subject: Fwd: LỄ MỪNG CHIẾN THẮNG TƯỢNG LÍNH VIET NAM CỘNG HÒA , Tượng Đài Việt Mỹ , Saturday , December 06/2014, 3:00 PM- 9:30PM
From:  adn.dentistry@hotmail.com
Date: Mon, 1 Dec 2014 02:13:04 -0600
To:  tonytv1@msn.com


From: bac77584@aol.com
Date: December 1, 2014 at 2:05:49 AM CST
To: bac77584@aol.com
Subject: LỄ MỪNG CHIẾN THẮNG TƯỢNG LÍNH VIET NAM CỘNG HÒA , Tượng Đài Việt Mỹ , Saturday , December 06/2014, 3:00 PM- 9:30PM

Kính chuyển , xin phổ biến và mong sự tham dự  thật đông của Quí Vị

Nơi:        Tượng Đài Việt Mỹ , 11360 Bellaire Blvd , Houston , TX 77072
Ngày:        Saturday , December 06/2014
Thời gian:        3:00 PM- 9:30PM

BIỂU DIỄN PHI CƠ VỚI KHÓI TRẮNG 03 CHIẾC

BẮN PHÁO BÔNG VỚI BIỂU TƯỢNG CỜ VÀNG 3 SỌC ĐỎ VÃ CỜ HOA KỲ XANH TRẮNG ĐỎ
Chairman; Dr. Diệu Văn Nguyễn
Ủy Ban Bảo Vệ Tượng Đài ở Austin Texas
"Michael Do"  md46usa@yahoo.com wrote:
Kính thưa quý ông,,
Tôi nhận được từ người bạn chuyển đến email của quý ông về việc mừng chiến thắng Tượng Đài  ở Austin. Tôi hoàn toàn ngạc nhiên không rõ ý nghĩa của chiến thắng này thế nào.
Tôi và ông Châu Kim Khánh (Cựu Chủ Tịch CĐ Austin) là hai thành viên Việt Nam có mặt trong Ủy Ban Tượng Đài ngay từ ngày đầu tiên (2005). UB này do Nghị Sĩ Joan Chuy Hinojosa và Dân Biểu Wayne Smith đồng Chủ Tịch cùng các đại diện Cựu Chiến binh Hoa Kỳ và Việt Nam (mà tôi đại diện).
Khi đó, tôi ở trong Ban Design có đề ra Preliminary Design có hình tượng người lính VNCH trong phức hợp tượng gồm 5 người lính.
Sau gần hai năm làm việc. một mẫu tượng do ông Duke Sundt được chọn trong đó người lính VNCH mặc quân phục rằn ri và đội nón Beret (để dễ phân biệt với 4 người lính Hoa Kỳ.
Nhưng sau đó, có vài biến cố trong nội bộ mà theo tôi đoán là sự đóng góp tài chánh. Tượng đài tốn kém hơn 1.5 triệu Dollars, trong khi đóng góp về phía VN chỉ có vài ngàn. Một lý do khác là ông Wayne Smith đi Việt Nam nhiều lần, có lẽ đã thay đổi quan điểm, và một lý do nữa, là có sự đánh phá từ kẻ thù Việt Cộng qua bàn tay một nhân vật từng làm ăn, giao tiếp với Việt Cộng.
Ủy ban Tượng Đài đã thay thế người lính VNCH bằng người lính Mỹ gốc Á Châu.
Chúng tôi đã nỗ lực phản đối nhiều lần mà bất thành. Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, ông Khánh và tôi đã yêu cầu gặp gỡ toàn thể Ủy Ban Tượng Đài để phản đối, và ngay chính Dược Sĩ Diệu Thảo cũng từng lên tiếng phản đối.
Nhưng 6 tháng trước đây, khi bức tượng được dựng lên, thì rõ ràng không có hình ảnh người lính VNCH. Vào trang web của UB Tượng Đài, đọc tất cả các trang không thấy nơi nào họ đề cập đến người lính VNCH. Xin đọc các lời giải thích như sau (Tôi kèm theo cái link bên dưới để tham khảo):
Representing the core fighting unit of the Vietnam War, the figures have been deliberately crafted to capture the ethnic diversity of theTexans of Caucasian, Hispanic, African-American, Native-American and Asian-American

Nếu sự hiểu biết của tôi bị hạn chế, xin hai vị cho tôi chút tài liệu nào chứng minh rằng UB Tượng Đài đã đề cập đến hình ảnh Người lính VNCH mà quý vị gọi là chiến thắng
Tôi cũng xin gửi kèm theo đây hai trang báo về hoạt động tiên khởi của UB Tượng Đài (2007) và hình ảnh cuộc gặp gỡ giữa UB Tượng đài và chúng tôi vào năm ngoái tại Austin (2013).

Trân trọng.

0 comments:

Powered By Blogger