Sunday, September 7, 2014

Đường bay vàng hay đảng đã đầu hàng giặc

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Từ hôm 26/8/2014 tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng cử Lê Hồng Anh đi xứ cống Tàu về chẳng biết hắn đã ký kết gì nhưng thằng Tàu hung hăng hẳn lên, ngày 4/9/2014 chúng cho mở tuyến du lịch ra Hoàng Sa(1) bất chấp dư luận quốc tế nói là TQ làm phức tạp tình hình biển đông, còn đảng vẫn bài ca cũ đưa người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình la lối là Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, nhưng không bao giờ dám kiện chỉ la cho vui.

Trên biển từ hôm 2/8/2014 cho tới nay Trung quốc đã xua 9000 ngàn tàu cá chiếm hết biển đông, còn lực lượng kiểm ngư của đảng cho dù có nhận thêm những tàu hiện đại nhất Đông Nam Á (2) cũng chưa bắt được một em tàu cá của nước lạ nào, mặc cho chúng ngang nhiên đi vào vùng biển của ta thoải mái đánh bắt. Phải chăng đồng giận đồng chấy, Lê Hồng Anh và ĐCSVN đã nhận chỉ đạo của thiên triều là giữ tình hòa hảo tốt dốt, đẹp dẹp gì gì đó nên lặng câm. À mà nếu có phong viên báo chí quốc tế nào hỏi thì cứ nói do lực lượng mỏng nên không biết để ngâm cứu.

Và trên không kể từ ngày hôm anh Lê Hồng Anh đi xứ theo lời mời của thiên triều về cho đến nay đảng đã mặc ngư dân hồn treo cột buồm, các tin thời sự trong nước không còn nói đến hai từ bám biển nữa, mà các báo đài nói rất xung về cái gọi là đường bay vàng, thay vì giữ đường bay ngang biển để bảo về vùng trời đang có tranh chấp, thì đảng và anh Đinh La Tặc lại cho nghiên cứu đường bay vàng để đưa vào sử dụng cho dù thời gian bay chỉ giảm có 5 phút, và chỉ ngắn hơn lộ trình cũ có 85 km nhưng phải bay qua không phận Lào và Campuchia và chịu phí rất đắt.

Thật buồn cho 700 tờ báo đảng toàn tiến sỹ này thạc sỹ kia đã bị đảng cho ăn quả lừa, thay vì nên viết những bài chuyên sâu phân tích không có lợi bởi đánh mất không phận trên vùng biển của tổ quốc, dễ dàng cho TQ mở rộng vùng ADIZ trên Biển Đông, như chúng đã từng làm ở biển Hoa Đông Nhật Bản. Nhưng tất cả các tờ báo lại ca ngợi đường bay như mới nhặt được của quí, có tờ báo còn tuyên bố hãi hùng đường bay vàng hòa cũng bay (3) nhưng thực tế thử nghiệm lỗ.

Hành động của ĐCSVN với đường bay vàng thật ra không có gì là lạ, chúng ta nhớ lại dịp 10/2011, trong chuyến thăm Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã ra Tuyên bố chung, và ký cái quái gì không ai biết(4), Anh Lú về quê đập tan biểu tình chống Trung Quốc. Thế nhưng sau đó, họ thành lập các cơ quan hành chính trên đảo Hoàng Sa của ta và tiến tới thành lập cái gọi là “TP. Tam Sa”.

Rồi đến anh Sang Sâu tháng 6/2013, Việt Nam và Trung Quốc đã ra Tuyên bố chung khẳng định: “Hai bên đã nhìn lại quá trình phát triển quan hệ Việt-Trung, nhất trí cho điều gì đó mà chỉ những thằng tứ trụ thiên lôi mới biết, anh Sang Sâu về quê cho bắt các blog như Trương Duy Nhất, và đàn áp những người chống đối Trung Quốc thì ngoài biển họ gây hấn, giở trò bắt giữ trái phép tàu thuyền của ngư dân ta.

Và bây giờ khi anh Lê Hồng Anh đã ký với họ những điều gì gì đó? thì đảng nhất quyết không thả anh Điếu Cày đợt 2/9 cho dù 14 tổ chức quốc tế gủi thư cho Sang Sâu cũng vô hiệu nghiệm, Song Song đó tòa án Đồng Tháp quyết bắt tù Bùi Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, ngày 25/08/2014 cho thấy đảng đã phục tùng Trung Quốc, và đường bay vàng đương nhiên sẽ được thực hiện.

Chúng ta là những công dân Việt Nam, đất nước này không phải của đảng hay của riêng ai? Nên không ai kể cả đảng có quyền nhường biển đảo cho giặc, bằng cái gọi là "đường bay vàng" nếu tất cả chúng ta không lên tiếng chúng ta sẽ có tội với tổ tiên và con cháu sau này. Đừng sợ chúng ta hãy cùng nhau đứng lên một ngày để phản đối và tiêu diệt đảng CS trước khi dân tộc ta thành Hán? Bởi đảng đã đầu hàng ngoại xâm



__________________________________________

Ghi chú:





0 comments:

Powered By Blogger