Tuesday, September 9, 2014

CSVN xâm nhập Thông Tin, Văn Hóa, Giáo Dục ở nước ngoài

nggiaoQuocgia Vietnam chuyển_Trong thời gian qua, đã có nhiều ý kiến sôi nổi về việc cộng sản xâm nhập vào môi trường giáo dục, thông tin, văn hóa …thông qua một vài người Mỹ gốc Việt …. Nhân dịp này , cũng nên xét xem việc này có nằm trong Nghị Quyết 36 của cộng sản hay không. Xin trích: Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị 
về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài,  
được Bộ Chính trị ban hành ngày 26/3/2004
(gồm 6 điều từ I đến VI  , trong đó quan trọng nhất là điều :
 
III.- Nhiệm vụ chủ yếu . Điều này có 9 khoản … quan trọng nhất là khoản 5 và khoản 6 :

5- “Tích cực đầu tư cho chương trình dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là cho thế hệ trẻ. Xây dựng và hoàn chỉnh sách giáo khoa tiếng Việt cho kiều bào, cải tiến các chương trình dạy tiếng Việt trên vô tuyến truyền hình, đài phát thanh và qua mạng Internet. Cử giáo viên dạy tiếng Việt tới những nơi có thể để giúp bà con học tiếng Việt. Tổ chức trại hè nói tiếng Việt cho thanh, thiếu niên người Việt Nam ở nước ngoài.”

Tổ chức cho các đoàn nghệ thuật, nhất là các đoàn nghệ thuật dân tộc ra nước ngoài biểu diễn phục vụ cộng đồng. Tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, vận động viên là người Việt Nam ở nước ngoài về nước biểu diễn, thi đấu, tham gia các đoàn Việt Nam đi biểu diễn và thi đấu quốc tế. Thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật, triển lãm, hội thảo, du lịch về cội nguồn.”
6- “Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước và chính sách của Đảng và Nhà nước. Đầu tư cho các chương trình dành cho người Việt Nam ở nước ngoài của đài phát thanh, truyền hình và Internet; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và kỹ thuật của các chương trình này. Hỗ trợ việc ra báo viết, mở đài phát thanh, truyền hình ở ngoài nước.Xây dựng thư viện trên mạng Internet để phục vụ cho người Việt Nam sống xa Tổ quốc. Hỗ trợ kinh phí vận chuyển và đơn giản hóa thủ tục đối với việc gửi sách báo, văn hóa phẩm ra ngoài phục vụ cộng đồng.”  ( ngưng trích )
Đó là nội dung của chương trình “  Nhịp sống quanh ta” ngày 3 tháng 9 năm 2014 trên đài VieTV, trong các LINKS dưới đây  

CSVN xâm nhập Thông Tin – Văn Hóa – Giáo Dục 
Nhịp sống quanh ta  [ 3 sept. 2014- – Phần 1] :

CSVN xâm nhập cộng đồng :
Nhịp Sống Quanh Ta [ 3 Sept]  – Phần 2

0 comments:

Powered By Blogger