Tuesday, September 9, 2014

Chuyện phủ cờ con chó đã chết vì nhiệm vụ.


Tin Mỹ quốc:- Hiếm có !!! Con chó trong lực lượng cảnh sát bị đâm chết trong khi thi hành nhiệm vụ..... tang lễ với đầy đủ nghi thức danh dự....
Khi quý vị thấy được những gì các sĩ quan Cảnh Sát đã làm cho Vị Anh Hùng Gục Ngã này thì quý vị sẽ khựng lại. Hãy sẳn sàng khăn giấy nhé !
Kye là một quân khuyển (con chó) sẽ mãi được biết tới vì lòng trung thành và sự dũng cảm của nó. Đáng buồn thay cậu “chó Đức chăn cừu” (VN thường gọi là chó Berger) 3 tuổi đã chết trong lúc thi hành nhiệm vụ khi bị một tên trộm đâm tới tấp. Trung sĩ Cảnh Sát Ryan Stark là người dẫn dắt của Kye đã phải dùng những biện pháp quy mô để kiềm soát hiện trường hung án.
Đây không phải là lần đầu tiên Trung Sĩ Stark mất đi một trong những bạn đồng hành Quân Khuyển của mình. Một vài năm ngắn ngủi trước đây ông đã mất đi đồng sự quân khuyển Jake vì nó chết già. Để làm vơi nỗi phiền muộn của người sĩ quan Cảnh Sát này, ty Cảnh Sát thành phố Oklahoma đã nói lên lời từ biệt với Kye bằng một lễ mai táng với đầy đủ vinh dự - xứng đáng cho bất cứ ai đã hy sinh mạng sống của mình cho người khác. “Tôi biết sự ràng buộc tình cảm giữa một người với con chó của mình, vì nó được xem là thành phần trong gia đình” đó là lời nói của ông Barry Switzer, một cựu huấn luyện viên bóng đá của thành phố.




Hàng trăm cư dân thành phố yêu chó cũng như yêu ông trung sĩ Stark đã hiện diện để nói lời từ biệt cuối cùng với vị anh hùng 4 cẳng và để an uỉ người đã dẩn dắt nó.


“Không gì thắc mắc, sự hy sinh của Kye đã cứu được mạng sống của một trong những cảnh sát” Trung sĩ Coy Gilbert đã nói thế trong một bài ca ngợi nâng cao tinh thần tại nhà thờ First Baptist. Các nhân viên điều khiển quân khuyển từ khắp nơi trong tiểu bang đã cùng đến với đồng sự khuyển của họ bên cạnh để chào kính bên quan tài của Kye và gương hy sinh, tình yêu và sự dũng cảm của Kye. Quan tài của Kye đã được phủ cờ Mỹ và được gác mỗi bên bởi một sĩ quan mặc đồng phục.


“Quân khuyển không tỏ dấu sợ hãi nào, chúng không cần biết tên tội phạm đã hung dữ ra sao, cũng không quan tâm việc hắn có mang súng hay không hoặc đã bắn vào người nào hoặc bất cứ trường hợp nguy hiểm nào”, ông Stark nói như thế, “Tất nhiên, chúng tôi đã không thể làm phận sự mà không có chúng. Tôi tin tưởng vào nó để giữ an toàn cho tôi và để sống còn.” Sĩ quan Joe Rice của Cảnh Sát vùng Edmon nói rằng “Điều đó đã có thể là trường hợp của bất cứ ai trong chúng tôi”.
Để tưởng nhớ đến vị anh hùng Quân Khuyển đã cứu mạng của mình, trung Sĩ Stark và gia đình của ông dã được trao lại các vỏ đạn của 21 phát súng bắn chào trong lễ vinh danh Kye.
Và để giữ lại kỷ niệm dịu ngọt về Kye, gia đình cũng được trao cho lá cờ Mỹ đã phủ lên quan tài của Kye.




Xương tro của quân khuyển Kye sẽ được trao cho gia đình ông Stark. Có lẽ là hễ họ nghĩ đến Kye thì họ sẽ luôn biết ơn, vì mạng sống của ông Stark đã được cứu, ông vẫn còn sống nhờ sự dũng cảm của vị thiên sứ anh hùng 4 chân. Chúng tôi cám đội ơn Chúa đã dành lại sinh mạng cho một người trong số những người bảo vệ chúng tôi trên trần thế này, và đã dùng một con vật khôn ngoan nhất trong các tạo vật của ngài như một thiên thần bảo hộ.


---------------------

When You See What Officers Did For This Fallen Hero You'll Be Stunned. Get Your Tissues Ready!

Kye is a K-9 who will be forever known for his loyalty and bravery. Sadly, the 3-year-old German shepherd died in the line of duty when he was stabbed repeatedly by a burglar. Staff Sgt. Ryan Stark was Kye’s handler who h ad to go to great measures to take control of the crime scene.
This wasn’t the first time that Sgt. Stark lost one his K-9 partners. Just a few short years ago he lost his K-9 co-worker Jake who died of old age. To ease the grieving police officer’s pain the Oklahoma City Police Department said goodbye to Kye with a funeral complete with full honors -- just as anyone who lays down his life for another deserves.
“I know the bond that a man has with a dog, and it's a family member,” said one of the city’s former football coaches Barry Switzer.
Hundreds of citizens both dog-lovers and Sgt.Stark-lovers showed up to say their final goodbyes to the hero with four paws and to comfort the brave man that led him.
"Without question, Kye’s sacrifice saved the life of one of the officers,” said Sgt. Coy Gilbert, who gave the uplifting eulogy at the First Baptist Church.
Fellow K-9 handlers traveled from all over the state with their furry partners at their side to salute Kye’s casket and his legacy of sacrifice, love, and courage. Kye’s casket was blanketed with an American flag and was guarded by a fully uniformed officer on each side.
"(The K-9s) don't show any signs of fear. They don't care what the guy has done, whether he's armed with a gun or shot people or whatever the case,” Sgt. Stark said. "Obviously, we couldn't do the job that we do without them. I rely on him to keep me safe and to keep me alive.”
“It could have been any of us,” Edmond police Officer Joe Rice said.
To remember the K-9 hero that saved his life, Sgt. Stark and his family were presented with the shell casings from a 21-gun salute done in Kye’s honor. Also, in his sweet memory the family was given the American flag from Kye’s casket.
The remains of the Kye the K-9 will be given to the Stark family. Perhaps whenever they think of Kye they will be forever grateful for the life of Sgt. Stark, who is alive today because of the angelic brave hero with four paws. We thank God for sparing the life of one of our own earthly protectors, and for using one of his finest animal creations as a guardian angel.

Check out the video here:



image





This Dog's Life Was Lost Defending A Police Officer. And...
Kye was a 2 year old police dog who was stabbed in an arrest gone wrong. But the Police Department refused to let this dog go without a proper thank you. And what t...

Preview by Yahoo


 

0 comments:

Powered By Blogger