Friday, February 24, 2012

Tôi Không Thể Ngồi Yên

Tôi không thể ngồi yên,

Dân tôi khổ triền miên

Đói cơm và thiếu áo

Đời tràn ngập ưu phiền.

Tôi không thể ngồi yên,

Dân tôi thiếu nhân quyền

Bị xử như súc vật

Trong tù ngục đêm đen.

Tôi không thể ngồi yên,

Khi Việt Cộng bạo quyền

Bán dân làm nô lệ

Vùi dập tuổi thanh niên.

Tôi không thể ngồi yên,

Nhìn em bé ngoan hiền

Làm thân gái nhà thổ

Trên đất của người Miên.

Tôi không thể ngồi yên,

Thấy trên khắp mọi miền

Đầy bóng quân Tàu phỉ

Lập “tô giới” ngang nhiên.

Tôi không thể ngồi yên,

Khi Việt Cộng ngu hèn

Bán rừng xanh, biển bạc

Bán đất nước tổ tiên.

Tôi không thể ngồi yên,

Thấy ngư dân chăm, hiền

Bị Tầu Cộng bắn giết

Mà Việt Cộng thản nhiên.

Tôi không thể ngồi yên,

Thấy Việt Cộng ngang nhiên,

Đuổi dân và cướp đất,

Bán đi chia chác tiền.

Tôi không thể ngồi yên,

Khi dân tôi vùng lên

Chống Tầu Cộng xâm lược

Chống Việt Cộng ngu hèn.

Tôi không thể ngồi yên,

Khi tuổi trẻ thanh niên

Quyết đáp lời sông núi

Quyết đối mặt bạo quyền.

Tôi không thể ngồi yên,

Khi Việt Cộng ngang nhiên

Đạp mặt người yêu nước

Giữa bạch nhật, thanh thiên.

Tôi không thể ngồi yên,

Thấy Việt Cộng bạo quyền

Trả thù người yêu nước

Bằng đủ ngón đòn hèn.

Tôi không thể ngồi yên,

Việt Nam sắp mất tên

Rồi chẳng bao lâu nữa

Nhân loại sẽ lãng quên.

Tôi không thể ngồi yên,

Tôi quyết phải nói lên

Dù những lời mộc mạc

Khi vận nước tối đen!

Boston, ngày 17 tháng 2 năm 2012

Vũ Linh Huy, Hội Diên Hồng, Massachusetts, Hoa Kỳ

0 comments:

Powered By Blogger