Friday, March 9, 2018

Chấn động não sau khi “làm việc” với côn an

CTV Danlambao - Một lần nữa trụ sở côn an lại trở thành cơn ác mộng đối với những ai chẳng may phải “làm việc” với những kẻ chỉ biết còn đảng còn mình. Quá trình “làm việc” của côn an đã khiến không ít công dân đang khoẻ mạnh trở nên tàn tật thậm chí tử vong. Nạn nhân lần này là anh Nguyễn Công Chí 21 tuổi đang sinh sống tại xã La Le, huyện Chư Pứh, thành phố Gia Lai đã bị chấn động não sau khi “làm việc” với côn an huyện Chư Pứh.

Theo trình bày của ông Nguyễn Định (cha của anh Chí) cho biết khoảng 21 giờ ngày 28.2, anh Chí chở bạn gái tên Trần Thị Thu Nhi đi chơi thì bị côn an thị trấn Nhơn Hoà dừng xe kiểm tra và giữ giấy tờ nhưng không lập biên bản. Không đồng ý với việc giữ giấy tờ trái qui định pháp luật của côn an thị trấn Nhơn Hoà, anh Chí đã chở chị Nhi đến trụ sở côn an huyện Chư Pứh để trình bày sự việc. Tại đây côn an tên Nguyễn Thiên Sơn yêu cầu lập biên bản vì không chấp nhận việc anh Chí trình bày bằng miệng. Sau đó tên Sơn đề nghị anh Chí ký vào biên bản nhưng anh Chí không đồng ý và hẹn ngày hôm sau sẽ làm đơn trình báo rồi đến nộp. Ngay sau đó, côn an tên Sơn đã có những hành động thú tính của một kẻ khát máu mang trên mình sắc phục côn an.

Chị Nhi, người chứng kiến sự việc kể lại: “Lúc anh Chí không chịu ký biên bản, anh công an tên Sơn quát rồi đóng cửa đánh vào đầu anh Chí. Thấy vậy tôi hét lên, lấy điện thoại gọi cho ba của anh Chí đến can thiệp”. (*)

Anh Chí ngồi gục tại bàn làm việc trụ sở công an huyện. Ảnh, chú thích:Danviet.vn

Ông Nguyễn Định bức xúc kể lại: “do không chịu ký vào biên bản nên con tôi bị công an tên Sơn đóng cửa rồi đánh bất tỉnh, ngồi gục trên bàn. Không những thế, họ còn không cho đưa con tôi đi cấp cứu, mãi đến 0 giờ 30 ngày 1.3 mới cho đưa con tôi đến bệnh viện cấp cứu. Qua chuẩn đoán của bệnh viện Đa Khoa Gia Lai kết luận, con trai tôi đã bị chấn động não”.
Ảnh: Danviet.vn

Ngày 6.3, Trưởng côn an huyện Chư Pứh, đại tá Đậu Văn Minh cho biết: “Sự việc ban đầu tôi cũng có biết, tối hôm xảy ra sự việc tôi cũng có mặt tại trụ sở. Khi nghe tiếng ồn ào, tôi đã đến phòng trực và thấy Chí ngồi gục đầu trên bàn. Khi đó tôi nghe người nhà Chí nói là bị công an đánh”. Trưởng côn an huyện thông tin thêm: “trực ban đêm hôm đó có thiếu tá Nguyễn Quang Định và thiếu uý Nguyễn Thiên Sơn. Sau sự việc xảy ra, hai cán bộ này đã giải trình không có việc đánh người”.

Ông Nguyễn Định tỏ ra rất bức xúc trước thông tin giải trình “không đánh người” của hai tên côn an trực đêm hôm đó. Ông Định nói: “phía công an nói vậy tôi không chấp nhận được, lúc con tôi vào trụ sở công an trình báo thì khoẻ mạnh nhưng sau đó tại sao lại bất tỉnh gục trên bàn. Như vậy con tôi không bị đánh thì là bị gì? Hơn nữa công an đã giữ người trái qui định, lúc con tôi trình báo là khoảng 21 giờ đêm nhưng mãi đến 0 giờ 30 sáng hôm sau mới được cơ quan công an cho xe đưa đi cấp cứu. Tôi đề nghị các cơ quan ban ngành điều tra làm rõ và xử lý theo qui định pháp luật”.

Có thể thấy tình trạng công dân bị tra tấn, đánh đập khi “làm việc” tại trụ sở côn an cộng sản ngày càng trở nên phô biến. Những kẻ đại diện pháp luật trở thành những tên đồ tể khát máu dưới sự che chở của đảng cầm quyền cộng sản. Những kẻ thủ ác đó vẫn an toàn, vẫn hung hăng đàn áp công dân. Chúng cho rằng luật là của côn an, là của đảng cầm quyền và sẽ chẳng ai làm gì được chúng bởi chúng là côn an cộng sản. Tuy nhiên tội ác của chúng sẽ được nhân dân ghi nhớ và rồi sẽ có ngày những tên đồ tể côn an cộng sản sẽ phải trả giá bởi lẽ trên đời luật nhân quả chưa bao giờ là sai.

10/3/2018


0 comments:

Powered By Blogger