Thursday, March 23, 2017

Kêu gọi chống văn hóa vận cộng sản của Liên Hội người Việt Canada

Kêu gọi chống văn hóa vận cộng sản của Liên Hội người Việt Canada
Source : Liên Hội người Việt CanadaNgày đăng ; 2017.03.23
Địa điểm biểu tình:

Mississauga Palace: 2360 Lucknow Drive, Mississauga, ON.
Vào lúc 7:00 PM ngày Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Kính gởi quý lãnh đạo tôn giáo, quý hội đoàn, quý vị giới truyền thông, quý đồng hương,

Trong tình hình dầu sôi lửa bỏng của đất nước và dân tộc Việt Nam hiện nay, cộng sản VN đã thẳng tay đàn áp những người lên tiếng hay biểu tình đòi quyền làm người đòi quyền được sống trong môi trường trong sạch. Formosa xả chất độc hủy hoại môi trường biển làm cho người dân 4 tỉnh Miền Trung lâm cảnh cạn kiệt đói khổ, nhưng cộng sản VN đã không đóng cửa Formosa, vì đã nhận tiền hối lộ nên công khai bảo vệ và tiếp tay cho kẻ đã hạ độc giết hại môi trường biển bằng cách cho xây thêm khu vực rộng lớn riêng cho Formosa.

Vì muốn củng cố chế độ độc tài, độc đảng, độc tôn mà cộng sản VN đã đang tâm dời mốc cột biên giới, hiến mấy ngàn cây số đất đai của tổ tiên, giao luôn thác Bản Giốc, Ải nam Quan, Trường Sa, Hoàng Sa vào tay giặc Trung cộng, để mặc cho ngư dân VN bị đánh, bị giết ngay trên vùng biển quê nhà. Trên đất liền thì mở cửa khẩu cho dân Trung cộng tràn vào VN sinh sống, để họ lập thành những khu biệt lập không cho bất cứ người Việt nào lai vãng đến gần dù họ đang sống trên đất nước VN. Đây là những hành động tham tàn và đê hèn nhất từ xưa tới nay của cộng sản VN. Đây là một mối tủi nhục, một khối căm hờn của dân tộc Việt Nam mà con cháu Việt đời đời phải ghi khắc.

Hành động tham tàn này của cộng sản VN vẫn tiếp tục tiếp diễn mỗi ngày trên đất nước ta và đang lan dần ra thế giới bên ngoài trong chiến dịch muốn nhuộm đỏ Hải Ngoại bằng nhiều cách.

Như tại Canada, đại sứ việt cộng đã lấn quyền bước ra ngoài phạm vi của một đại sứ, lập ra hiệp hội Canada Vietnam Society (CVS) nhằm mục đích gây chia rẽ, xáo trộn và tiếm danh cộng đồng người Việt Tự Do bằng cách len lỏi, trà trộn gia nhập vào các sinh hoạt cộng đồng để mập mờ lạm dụng danh nghĩa của cộng đồng Người Việt Tự Do chân chính để chúng dễ bề đánh bóng tuyên truyền một chiều với thế giới, nhầm che đi hành vi trấn áp tàn bạo cướp đất, cướp nhà của dân, che đi cảnh đàn áp tôn giáo, quấy phá nhà Thờ, ủi xập nhà Chùa, chà đạp nhân quyền, trấn áp tù đày những nhà dân chủ, và làm mờ đi cái ác của cộng sản VN đã vì tiền mà đồng lõa để Formosa thả chất độc giết biển, giết dân.

Và chúng ta cũng không chấp nhận một nhóm du học sinh tại Canada xưng là Vietnamese Student Organization in Canada (VietSoc) đang bành trướng để vinh danh cờ đỏ máu và đánh bóng hình ảnh cộng sản VN, đây là hành động xoáy vào nỗi đau của cộng đồng người Việt hải ngoại.

Cộng sản VN đang tìm cách xâm nhập hải ngoại với văn hóa vận, nhất là chủ trương đưa nghệ sĩ cộng sản ra hải ngoại trình diễn với các mục đích như sau:

• Gây xáo trộn và gây chia rẽ trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Cộng sản VN lợi dụng những người vui thích ca nhạc, hoặc một số thành phần thân cộng do có những lợi ích từ cộng sản, để mua vé ủng hộ hay bảo trợ các văn công, thì việc nầy sẽ dẫn đến mâu thuẫn với những người có lòng yêu nước thương dân

• Làm cho cộng đồng hải ngoại và lớp trẻ quen dần dễ chấp nhận các ca sĩ của cộng sản VN. Các văn công và văn hóa vận cộng sản đánh bóng cộng sản VN để người dân hải ngoại trở thành thờ ơ vô cảm vì theo sự mị dân này mà lầm lạc, quên đi những tang thương đau khổ của quê hương, buông rơi cảnh giác với cộng sản, và giảm lòng thương cho những người dân oan, các ngư dân và các nhà đấu tranh dân chủ cho VN. Điều này còn làm cho người dân trong nước không còn bám víu vào đâu vì họ đang mong các cộng đồng người Việt hải ngoại lên tiếng đến các chính phủ tôn trọng Dân Chủ Nhân Quyền và đến cả trên bình diện Quốc Tế.

Cộng đồng người Việt Canada có nền tảng tỵ nạn cộng sản. Chúng ta từ khắp mọi nơi trên đất nước VN đã một lần rời bỏ quê hương, bỏ gia đình liều chết trên những con thuyền mong manh trước sóng dữ hãi hùng để lánh nạn cộng sản. Một số người trong cộng đồng chúng ta đến Canada qua các diện khác như đầu tư, tay nghề, hoặc các em du học sinh đã được quy chế định cư thực chất đều đang chạy trốn cộng sản vì không thể có tương lai an toàn dưới chế độ này. Làm con người có lương tâm, và làm một người Việt biết quan tâm đến dân tộc và đất nước VN thì không thể nào chấp nhận một chế độ độc tài đảng trị thối nát, tham nhũng và cực kỳ vô trách nhiệm như chế độ cộng sản VN hiện nay.
.
Ngày nay trên đất nước tự do dân chủ nhân quyền này, cộng đồng Việt sẽ không chấp nhận những ai tiếp tay và tuyên truyền cho cộng sản như các bầu show những buổi thi hoa hậu VN hay những buổi ca nhạc mà rước thí sinh hay ca sĩ cộng sản như Thu Phương và Đàm Vĩnh Hưng, mục đích là làm cho cộng đồng hải ngoại và lớp trẻ quen và chấp nhận dần các ca sĩ tuyên vận này. Từ việc dễ dãi chấp nhận ca sĩ cộng sản, rồi dần chấp nhận những luận điệu tuyên truyền một chiều của cộng sản và đi đến chấp nhận cộng sản VN là chuyện rất gần kề, vì đây là nằm trong kế hoạch mà CSVN đã tung ra cho người Việt Hải Ngoại.

Trong những văn công tuyên vận nầy, có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là văn công đã từng sang Hoa Kỳ và Canada với những buổi trình diễn văn nghệ trong mục đích giao lưu văn hoá tuyên truyền cho chế độ cộng sản theo nghị quyết 36, và từng bị cộng đồng người Việt Tự Do biểu tình chống đối mạnh mẽ ở nhiều nơi.

Đàm Vĩnh Hưng đã có thành tích vinh danh cho cộng sản VN và cờ đỏ sao vàng. Chẳng hạn như hãnh diện trong bộ đồ cờ đỏ sao vàng của cộng sản VN trong buổi diển ở chương trình Màu cờ sắc áo - Tôi Yêu Việt Nam. Trong đại nhạc Hội ”Khí phách Đại Việt”, Đàm Vĩnh Hưng đã tự hào hát dưới lá cờ cộng sản, vinh danh cộng sản VN hướng về biển đảo, là hành động tuyên truyền một chiều và bưng bít thực tế cộng sản VN đang bán nước cho Trung cộng.

Và ngày 25 tháng 3 tới đây, văn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến Mississauga trình diễn tuyên truyền văn hóa vận, việc làm nầy gây căm phẫn và chạm vào nỗi đau của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.

Chúng ta cộng đồng người Việt Canada cương quyết chống văn hóa vận của cộng sản VN, chống công cụ tuyên truyền văn công Đàm Vỉnh Hưng dùng lời ca tiếng nhạc để hòng khỏa lấp đi tiếng gào thét của ngư dân bị bọn trung cộng bắn thẳng vào đầu trên biển đảo VN và làm át đi tiếng kêu cứu của dân oan, dân chài trong trái tim của những người đến dự.

Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương, các vị lãnh đạo tôn giáo, các hội đoàn, đoàn thể, giới truyền thông, các cơ sở thương mai, các văn nghệ sĩ, các ban nhạc hải ngoại hãy đồng lòng phản đối đêm văn nghệ với sự có mặt của văn công Đàm Vĩnh Hưng. Hãy cùng nhau quyết vô hiệu hóa âm mưu giao lưu văn hóa để phá quấy và tuyên truyền một chiều của cộng sản VN như:

Không hưởng ứng • Không tham dự

Không mua vé • Không quảng cáo


Chúng tôi kêu gọi các cơ sở thương mại không tiếp tay trong việc bảo trợ và không nhận làm đại lý bán vé cho tổ chức đêm văn nghệ với sự có mặt của văn công Đàm Vĩnh Hưng.
.
Chúng ta sẽ đồng lòng biểu tình để phản đối đêm ca nhạc có văn công Đàm Vĩnh Hưng vào đêm 25 tháng 3, 2017 tới đây.
.
Đồng Thời, Liên Hội sẽ sắp xếp cùng các hội đoàn tổ chức những cuộc biểu tình để đồng hành cùng quốc nội trong thời gian sắp tới 

Trân trọng,

Liên Hội Người Việt Canada

0 comments:

Powered By Blogger