Friday, March 24, 2017

CON CŨNG XIN XÁ CHA LUÔN


Tác giả : Tôn Nữ Hoàng HoaNgày đăng ; 2017.03.23

Tối hôm qua về nhà rất muộn, tôi nhận được điện thoại của một người đấu tranh như những ai đấu tranh chống Việt gian, Việt Cộng tại Houston. Đôi lúc tôi chán ngán cho bối cảnh sinh hoạt của Cộng Đồng hôm nay. Chị lại là một trong những người thường gọi tôi, thúc đẫy tôi, khuyến khích cho tôi viết.
Bây giờ lại xảy ra chuyện nhà thờ ăn mừng vui chơi ca hát nhảy nhót trên nỗi đau mất nước của con dân tỵ nạn CS, trên những xác thân vùi sâu dưới lòng biển và trên 300 ngàn gia đình tan nát trên cái gọi là chiến thắng mùa Xuân . Từ cái khi những nhà thờ ở Tampa, Largo và St.Petersburg lũ lược kéo về bỏ phiếu cho một Liên Danh của một bà bác sĩ Thụ Uỷ với ước mơ thầm ấp ủ trong nước là khi làm chủ tịch cộng đồng thì sẽ giúp đở Du Sinh và tu sĩ Quốc Doanh. Thêm vào đó Linh Mục hướng dẫn cho những nhà thờ này phần đông là những Linh Mục từ VN mới qua và linh mục thuộc thành viên đảng Việt tân thì tôi đã nãn. Cả một trùng dương quá khứ thương đau, cả những nhiệt  tình quyết tâm đấu tranh để được về lại quê hương cùng với xương cốt của mẹ cha chờ ngày đem về cố hương chôn cất đều đã phải khuất phục dưới sự lấn áp của VC qua chiêu bài Tôn Giáo Vận
.
Khỏi cần dông dài tín đồ của tôn giáo nào cũng xem Cha như Chúa xem Tăng như Phật. Vì lẽ đó khó mà có lý trí đi vào để phân biệt đúng hay sai trên cái tư cách hiện diện của mình tại xứ người.
.
Vì thế tôi chỉ xin đi thẳng vào cái Thông Báo của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Houston.
.
Ngay trong phần mở đề, bản Thông Báo tố cáo ngay sự không hợp lý mà đáng ra những người đã hy sinh sự sống riêng tư để phục vụ Chúa thì phải đi theo con đường Chúa dạy .
Trong bản Thông Báo đã viết: "trong vài ngày vừa qua Ban Tổ Chức Hội Chợ Spring Crawfish Festival thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Houston đã nhận được những tin nhắn trên điện thoại hay trên mạng điện toán, đã phản ảnh bất đồng với Giáo Xứ trong việc tổ chức Hội Chợ Crawfish Festival trong những ngày 28, 29 và 30 tháng 4 năm 2017" (Hết trích) tức nhiên ở đó đã cho thấy sự phản đối chính đáng vì Cha Vũ Thành đã tổ chức Vui chơi trong ngày tang chế của Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại hải ngoại.
.
Nhưng bản Thông báo lại chơi trò hoang mang dư luận trên cái công tác lý luận" có lợi cho những thành phần có chủ ý không tốt" đối với buổi tổ chừc này.
.
Thử hỏi qúi vị trong ngày tang chế của qúi vị có một nhóm người đem đàn nhạc ca hát nhảy disco thì qúi vị sẽ làm gì ? Có phải qúi vị sẽ gọi Cảnh Sát hay lấy chủi chà quét chúng đi không?
.
Nhưng ở đây cha Vũ Thành không thấy điều đó thì cũng đúng thôi vì làm Cha thì không có làm chính trị nhưng chắc chắn Cha sẽ có đầu óc suy nghĩ việc làm đúng hay sai ?
.
Không lẽ trong ngày kỵ giỗ, Cha cho mướn ca sĩ tới nhảy nhót vui chơi sau đó mới sụt sùi tưởng niệm ngày đau thương của gia đình. Vậy trong một buổi lễ mà cười cho đả, xong mới khóc, thì không giống ai. Cha Vũ Thành có thấy cái vô lý đó không ? Người điên mới làm vậy vì không biết cười ở đâu và khóc ở chỗ nào?
.
Thứ nữa khi Cha quãng cáo về ngày Hội Chợ Spring Crawfish Festival của Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Houston người ta chỉ có thấy ăn Crawfish và ca hát với một lô ca sĩ nhảy nhót ăn chơi chứ người ta đâu có thấy cái chương trình như Cha mới đưa ra sau này có cho thêm ngày Quốc Hận với tưởng niệm và chào cờ.
.
Thưa Cha. Vì Cha đang mặc chiếc áo dòng nên con mới thưa Cha. Nhưng cái chương trình Cha đã đưa ra sau khi bị phản đối đã làm cho con dân tỵ nạn lại phẫn nộ thêm .
.
Vì sao thưa Cha? vì thái độ “đòi để cho , thỉnh cầu thì ta ban xuống” của Cha đã vô tình làm tổn thương đến danh dự của người Việt Tỵ nạn CS tại đây cũng như Cha đang làm một hành vi bôi nhọ vào trang sử thương đau của người tỵ nạn .
.
Ngày Quốc hận 30/4/1975 là một ngày đau thương nhất của dân tộc VN. Một ngày bi thương thống hận có một trong hai trong lịch sử nhân loại. Cũng giống như ngày đã có nhiều tín đồ Công giáo mang cây thánh giá đã đóng đinh Chúa vào đó đi lên trên những ngọn đồi tưởng niệm cho ngày đau thương nhất của lịch sử Công giáo.
.
Thưa Cha. Cha có cảm nhận nỗi bàng hoàng xúc động của không biết bao nhiêu người cho dù là tín đồ Công Giáo hay không khi nhìn thấy hình ảnh đau thương đó?
Vậy tại sao Cha là con dân VN Cha lại không có cảm xúc thương đau trên nỗi đau chung của dân tộcc Việt  . Không lẽ Cha không nhìn thấy hay chẳng lẽ Cha lại bị bịt mắt nên không thấy  chuyện phải trái ra sao , vì thế không có thể du di cho khóc xong rồi mới cười được hay sao?
“Vì Lễ Phục Sinh thay đổi mỗi năm nên năm nay ngày Chúa Nhật thứ 2 rơi vào đúng ngày 30 tháng 4”.. Vậy thì tại sao Cha không dùng ngày đó để cầu nguyện cho những oan hồn đã chết trong rừng, trên biển và ngay cả trên đường bộ để những linh hồn đó có cơ hội gọi Chúa trên cao hoà lẫn trong tiếng chuông nhà thờ cho họ có những bình an trên cõi vĩnh hằng rồi sau đó Cha cho ăn Crawfish hay nhảy disco thì có phải vẹn tình, vẹn nghĩa và vẹn cả lòng tin vào Chúa của con người hay không ?
.
Còn như Cha cứ khư khư giữ ngày Chúa Nhật thứ 2 rơi vào ngày 30/4 và cho ăn chơi nhảy múa trước, thì có khác chi Cha đang giới thiệu giờ phút tưởng niệm mà lại thấy một đoàn ca sĩ nhảy ra "Em oi! 100 phần trăm em ơi! thì nó chẳng giống ai cả? Có đúng không thưa Cha.
.
Hơn nữa, khi làm Linh Mục mặc chiếc áo dòng của đạo thì cha phải biết tâm lý của tín đồ để một khi họ tới xưng tội với Cha thì Cha có thể dùng tâm lý đó để khuyên răn, để an ủi họ và hướng họ đi về con đường chính đạo của Chúa. Còn nều như Cha bảo “ tôi không cần cái tâm lý đó vì Thép Đã Tôi Thế Ấy rồi, thì con cũng xin lạy Cha luôn./.
.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
23/3/2017

0 comments:

Powered By Blogger