Sunday, March 19, 2017

CHÍNH TRỊ HOÁ ĐỂ RỒI VÔ HIỆU HOÁ


Tác giảTôn Nữ Hoàng HoaNgày đăng: 2017-02-26
Ngày 17 tháng 3 nắm 2017, con trai cố ký giả Đam Phong đã có cuộc họp báo tại Nam Cali. Thành phần tham dự có những ai thì tôi không biết vì không phải người của địa phương nên chỉ thấy người trong video mà không biết tên
Bài viết này không có tính cách tường trình cuộc họp báo mà tôi chỉ ngậm ngùi kể lại một quan niệm nghệ thuật của những người làm báo thật và những người làm báo gian . Bởi bút pháp văn chương không phải là một vấn đề mà chính sự lạm dụng bút pháp để thực hiện mưu đồ mới là vấn đề đáng nói.
.
- Phần 1
-Phần 2.
Câu chuyện của Nguyễn Thanh Tú đi tìm công lý cho cha thì đến cỏ cây hay những buổi chiều nắng sắp sửa bỏ đi để lại hình ảnh hai cha con của Nguyễn Thanh Tú còn luyến lưu mộ địa của Cha hay của ông nội vẫn chưa chịu ra về cho chúng tôi một hình ảnh rưng rưng với cảm xúc quá ngậm ngùi
.
Khi cuốn phim Terror In Little Saigon được tung ra trước công luận của Cộng Đồng Người Việt Tỵ nạn CS tại hải ngoại. Đương nhiên đó là một bản án chưa có hồi kết cuộc và người chết đã nằm dươi mộ sâu trên 33 năm qua cũng chưa một lần được nghe phán quyết của Toà AI LÀ HUNG THỦ GIẾT MÌNH ?
.
Đưa con triền miên trên nỗi chết của cha mang tất cả hành lý đó vào đời trong sự sống của mình 33 năm dài u uất trôi qua và cứ mỗi một năm trôi qua là cứ mỗi lần trái tim rớm máu cùng vỗi nỗi u uẩn nhỏ giột trước đèn tàn tất lụn của thân hình gục ngã dưới những mãnh đạn vô cùng man rợ của bọn người vô lương cướp đi mạng sống của người cha , để lại một vợ và 10 đứa con trong tang chế não nùng. Đứa con trai của Cố Ký giả Nguyễn Đạm Phong sauu 33 năm bắt đầu một cuộc hành trình Tìm Công Lý Cho Cha
.
Tại sao phải đợi 33 năm ? Nguyễn Thanh Tú chờ đợi gì trên 33 năm mang nỗi buồn câm nín đó? Chờ đợi khi kẽ thù bắn cha mình ở vào tình trạng thất thế . Ở cái thế mà dân chúng đã không còn có niềm tin vào công việc họ đang làm.
.
Nguyễn Thanh Tú bước ra thế giới đau thương câm nín đó để làm một cuộc lên đường nối lại những nỗi đau, đoạn lìa trên hành trình Đi Tìm Công Lý Cho Cha. Trên con đường đó NTT đã tố cáo Mặt Trận Hoàng Cơ Minh thối thân của Đảng Việt Tân có trách nhiệm trên cái chết của Thân phụ là ký giả Nguyễn Đạm Phong.
.
Với sự hổ trợ của ký giả AC Thompson và ProPublica , NTT không đi trên con đường người ta muốn vạch ra cho mình mà tự mình đi thẳng vào cuộc hành trình của mình không cần bất cứ một khế ước nào của những tay thầu khoán bày ra đi lãnh thầu.
.
Đương nhiên khi kẽ bị tố cáo là hung thủ chắc chắn họ sẽ nhởn nhơ cho rằng không có bằng chứng thì làm sao kết tội được ai ? Nguyễn Thanh Tú vẫn đi trong im lặng mà Tú cho rằng Tú đang đi trong chiến thuật và chiến lược của mình.
.
NTT không còn chơ vơ và trống vắng trên đường đi mà đã có nhiều tiếng vỗ tay vỗ vào câu chuyện. Nhà văn Bằng Phong Đặng Văn Âu cũng đã công khai lên tiếng tố cáo Mặt Trận khi ông đăng bài "Vàng Rơi Không Tiếc" của nhà văn Không Quân Đào Vũ Anh Hùng trong báo của KQ thì sau đó Mặt Trận gọi đến nhà khủng bố và đến nhà tịch thu hết báo của ông cũng như hăm doạ ông và vợ con ông và cả gia đình ông . Bạn ông cũng trong cùng binh chủng Không Quân Thiếu Tá Phạm Đăng Cường cũng bị Mặt Trận khủng bố đến nỗi ông ta bị khủng hoảng tinh thần đến độ đã nhảy lầu xa lộ quyên sinh Nhà văn Bằng Phong cũng cho hay sau vụ AC Thompson với cuốn phim Terror In Little Saigon ông Bằng Phong cho biết ông có những bằng cớ chẳng hạn như ông Nguyễn Xuân Nghĩa nói rằng có một cuộc họp bàn tính sổ ông Đỗ Ngọc Yến nhưng ông Nguyễn Xuân Nghĩa can thiệp, cho nên Đỗ Ngọc Yến không bị giết . Theo ông Bằng Phong Đặng Văn Âu thì ông cho rằng nội cái chuyện đó cũa đủ chứng tỏ trong Mặt Trận có tổ chức khủng bố.
.
Có rất nhiều câu hỏi đồng tình với NTT hay nói rõ hơn thì phần đông ký giả trong cuộc họp báo đều thông cảm cho tấm lòng hiếu thảo của một đứa con và đồng tình trên nỗi đau của NTT.
.
Tuy nhiên trong câu hỏi của nhà báo Nghệ Lữ ở San Jose , đương nhiên khi mở đầu câu hỏi cũng có những câu nịnh lẫn câu nghiêng. Chẳng hạn như Nghệ Lữ ôm vai tay năm NTT nhưng câu hỏi thì rõ ràng mang ẩn ý khôn lường. Câu hỏi của nhà báo Nghệ Lữ như sau: " HIỆN CÔNG VIỆC ĐI TÌM CÔNG LÝ CHO CHA CÓ TIẾP TAY VỚI CỘNG SẢN HOẶC SAU LƯNG CÓ NGƯỜI THÂN CỘNG HỔ TRỢ HAY KHÔNG?".
.
NTT cũng bản lãnh không cùng trên câu hỏi đâm vào lưng núi để tạo nên vết dọc vết ngang . NTT mặt đanh lại trả lời rằng (trích):" cái hành trình của tôi từ trước đến nay không có gì thay đổi. Tôi làm CÔNG LÝ cho bố tôi. Con đường chính trị tôi không đi vì như vầy: Khi anh Nghệ Lữ hỏi ý nếu nghe ra thì câu hỏi này rất nguy hiễm ở chỗ này. Tôi không cho phép ai hay bất cứ ai CHÍNH TRỊ HOÁ cuộc hành trình của tôi để rồi các anh VÔ HIỆU HOÁ CUỘC HÀNH TRÌNH ĐÓ có nghĩa các anh dùng cái lý do cho NTT là CS thành ra phải phá nát đi. TÔI NÓI RẤT RÕ ĐIỀU NÀY. Đường CHÍNH TRỊ KHÔNG PHẢI LÀ ĐƯỜNG TÔI ĐI. TÔI LÀ NGƯỜI CON ĐẤT VIỆT, LÀM TRÒN CHỮ HIẾU LÀ ĐẠO CON. Mỗi người trong phòng này ai cũng đồng ý chuyện tôi đi tìm Công Lý cho Cha, không ai được quyền cấm tôi làm điều này? Còn khi muốn chính trị hoá con đường tôi đi để hướng tôi về thế này để rồi VÔ HIỆU HOÁ TÔI. Đó là chiến thuật lỗi thời "( hết trích ) (phần 2) phút 53-54.

Để chi vậy ông Nghệ Lữ  ? Xem ra thì câu hỏi ngắn gọn nhưng xem chừng thì thủ đoạn vô biên. Nhưng lại chẳng tác dụng được gì mà lại còn bị NTT dùng gậy ông đập lưng ông. Cộng sản là một chủ nghĩa Vô Thần, Vô Gia Đình và một khi mà những đứa con chỉ vào mặt Bố Mẹ để đấu tố thì làm gì mà có cảnh hiếu thảo của người con đi tìm công lý cho cha? Có đúng không ông Nghệ Lữ?.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
18/3/2017

0 comments:

Powered By Blogger