Thursday, April 9, 2015

Sững sờ với tường ngọc phỉ thúy 315 tỷ trong nhà đại tham quan TQ


Hai-Vo - Ngày 8, tháng 4, 2015

(Đại lộ) -Gần đây, những hình ảnh được cho là thiết kế nội thất bên trong tư dinh của "hổ béo" Từ Tài Hậu lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc và khiến người xem phải "sững sờ".

Biệt thự Từ Tài Hậu: Kim "ngọc" mãn đường
Hãng thông tấn của người Hoa tại Mỹ Tân Đường Nhân cho hay, sau khi cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời vì ung thư bàng quang hôm 15/3, đã có thêm những thông tin về tài sản và cuộc sống xa hoa của ông này bị lộ ra.
Tân Đường Nhân cho hay, một loạt hình ảnh được cho là thiết kế ốp tường bằng ngọc phỉ thúy dùng để... treo tivi trong nhà Từ Tài Hậu có giá trị lên tới 90 triệu NDT (khoảng 315 tỷ VNĐ) đang gây bão trong dư luận.
Bộ ảnh này trên thực tế đã được một cư dân mạng đăng tải trên diễn đàn của hãng tin Chinanews (Trung Quốc) từ cuối tháng 12/2014, tuy nhiên những ngày gần đây bỗng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Wechat, cho thấy cuộc sống xa hoa tột bậc của "hổ béo" Từ Tài Hậu.
Tân Đường Nhân bình luận, căn biệt thự của Từ Tài Hậu có "khí chất xa xỉ sang trọng vô cùng, khiến người ta phải sững sờ".
Có thông tin cho rằng Từ Tài Hậu say mê đồ ngọc, các món trang sức trong nhà đa số dùng ngọc điêu khắc thành, đúng như câu thành ngữ "kim 'ngọc' mãn đường".



Từ Tài Hậu "si mê ngọc", trong nhà rất nhiều đồ trang sức, nội thất bằng ngọc quý.
Phải dùng xe quân dụng mới chở hết của cải trong nhà Từ Tài Hậu
Ngày 15/3/2014 - tức đúng 1 năm trước khi Từ Tài Hậu mất, ông này bị điều tra chính thức do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Tân Đường Nhân cho hay, cùng ngày 15, tổ chuyên án đã khám xét 8 tư dinh của Từ tại 6 địa phương.
6 địa phương bao gồm: Bắc Kinh, Thượng Hải, Đại Liên, Thanh Đảo, Thành Đô, Chu Hải; trong đó bất động sản tại Bắc Kinh có 3 căn - 2 biệt thự và 1 căn hộ.
Khám xét thu được: nhân dân tệ, ngoại tệ, tiền vàng, sổ tiết kiệm, trái phiếu, trang sức, đồng hồ đắt tiền, tranh thư họa... phải dùng nhiều xe quân dụng mới chở đi hết "hàng tấn tiền".
Theo Tân Đường Nhân, đến nay đã có khoảng 12 bất động sản thuộc sở hữu của Từ Tài Hậu bị khám và niêm phong, tổng giá trị lên tới 2.252.700.000 NDT (gần 8.000 tỷ VNĐ).
Năm 2014, tuần san Phượng Hoàng (Hồng Kông) từng đăng tải hình ảnh trang bìa với tiêu đề "Khám nhà quốc tặc Từ Tài Hậu", tiết lộ việc cơ quan điều tra khám xét dinh thự rộng 2.000m2 của Từ ở đường Phụ Thành thuộc trung tâm thủ đô Bắc Kinh.
Bên cạnh tiền bạc và các món đồ trang sức quý giá, nhà chức trách thu được tại đây hơn 200kg ngọc Hòa Điền (một loại ngọc quý), cùng "hàng đống" gỗ quý và ngọc phỉ thúy đắt giá.
Hôm 27/10/2014, Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc đã kết thúc điều tra đối với vụ án Từ Tài Hậu nhận hối lộ và chuyển sang thủ tục khởi tố. Ngày 10/12/2014, tờ "Báo Giải phóng quân" của Trung Quốc chính thức định nghĩa Từ Tài hậu là "quốc yêu".
Sau khi Từ qua đời hôm 15/3, căn cứ "Luật tố tụng hình sự" Trung Quốc, Viện kiểm sát quân sự sẽ ra quyết định không khởi tố đối với ông Từ, đồng thời xử lý những tang vật ông này có được do hành vi phạm tội.
Báo Giải phóng quân ngay sau đó đã đăng tải bài viết khẳng định "người đã chết nhưng nợ không thể xóa". Tân Đường Nhân bình luận, đây là động thái cứng rắn cho thấy Bắc Kinh sẽ "truy đến cùng những dấu vết phạm tội của Từ Tài Hậu".
Một số hình ảnh về nội thất bằng ngọc quý trong nhà của "hổ béo" Từ Tài Hậu (Nguồn: Tân Đường Nhân)



Một bức tường trang sức bằng ngọc điêu khắc trong dinh thự 2000 mét vuông của Từ Tài Hậu.




Tác phẩm điêu khắc bằng ngọc tinh tế.


Tường để tivi trị giá 90 triệu NDT của Từ Tài Hậu.






























Những bức ốp tường để tivi bằng ngọc đắt giá khác trong dinh thự của Từ.
Hải Võ

0 comments:

Powered By Blogger