Sunday, September 14, 2014

Nguyệt Ánh: Tôi muốn biết - Chúng Ta muốn biết


Xin gửi đến tất cả các bạn một bản nhạc ngắn ủng hộ chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết do ca nhạc sỹ Nguyệt Ánh vừa thu thanh hôm 11/9/2014.

Lời ca chỉ gồm có những câu: "Tôi muốn biết. Chúng Ta muốn biết. Được biết là quyền của Chúng Ta. I want to know. We want to know. It's our right to know".

Ông Đào Trường Phúc, thành viên của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam cho biết:

Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh gửi lời nhắn đến quý anh chị trong thôn Dân Làm Báo cùng tất cả quý cô bác và anh chị em đang tham gia chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết do Mạng lưới Blogger VN phát động:

"Audio clip này không phải là một ca khúc do Nguyệt Ánh sáng tác, mà chỉ là một tiếng hát đơn sơ từ bên kia bờ đại dương, hát lên những lời từ trái tim, trên bờ môi, trong khối óc, của những người dân Việt Nam đang khát khao được biết Sự Thật và sống với Sự Thật. Bởi vì, cùng hát cùng nói với nhau, chính là để nhắn nhủ nhau rằng Chúng Ta không bao giờ cô đơn trong cuộc chiến đấu cho Sự Thật. Chúng Ta tin tưởng: Sự Thật sẽ giải thoát quê hương Chúng Ta khỏi bóng đêm u ám của dối trá và bạo lực".

Nguyệt Ánh và Việt Dzũng (Ảnh: Phong trào Hưng Ca Việt Nam)

Nguyệt Ánh là giọng ca đấu tranh nổi tiếng và mạnh mẽ tại hải ngoại. Các ca khúc của cô đã góp phần thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước suốt 30 năm qua. 

Nguyệt Ánh được xem là linh hồn của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam – đây là một phong trào được thành lập từ năm 1985, quy tụ nhiều văn nghệ sỹ đấu tranh người Việt khắp nơi trên thế giới. Nhiều ca khúc của Nguyệt Ánh và PT Hưng Ca đã được chuyển lửa về Việt Nam. 

Thay mặt bạn đọc Danlambao, xin chân thành cảm ơn ca sĩ Nguyệt Ánh cùng ông Đào Trường Phúc đã gửi đến ca khúc này.

Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger