Thursday, September 18, 2014

Hội đồng thành phố Pomona thông qua dự luật HR 4254 chế tài CSVN

SBTN_Tại phiên họp ngày 15 tháng 9, năm 2014 vừa qua, các thành viên Hội đồng Thành phố Pomona, thuộc tiểu bang California đã thông qua dự luật HR 4254, áp dụng các biện pháp chế tài đối với các viên chức Cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền, kể cả thân nhân của họ khi sang Hoa Kỳ.
Theo dự luật này, các cán bộ Cộng sản Việt Nam có tên trong danh sách những người vi phạm nhân quyền tại Việt Nam sẽ bị cấm du lịch Hoa Kỳ, không được phép chuyển tiền, hoặc hoạt động kinh doanh, mua – bán và thăm viếng Hoa Kỳ. Dự luật nhân quyền HR 4254 đã được bà Cristina Carrizosa, nghị viên Hội đồng thành phố Pomona đệ trình tại phiên họp chiều ngày 15 tháng 9 năm 2014.
Ông Võ Đình Hữu, chủ tịch Cộng đồng Người Việt Pomona Valley nhân dịp này đã được mời tham dự cuộc họp. Được mời phát biểu tại cuộc họp trên, bác sĩ Võ Đình Hữu đã ngỏ lời cám ơn các nghị viên Hội đồng thành phố Pomona đã thông qua Nghị quyết chấp nhận cờ vàng của Việt Nam Cộng Hoà là biểu tượng của người Việt Nam tị nạn tại Hoa Kỳ ngày 7 tháng 7 năm 2003, cũng như khánh thành kỳ đài Việt – Mỹ ngày 30 tháng 4 năm 2005. Giám sát viên Orange County là bà Janet Nguyễn cũng đã nói về chặng đường cùng với dân biểu Hoa Kỳ Ed Royce, vận động đưa dự luật HR 4254 vào nghị trình của các hội đồng dân cử khắp nơi để thông qua.
Dự luật HR 4254 đã được tất cả bảy nghị viên Hội đồng thành phố Pomona chấp thuận thông qua, với tỉ lệ phiếu thuận 7/7. Các vị nghị viên hội đồng thành phố Pomona thông qua dự luật HR 4254 bao gồm, thị trưởng Elliot Rothman, phó thị trưởng John Nolte, cùng các nghị viên Cristina Carrizosa, Paula Lantz, Devra Martin, Ginna Escobar, Adriana Robledo. Đây là thành phố thứ ba thông qua dự luật HR 4254, sau thành phố Garden Grove và Westminster.
Theo bác sĩ Võ Đình Hữu, Cộng đồng Người Việt Quốc gia liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vận động, để dự luật HR 4254 được thông qua trên toàn liên bang Hoa Kỳ, biểu lộ sức mạnh tranh đấu cho nền tự do dân chủ tại quê nhà và sự vẹn toàn lãnh thổ, lãnh hải của nước Việt Nam. (S. Châu)

0 comments:

Powered By Blogger