Xin lưu ý rằng, việc tổ chức “hội nghị” như thế này không phải năm nay, không phải bây giờ mới diễn ra, mà đã có một quá trình từ khá lâu, cũng như việc Linh mục Tuyên tham gia tổ chức của cộng sản mạo danh, chống phá giáo hội không phải mới gần đây và Tòa Giám mục Thái Bình không hề biết.
Nữ Vương Công Lý đăng bài viết: “Mở hội nghị tuyên tuyền bầu cử cho cộng sản trong khu vực Nhà thờ, GP Thái Bình còn nuôi những linh mục phản trắc đến bao giờ?” phản ánh hiện tượng linh mục quốc doanh tại Giáo phận Thái Bình.
Bài viết đã vạch trần chân tướng và việc làm của một số linh mục thuộc GP Thái Bình đang ngang nhiên phục vụ cho cộng sản với mục đích quốc doanh hóa Giáo hội công giáo.
Bài viết đã khẳng định: “Rõ ràng, đây là một vấn đề không thể bỏ qua, không thể coi là chuyện thường mà Tòa Giám mục Thái Bình và trước hết người có trách nhiệm chính là Đức cha Nguyễn Văn Đệ cần giải quyết dứt điểm.
Đó không phải là một yêu cầu của cá nhân các giáo hữu tại Trung Châu, mà là cả một vấn đề của Giáo hội, khi hiểm họa quốc doanh Giáo hội đang từng bước hiện hữu trước mắt chúng ta.
Giáo phận Thái Bình có một bề dày lịch sử anh hùng, người dân Thái Bình có truyền thống anh dũng và đạo đức, hàng linh mục Thái Bình có tiếng là can đảm và kiên cường, không lẽ nào để cho những đại nạn này hoành hành gây nên nỗi đau cho Giáo hội.
Một giáo hội thỏa hiệp với tà thần Cộng sản, một giáo hội quốc doanh… không thể có đất sống ở một Giáo phận đạo đức như Thái Bình.
Nếu những hiện tượng phản Kito này tại Giáo phận Thái Bình vẫn không có gì thay đổi trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có dịp hầu chuyện quý vị về những “sự thật thực” đã và đang diễn ra tại đây”.
Bài viết đã tạo nên những xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng công giáo trong và ngoài nước về hiện tượng quốc doanh hóa giáo hội. Nhiều ý kiến đã liên tục gửi về Nữ Vương Công Lý đề nghị lên tiếng mạnh mẽ với hiện tượng đáng xấu hổ này.
Nhiều giáo dân, linh mục và tu sĩ Thái Bình đã cho chúng tôi biết rằng đây không phải là một hành động cá biệt trong Giáo phận Thái Bình, ngoài Cha Tuyên, vẫn còn một số linh mục công khai hoặc bí mật thỏa hiệp, phục vụ cộng sản mà Nữ Vương Công Lý chỉ mới nêu được một phần nhỏ.
Sau khi Nữ Vương Công Lý phản ánh hiện tượng này, tờ Asianews,it, tờ báo Công giáo lớn tại Vatican đã đăng bài viết “Các “linh mục quốc doanh”, một thách thức thật sự cho Giáo Hội Việt Nam”. Trang website của Đài BBC cũng đã có bài viết về vấn đề của linh mục Phạm Văn Tuyên.
Phản ứng của Tòa Giám mục Thái Bình
Đồng thời khi đăng bài viết nói trên, chúng tôi cũng đã gửi bài viết cho Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình.
Chúng tôi nhận được thư trả lời của Đức Cha Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình khá nhanh chóng. Được phép của Đức Cha với yêu cầu “việc phổ biến không gây hiểu lầm cho nhau và cho người khác”, chúng tôi xin đăng nguyên văn thư trả lời của Đức Cha như sau:
Tp/HCM 1/5/2011
KINH GỬI NVCL
v/v
CHA VINH SƠN PHẠM VĂN TUYÊN
XỨ TRUNG CHÂU, HUYỆN KHOÁI CHÂU CHO MỞ HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN
_____________________________
Kính gửi NVCL
Hôm nay (1/5/2011) tôi đọc tin và nhận định của NVCL gửi cho tôi về việc Cha Vinh Sơn Phạm Văn Tuyên ở xứ Trung Châu, Huyên Khoái Châu, Tỉnh Hưng Yên với đề tựa : “Mở hội nghị tuyên tuyền bầu cử cho cộng sản trong khu vực Nhà thờ, GP Thái Bình còn nuôi những linh mục phản trắc đến bao giờ? ”
Tôi xin cám ơn NCVL đã gửi tin và nhận định chính xác kèm theo hình ảnh đầy đủ và rõ ràng về một số việc làm và cá tính của Cha Vinh Sơn Phạm Văn Tuyên, nhờ đó tôi được hiểu biết hơn về ngài, vì tôi cũng mới nhận nhiệm sở ở Giáo phận Thái Bình, chưa được hiểu biết lắm về các cha trong địa phận.
Riêng về việc làm của Cha Tuyên đã dùng nhà xứ thuộc nhà thờ của Giáo xứ để tổ chức “Hội nghị tuyên truyền bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân”, như NVCL đã nhận định, hoàn toàn xuất phát từ suy nghĩ và việc làm của riêng cá nhân Cha Tuyên, chứ Giám mục không được biết gì và chắc chắn không chấp thuận cho ngài làm như thế. Tội rất lấy làm tiếc về việc làm nầy và sẽ có ý kiến với Cha Tuyên và các cha liên hệ.
Cũng vậy về việc “Linh mục Tuyên cho chúng tôi biết ông đã trao đổi với Đức Cha Nguyễn Văn Đệ và ngài đồng ý với ông những việc ông làm, vì thế những chuyện tổ chức “hội nghị” như hôm nay, không cần phải xin phép hoặc bất cứ vấn đề gì.”
Cũng hoàn toàn do Cha Tuyên nghĩ tưởng và làm như thế , chứ hoàn toàn không có sự đồng ý gì của Giám mục, như Cha Tuyên nói.
Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn NVCL về thông tin và bài viết đã gủi cho tôi. Xin chúc NVCL mừng lễ Thánh Guse lao động và tháng Đức Mẹ được tràn đầy ơn thánh Chúa !
Tp/HCM ngày 1/5/2011
Peter Nguyễn Văn Đệ SDB
Giám Mục Giáo phận Thái Bình.
Chúng tôi hết sức cảm ơn Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ. Giám mục Thái Bình đã nhanh chóng trả lời chúng tôi để làm rõ nội dung vụ việc.
Ngoài ra, chúng tôi cũng xin đưa lên đây lời của Cha Vincent Phạm Văn Tuyên nói về việc tổ chức “hội nghị” và liên quan đến Đức Giám mục đồng ý cho ngài về hai việc: Tham gia Ủy Ban Đoàn Kết Công giáo Việt Nam và tổ chức cái gọi là “Hội nghị” này.
Xin lưu ý rằng, việc tổ chức “hội nghị” như thế này không phải năm nay, không phải bây giờ mới diễn ra, mà đã có một quá trình từ khá lâu, cũng như việc Linh mục Tuyên tham gia tổ chức của cộng sản mạo danh, chống phá giáo hội không phải mới gần đây và Tòa Giám mục Thái Bình không hề biết.
Và những gì đã xảy ra tại đây? Tòa Giám mục Thái Bình nói gì?
Nhiều người hi vọng rằng, sau những gì Tòa Giám mục Thái Bình nhận được thông tin phản ánh, sẽ có những chấn chỉnh hợp lý và nhất là có thái độ rõ ràng để loại bỏ các con sâu trong Giáo hội đang nương náu dưới chiếc áo linh mục, tu sĩ ở Thái Bình.
Ngày 5/5/2011, các linh mục trong Linh mục Đoàn Giáo phận Thái Bình đã về Tòa Giám mục để tĩnh tâm thường kỳ hàng tháng. Thánh lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ chủ sự và chia sẻ Lời Chúa. Nhiều người nghĩ rằng, ĐGM GP Thái Bình sẽ nhân dịp này để nói lên lập trường dứt khoát với các linh mục còn cam tâm phục vụ cộng sản.
Điều làm các giáo dân và linh mục Thái Bình chưng hửng là trong khi chia sẻ lời Chúa trước linh mục đoàn Thái Bình, Đức Cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ đã giảng Lời Chúa và trước đó có nêu hai vấn đề như sau:
- Hiện nay, ma quỷ đang tấn công chống phá Giáo hội bằng các bài viết tấn công vào giáo hội.
- Một tội lỗi của người khác, tại sao không liên hệ với người đó mà lại đăng lên cho người khác biết là có tội.
Nhiều linh mục đã tỏ ra bức xúc với hai ý kiến này của ĐGM Nguyễn Văn Đệ, rằng lời nói đó ĐC Đệ có ý ám chỉ bài viết trên Nữ Vương Công Lý(?) và vấn đề có tội hay không có tội…
Chúng tôi không dám lạm bàn và càng không dám tự nhận là ma quỷ khi không chỉ bài viết của Nữ Vương Công Lý đã nêu sự thật một số linh mục ở GP Thái Bình đã phục vụ cộng sản bằng tài nguyên của Nhà Thờ, của Giáo hội dưới cái áo khoác của tu sĩ mà ngay cả thông tin của Vatican cũng nêu những vấn đề này. Nếu những sự thật được nêu là sẽ trở thành ma quỷ, thì các hãng thông tấn công giáo như Asianews của Roma là ma quỷ trước tiên.
Nâng cao hơn nữa, nếu nói lên sự thật thì là ma quỷ, thì chính Đức Giêsu Kito là thế lực ma quỷ lớn nhất vì chính Ngài đã công khai về mình ngoài là Đường, là Sự sống, còn là Sự thật.
Cũng chính Chúa Giêsu chứ không phải ai khác đã từng công khai lên án và không chỉ lên án mà còn đạp đổ, đánh đuổi những người đã “biến nhà Cha Ta thành nơi buôn bán, trộm cướp”.
Chính Ngài đã lên án và không chỉ lên án công khai, còn cho các Thánh sử chép lại cho muôn đời sau, muôn dân được biết việc một số Thượng tế, Giáo sỹ và chức sắc tôn giáo đã cam tâm biến nhà Cha Ta thành nơi buôn bán và trộm cướp.
Chúng tôi chỉ xin lưu ý rằng: Những bài viết của chúng tôi, không chống phá Giáo hội. Bởi Giáo hội của Chúa Kito luôn hiệp nhất, Thánh thiện và tông truyền. Chỉ có điều, trong đó có những người “ăn cơm Chúa Cha, thờ ma cộng sản” đang được dung dưỡng để chống phá giáo hội. Những kẻ tay sai đó, không là giáo hội, càng không thể là thân thể mầu nhiệm của Chúa Kito.
Sự thật có thể mất lòng, nhưng Chúa Giê su đã dạy: “Sự thật sẽ giải thoát chúng ta”.
Ngày 6/5/2011
Nữ Vương Công Lý
---------------------
Duc H. Vu :
Hãy thẳng thắn đặt lại vấn đề với những ông cha, linh mục, giám mục "lưng chừng - lừng khừng - chao đảo - mất niềm tin tôn giáo" là đứng, chọn lựa bên nào : Niềm tin tôn giáo hay Niềm tin bác đảng ? Make you choice - Chọn đi ? Chứ không thể nào :
"Tui thích đu dây"
"Tui thích uống cafe sữa đá"
Một là thiên đàng hai là địa ngục làm bạn với ma quỷ ?
Vào trang nhà Nữ Vương Công Lý http://www.nuvuongcongly.net/ thấy ngay nơi trang đầu có câu :
"Không thể có Hòa Bình nếu không có Công Lý, không thể có Công Lý nếu không có sự Thứ Tha"
nhân đọc bài này xong, tôi nảy sinh ra thêm 1 câu tiếp theo câu trên là :
"Không thể có sự Thứ Tha nếu không có sự Lựa Chọn"
Cái này là copyright bản quyền của tui đó nha các bác trai bác gái thuộc dòng Nữ Vương Công Lý, đừng nghĩ đến chuyện côn đồ cào nhà cào trang blog của tui, tui mà nổi cơn điên lên tui đốt lại - Hehehe j/k :-)
0 comments:
Post a Comment